TP.HCM: Cư dân chung cư The Ruby Land hoang mang trước nguy cơ bị cắt điện

Cả ngàn cư dân sinh sống tại chung cư (CC) The Ruby Land (Quận Tân Phú, TP.HCM) đang đứng trước nguy cơ bị cắt điện. Điều này xuất phát từ sự “đối đầu” của ban quản trị và chủ đầu tư CC này.

Tranh chấp quản lý chung cư

Từ nhiều ngày qua, cả ngàn cư dân ngụ tại CC The Ruby Land (địa chỉ số 58/4 đường Lũy Bán Bích, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú) phải sống trong tình trạng lo lắng khi được Công ty Điện lực Tân Phú thông báo sẽ ngừng cung cấp điện kể từ ngày 15/7/2015. Lý do phía điện lực đưa ra là chủ đầu tư CC này, là Công ty Đinh Hồng Gia chưa thanh toán tiền điện.

TP.HCM: Cư dân chung cư The Ruby Land hoang mang trước nguy cơ bị cắt điện - ảnh 1

Chung cư The Ruby land

Nguồn cơn của sự việc này có nguyên nhân từ sự “đối đầu” của ban quản trị và chủ đầu tư CC nói trên. Theo những cư dân ngụ CC The Ruby Land, từ khoảng giữa năm 2014 ban quản trị CC được thành lập và họ đề nghị Công ty Đinh Hồng Gia phải bàn giao các hạng mục hạ tầng kỹ thuật mà từ trước đến nay công ty này vận hành cho họ quản lý.

Đáp lại, Công ty Đinh Hồng Gia đã bàn giao một số hạng mục nhưng bên cạnh đó các hạng mục như bãi giữ xe ô tô, lối ra vào tầng thương mại… lại không bàn giao. Chính việc này đã dẫn tới những tranh chấp và trong hai tháng trở lại đây, ban quản trị CC đã vận động cư dân đóng các khoản phí quản lý CC cho mình thay vì cho Đinh Hồng Gia như trước đây.

Việc hai bên cùng thu phí quản lý khiến cư dân không biết đường nào mà lần. Một bộ phận người dân đóng phí quản lý cho ban quản trị CC và kể cả những người khác gần đây tá hỏa khi được Công ty Đinh Hồng Gia thông báo Công ty Điện lực Tân Phú sẽ tạm ngừng cung cấp điện vì nợ tiền (!?). Điều này sẽ dẫn đến sinh hoạt của dân bị đảo lộn, thang máy, điện chiếu sáng, thiết bị PCCC không hoạt động sẽ rất nguy hiểm.

Vấn đề tranh chấp giữa ban quản trị và chủ đầu tư CC The Ruby Land đã được UBND Quận Tân Phú giải quyết bước đầu. Theo đó, UBND Quận Tân Phú đề nghị trong thời gian hai bên chưa đạt được các thỏa thuận về việc thu phí quản lý sẽ vẫn giao cho Công ty Đinh Hồng Gia tiếp tục quản lý CC này.

Trước nguy cơ cả ngàn cư dân phải sống trong bóng tối như nói trên, lãnh đạo Công ty Điện lực Tân Phú cho biết, trước khi có thông báo ngưng cấp điện ở CC The Ruby Land, phía điện lực đã nhiều lần làm việc với Công ty Đinh Hồng Gia về khoản tiền điện đang nợ là 82 triệu đồng. Thế nhưng đến nay, công ty này vẫn chưa có động thái giải quyết.

Các bên nói gì?

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Huỳnh Tấn Lành – Trưởng ban quản lý CC The Ruby Land thuộc Công ty Đinh Hồng Gia cho hay, hiện có gần 150 hộ dân đang nợ hơn 238 triệu đồng các khoản phí quản lý và nghi ngờ số tiền này do ban quản trị CC thu giữ.

Cũng theo ông Lành, trước đó Đinh Hồng Gia từng đề nghị bàn giao việc quản lý CC cho ban quản trị nhưng họ không đồng ý. “Trong thời gian hai bên chưa đạt được thỏa thuận mà ban quản trị CC đã vận động người dân đóng tiền cho họ thì Đinh Hồng Gia lấy đâu tiền để thanh toán cho điện lực”, ông Lành than thở. Theo ông Lành, phía công ty đã có văn bản gửi thông báo cho UBND Phường Tân Thới Hòa cũng như UBND Quận Tân Phú gần một tuần qua, nhưng không thấy trả lời.

Nhiều cư dân đang thấp thỏm lo lắng không biết cả CC sẽ ra sao khi bị cắt điện. Bà H. (65 tuổi, ngụ lô B) bức xúc, nếu thang máy không hoạt động, hằng ngày bà phải leo bộ lên xuống từ tầng 14 trong khi tuổi đã cao. Một trong những người đã đóng đầy đủ các khoản phí quản lý là ông C. (ngụ lô A) cũng lo lắng: “Nhiều hộ dân đã thanh toán đầy đủ các khoản phí thì lý do gì lại phải sống trong cảnh bị cắt điện. Chưa kể, lúc đó không may xảy ra hỏa hoạn thì hậu quả rất khó lường”.

TP.HCM: Cư dân chung cư The Ruby Land hoang mang trước nguy cơ bị cắt điện - ảnh 2

Cư dân tại chung cư lo lắng bị cắt điện trước việc "tranh giành" quyền quản lý của ban quản trị và chủ đầu tư.

Để làm rõ vấn đề tranh chấp tại CC The Ruby Land, phóng viên trao đổi với ông Nguyễn Hữu Thọ - Phó ban quản trị CC này thì được biết, ban quản trị có thu của các hộ dân tại đây một phần phí quản lý nhưng không cho biết cụ thể. Theo ông Thọ, việc cư dân đóng tiền cho ban quản trị hay cho chủ đầu tư là quyền của họ (!?).

Trong một diễn biến có liên quan, sáng 16/7, Điện lực Tân Phú đã có buổi làm việc với các bên để giải quyết việc cung cấp điện cho CC, tuy nhiên đại diện Công ty Đinh Hồng Gia không có mặt nên chưa thống nhất về khoản tiền điện còn nợ. Hiện tại Điện lực Tân Phú vẫn chưa ngừng cung cấp điện cho CC The Ruby Land vì lo ngại ảnh hưởng đến cuộc sống cư dân. Dự kiến trong vài ngày tới, UBND Quận Tân Phú sẽ có buổi làm việc để giải quyết dứt điểm tình trạng này. 

Phương Anh Linh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !