TP.HCM: Giải tỏa 827 căn nhà để nâng cao khả năng chống ngập

UBND TP.HCM cho biết, nơi này vừa chấp thuận chủ trương cho giải tỏa 827 căn nhà trên và ven rạch Văn Thánh để giải quyết vấn đề chống ngập tại khu vực xung quanh con rạch này.

Theo đó đoạn giải tỏa sẽ bắt đầu từ cầu Điện Biên Phủ đến ngã ba kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè với chiều dài 1,9km. Biên giải tỏa của dự án sẽ là 20m, tổng số nhà dự kiến phải di dời hoàn toàn là 637 căn. Di dời một phần là 190 căn.

TP.HCM: Giải tỏa 827 căn nhà để nâng cao khả năng chống ngập - ảnh 1

Một đoạn rạch Văn Thánh tại khu vực gần đường Điện Biên Phủ.

Bên cạnh đó UBND TP cũng đã chấp thuận chủ trương tiến hành nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách hợp lý và tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư tham gia vào dự án cải tạo cảnh quan, môi trường xung quanh khu vực quy hoạch nhà ga tuyến Metro tại đây.

Theo quy hoạch, tại vị trí gần hồ Văn Thánh sẽ có một nhà ga của tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên. Kể từ nha ga này, tuyến Metro sẽ đi song song cho đến hết rạch Văn Thánh (tại kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè).

Trước đó, ngay từ năm 2010, UBND TP đã chấp nhận chủ trương tái định cư cho các hộ dân chịu ảnh hưởng của dự án chỉnh trang đô thị, di dời các hộ dân sống ven kênh rạch tại quận Bình Thạnh, trong đó có rạch Văn Thánh.

Rạch Văn Thánh có chiều dài khoảng 2,2km và nằm trọng trong quận Bình Thạnh. Con rạch bắt đầu từ gần đường D3 và kéo dài cho đến kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

Đây là kênh thoát nước chính của khu vực phường 21, 22, 25, tuy nhiên hiện tại con rạch đã bị lấn chiếm rất nhiều dẫn đến việc trong mùa mưa, triều cường nước tại nhiều bị trí ở các phường trên bị ứ đọng nghiêm trọng.

TP.HCM: Giải tỏa 827 căn nhà để nâng cao khả năng chống ngập - ảnh 2

Rạch Văn Thành nhìn trên bản đồ. (Ảnh: Google Maps)

Liên quan đến việc này Sở Xây dựng cho biết đơn vị này cũng đang phối hợp với nhiều đơn vị liên quan để lên phương án di dời khoảng 17.000 căn “nhà ổ chuột” nằm trên và ven hành lang các tuyến Kênh rạch trên địa bàn TP.

Theo kế hoạch, trong năm năm tới, TP sẽ tập trung di dời gần 12.000 hộ sống dọc các tuyến kênh rạch đang có dự án chỉnh trang với tổng số tiền đền bù khoảng 12,5 tỷ đồng. Như vậy tính đén thời điểm hiện nay TP.HCM đã di dời được hơn 35.000 hộ dân sinh sống trên và ven các con kênh, rạch.

Nguyễn Cường

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !