TP.HCM: Giao dịch nhà đất phía Đông Sài Gòn chiếm 74%

So với năm ngoái, lượng giao dịch phân khúc biệt thự và nhà liền kề khu phía Đông Sài Gòn đã tăng đáng kể, phần lớn đến từ các dự án mới mở bán.

Theo kết quả nghiên cứu thị trường BĐS TP.HCM quý 1/2017 của Savills Việt Nam, các quận phía Đông thành phố là khu vực dẫn đầu thị trường ở phân khúc biệt thự và nhà liền kề.

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2017,  thị trường TP.HCM có 7 dự án mới cung cấp khoảng 590 căn biệt thự và nhà liền kề . So với quý trước, lượng giao dịch giảm 11% nhưng đã tăng 94% theo năm.  Các quận phía Đông chiếm đến 74% tổng lượng giao dịch, trong đó quận 9 chiếm đến 49%.

TP.HCM: Giao dịch nhà đất phía Đông Sài Gòn chiếm 74% - ảnh 1

Lượng gioa dịch biệt thự và nhà liền kề khu vực Đông Sài Gòn tăng nhanh trong năm qua.

Theo Savills Việt Nam, tỷ lệ hấp thụ phân khúc biệt thự và nhà liền kề ở TP.HCM trong quý đầu tiên của năm 2017 đạt 34%, tăng nhẹ so với quý trước và tăng 12% so với năm ngoái. Phần lớn giao dịch đến từ các dự án mới mở bán và dự đoán từ nay đến năm 2019, thị trường sẽ tiếp nhận thêm khoảng 14.200 căn/nền từ 44 dự án mới.

Trong khi đó, phân khúc khách sạn cao cấp tại TP.HCM hoạt động khá khởi sắc. Quý 1/2017, tổng nguồn cung khách sạn tăng 2% theo quý và 8% theo năm nhờ có thêm 300 phòng mới từ 1 dự án 4 sao và 1 dự án 3 sao. Công suất trung bình ổn định theo năm, ở mức 68%, giá phòng trung bình giảm nhẹ 1% theo năm.

Số liệu từ UBND TP.HCM, quý 1/2017 thành phố đón hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 15% và chiếm 48% khách quốc tế đến Việt Nam.

Phương Anh Linh

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.