TP.HCM học tập Mỹ trong quản lý truy xuất nguồn gốc thịt heo

Lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM cho biết đang nghiên cứu Chương trình giám sát hải sản nhập khẩu (SIMP) của Mỹ để áp dụng vào đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo mà Thành phố đang triển khai.

Liên quan đến quá trình triển khai đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo của TP.HCM, tại cuộc họp báo vào sáng 18/10, ông Nguyễn Ngọc Hoà, Phó Giám đốc Sở Công thương Thành phố cho biết, Ban quản lý đề án đang nghiên cứu, học tập cách làm của Mỹ trong chương trình SIMP.

Theo ông Hoà, kể từ ngày 1/1/2018, để quản lý các hoạt động khai thác hải sản trái phép và gian lận hải sản, Chính phủ Mỹ sẽ áp dụng chương trình giám sát hải sản nhập khẩu từ các quốc gia khác vào nước này, trong đó có Việt Nam.

Lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM cho biết sẽ nghiên cứu, học hỏi cách làm của chương trình giám sát hải sản nhập khẩu của Mỹ để áp dụng cho truy xuất nguồn gốc thịt heo.

Theo đó, các nhà nhập khẩu hải sản vào Mỹ phải có những dữ liệu cần thiết về sản phẩm như: Tên và cờ của tàu đánh cá; giấy phép đánh cá; mã nhận dạng tàu; các loại ngư cụ được sử dụng; tên cơ sở nuôi hải sản… Nếu hải sản nhập khẩu vào Mỹ không có đầy đủ thông tin trên sẽ bị từ chối thông quan.

Trường hợp hàng được thông quan nhưng nghi ngờ gian lận thì Cục quản lý Đại dương và Khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA) sẽ thanh kiểm tra.

Chương trình này chỉ áp dụng cho các nhà nhập khẩu hải sản vào Mỹ nên các doanh nghiệp xuất khẩu hải sản sang nước này phải tuân thủ. Bởi nếu không sẽ bị các nhà nhập khẩu từ chối mua hàng để tránh bị NOAA xử phạt trong trường hợp phát hiện hải sản nhập khẩu không rõ nguồn gốc.

Ông Nguyễn Ngọc Hoà cho rằng, chương trình SIMP của Mỹ có điểm đương đồng với đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo mà TP.HCM đang triển khai. Các điều kiện nguồn gốc sản phẩm của hai chương trình khá giống nhau.

“Chúng tôi liên tưởng và sẽ nghiên cứu, học hỏi cách quản lý hải sản nhập khẩu của Mỹ để áp dụng vào chương trình truy xuất nguồn gốc thịt heo. Cái gì hay thì mình học, nhưng tuỳ vào điều kiện mỗi nơi mà áp dụng cho phù hợp. Trước mắt chúng tôi sẽ vận động tiểu thương ở các chợ không mua thịt không rõ nguồn gốc”, ông Hoà cho hay.

Phương Anh Linh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.