TP.HCM: Lần đầu tiên tổ chức Hội sách thiếu nhi

Đường sách TP.HCM đang diễn ra Hội sách thiếu nhi TP.HCM (từ ngày 27- 29/9) với chủ đề “Mở trang sách – Sáng tương lai”. Đây là hội sách thiếu nhi đầu tiên được tổ chức tại đây nhằm khuyến khích tinh thần đọc sách của người dân, đặc biệt là các em nhỏ.

Các em nhỏ thích thú đến với hội sách dành cho lứa tuổi các em.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, lần đầu tiên Hội sách thiếu nhi TP.HCM 2019 được tổ chức với mong muốn tìm kiếm và phát triển những ý tưởng hay về mô hình đọc sách hay để cùng chia sẻ rộng rãi cho các địa phương trên địa bàn thành phố.

Nữ văn sĩ Thụy Điển Astrid Lindgren đã từng nói: “Trẻ em là những gì quan trọng nhất của chúng ta. Nếu chúng ta muốn tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, chúng ta phải bắt đầu từ con em chúng ta… Hãy chỉ cho con em mình đường đến với sách”.

Hội sách thiếu nhi TPHCM là hành động thiết thực cho việc phát triển văn hóa đọc, bắt đầu từ việc hình thành thói quen đọc sách cho các em thiếu nhi. Bên cạnh đó hội sách cũng mong muốn nhận được việc chia sẻ từ các em và quý phụ huynh những lợi ích và tầm quan trọng của việc đọc sách với việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Tại hội sách lần này, ngoài các cuốn sách mới các gian hàng còn trưng bày những tủ sách khuyến đọc dành cho thiếu nhi phù hợp với từng độ tuổi. Đặc biệt, hoạt động “Sách đổi sách”, khi các bé mang đến những quyển sách mình không dùng nữa sẽ nhận lại một quyển sách mới nhằm khuyến khích các bé chia sẻ những kiến thức quý báu với mọi người và có thêm những quyển sách mới cùng kiến thức mới...

Bạch Dương
Từ khóa: hội sách thiếu nhi tphcm văn hóa đọc đường sách tphcm hội sách cho thiếu nhi mô hình đọc sách hay tủ sách khuyến đọc

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !