TP.HCM: Dự án chậm tiến độ, WB "nhăm nhe" cắt vốn

Các dự án nâng cấp đô thị sử dụng vốn vay từ Ngân hàng Thế giới (WB) đang chậm tiến độ, có thể dẫn đến nguy cơ bị ngân hàng này cắt hợp đồng cho vay vốn.

TP.HCM: Dự án chậm tiến độ, WB "nhăm nhe" cắt vốn

Theo ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, WB sẽ chỉ đồng ý gia hạn giải ngân vốn cho dự án nâng cấp đô thị đang sử dụng nguồn vốn vay từ WB nếu TP.HCM gửi bản cam kết đảm bảo đúng tiến độ dự án đến WB trước ngày 15/5 tới.

TP.HCM: Dự án chậm tiến độ, WB `nhăm nhe` cắt vốn

Dự án cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm chậm tiến độ do vướng giải phóng mặt bằng - Ảnh Internet

Ban quản lý Dự án nâng cấp đô thị TP.HCM cho biết, dự án nâng cấp đô thị TP có tổng vốn đầu tư hơn 592 triệu USD, thực hiện 6 hạng mục và 9 dự án thành phần. Trong đó, có hơn 266 triệu USD là vốn ODA của WB.

Dự án chậm tiến độ đầu tiên phải kể đến là Cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa – Lò Gốm. Khởi công ngày 13/12/2011, dự kiến hoàn thành vào năm 2014 nhưng đến nay, tiến độ đền bù giải tỏa và thi công một số hạng mục còn quá chậm.

Tiếp theo là dự án Vệ sinh môi trường thành phố - lưu vực kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè. Hiện dự án mới cơ bản đã xong giai đoạn 1 và đang chuẩn bị khởi công giai đoạn 2.

Ở giai đoạn 1, dự án này chính thức được thi công từ năm 2003, tổng vốn đầu tư vào khoảng 317 triệu USD, trong đó WB cho vay hơn một nửa. Trong quá trình thi công, dự án nhiều lần bị WB đòi cắt hợp đồng do thi công ì ạch.

Giai đoạn 2 của dự án, theo Sở KH&ĐT TP.HCM, tổng vốn đầu tư vào khoảng 450 triệu USD, trong đó 200 triệu USD là từ WB.

Một dự án nâng cấp đô thị khác của TP.HCM đang dự kiến sử dụng nguồn vốn từ WB là dự án Giao thông xanh, xây dựng tuyến xe buýt nhanh dọc đại lộ Đông Tây. Tổng vốn vay từ WB vào khoảng hơn 300 triệu USD. Hiện vẫn chưa định thời gian thi công. Tuy nhiên, nhiều lo ngại sẽ khó huy động vốn vay ưu đãi từ WB.

duy nguyên

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !