TP.HCM: Hiu hắt thị trường Noel
TP.HCM: Hiu hắt thị trường Noel
![TP.HCM: Hiu hắt thị trường Noel](https://vnn-imgs-a1.vgcloud.vn/img.infonet.vn/w490/Uploaded/2020/rog/416/t416892.jpg?width=0&s=aZrGgtGDNmvT54moXHpMOA)
Hầu hết người tiêu dùng lựa chọn những mặt hàng nhỏ, không quá nhiều tiền
Theo ghi nhận của PV Báo điện tử Infonet, tại các cửa hàng trên đường Võ Thị Sáu (Q.3), Hai Bà Trưng (Q.1), Nguyễn Tri Phương (Q.10)… dù các mặt hàng cho mùa Giáng sinh rất phong phú về chủng loại, màu sắc và đa dạng về chất liệu, thậm chí giá một số mặt hàng như cây thông còn giảm nhẹ nhưng sức mua vẫn rất thấp.
Riêng một số mặt hàng trang trí như trái châu hình ngọn nến, trái tim… là tăng nhẹ khoảng 10% - 15%, dao động ở mức 15.000 đồng - 50.000 đồng/bịch 2 trái.
Theo các nhân viên bán hàng trên đường Nguyễn Tri Phương (Q.10), năm nay tất cả các sản phẩm trang trí Noel trong nước và nhập khẩu đều tăng khoảng 10% - 20%.
Tuy nhiên, do tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn nên hầu hết người tiêu dùng cũng hạn chế chi tiêu vào những dịp này hoặc là lựa chọn những sản phẩm nhỏ, không quá nhiều tiền. Thậm chí, người dân có xu hướng tiết kiệm nên tận dụng những sản phẩm cũ từ năm trước.
![TP.HCM: Hiu hắt thị trường Noel](https://vnn-imgs-a1.vgcloud.vn/img.infonet.vn/w490/Uploaded/2020/rog/416/t416893.jpg?width=0&s=yJ7axFHU3v5f-CRuwaVtow)
Những sản phẩm đồ chơi Noel tại siêu thị bán chạy hơn nhờ chương trình khuyến mãi
Không khá gì hơn, dù các siêu thị đã khởi động chương trình bán hàng Noel từ đầu tháng 12 nhưng đến nay vẫn khá hiu hắt. Chỉ có những mặt hàng như đồ chơi Noel, thời trang may mặc… là bán chạy hơn nhờ các chương trình khuyến mãi.
Trong đó, các sản phẩm trang trí Noel “made in Việt Nam” đã có “chỗ đứng” nhiều hơn trên thị trường nhằm cạnh tranh với sản phẩm Trung Quốc.
Bà Trần Thị Mai Trang, nhân viên Co.opMart cho biết: “Hiện 100% sản phẩm Giáng sinh bày bán tại Co.opMart là sản phẩm Việt”.
Mỹ Lộc