TP.HCM: Công viên bến Bạch Đằng xuống cấp trầm trọng

Hơn nữa thế kỷ tồn tại, công viên bến Bạch Đằng thuộc Q.1 – TP HCM đang xuống cấp trầm trọng, nhiều hạng mục trong công viên cũ nát, vỡ vụn, loang lổ...
TP.HCM: Công viên bến Bạch Đằng xuống cấp trầm trọng - ảnh 1

Công viên bến Bạch Đằng từ lâu là nơi lựa chọn của người dân thường xuyên lui tới thư giãn và ngắm cảnh bên dòng sông Sài Gòn. Tuy nhiên gần đây, nơi này đã trở nên vắng vẻ hơn vì sự xuống cấp trầm trọng

Công viên bến Bạch Đằng từng một trong những công viên có vị trí và nhiều công trình hoành tráng nhất tại TP HCM với diện tích hơn 23.000m2, có chiều dài 1.325m chạy dọc theo bờ Tây sông Sài Gòn; cùng với đó, công viên còn kết nối giữa những con đường hoành tráng như Nguyễn Huệ, đường Tôn Đức Thắng và đường Hàm Nghi.

Trước đây, Công viên Bến Bạch Đằng là nơi người dân thường xuyên lui tới để tận hưởng không gian trong lành, đề ngắm phố thị về đêm rực rỡ bên sông.

Tuy nhiên, trải qua gần nửa thế đi vào sử dụng, công viên ít được duy tu, sửa chữa đã trở nên gần như hoang phế, ít người lui tới tham quan.

Theo ghi nhận của PV, nhiều hạng mục trong công viên đã xuống cấp trầm trọng. Dọc bờ kè, tuyến đi bộ và ngồi nghỉ mát song song với phía Tây sông Sài Gòn nhiều đoạn đã sụt lún, dưới bờ sông là những đám lục bình, rác rưởi sinh hoạt ứ đọng. Bên trong công viên, những buồn hoa, nền bê tông loang lổ, vỡ vụn. Những cột đèn chiếu sáng bị nghiêng, chùm đèn chiếu sáng vỡ hư hỏng.

Mới đây, UBND Q.1 đề xuất UBND TP HCM tiếp tục tiến hành để duy tu, sửa chữa công viên cùng với đó là kết hớp tổ chức chợ phiên, kết hợp khu phố ẩm thực tại công viên Bạch Đằng vào cuối tuần.

TP.HCM: Công viên bến Bạch Đằng xuống cấp trầm trọng - ảnh 2
TP.HCM: Công viên bến Bạch Đằng xuống cấp trầm trọng - ảnh 3
TP.HCM: Công viên bến Bạch Đằng xuống cấp trầm trọng - ảnh 4

Tháng 4-2015, TP HCM đã ban hành lệnh cấm các tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng du lịch neo đậu tại cảng Bạch Đằng để cải tạo, chỉnh trang theo quy hoạch nhưng tiến độ rất chậm, làm cho cảng du lịch trở nên đìu hiu

TP.HCM: Công viên bến Bạch Đằng xuống cấp trầm trọng - ảnh 5

Nhiều đoạn dọc bờ kè phía Tây sông Sài Gòn bị nứt nẻ, sút lún cùng với hệ thông lan can bị gỉ sét

TP.HCM: Công viên bến Bạch Đằng xuống cấp trầm trọng - ảnh 6

Những ghế ngồi chờ ở ngay lối dẫn vào bến cảng bị bỏ hoang, hư hỏng.

TP.HCM: Công viên bến Bạch Đằng xuống cấp trầm trọng - ảnh 7
TP.HCM: Công viên bến Bạch Đằng xuống cấp trầm trọng - ảnh 8

Những bồn hoa, nắp hố ga, thùng rác bị hư hỏng, vỡ vụn mà không có sự tu bổ, sửa chữa

TP.HCM: Công viên bến Bạch Đằng xuống cấp trầm trọng - ảnh 9
TP.HCM: Công viên bến Bạch Đằng xuống cấp trầm trọng - ảnh 10

Những trụ đèn nghiêng ngả, hư hỏng....làm cho công viên vào ban đêm chỉ mờ mờ, ảo ảo cũng là nguyên nhân thường xuyên xảy ra các vụ cướp giật, móc túi

TP.HCM: Công viên bến Bạch Đằng xuống cấp trầm trọng - ảnh 11

Dọc bờ sông, rác sinh hoạt xen lẫn lục bình nổi lềnh bềnh đặc kín, bốc mùi hôi.

TP.HCM: Công viên bến Bạch Đằng xuống cấp trầm trọng - ảnh 12
TP.HCM: Công viên bến Bạch Đằng xuống cấp trầm trọng - ảnh 13

Người dân tùy tiện viết vẽ khắp nơi tại công viên

TP.HCM: Công viên bến Bạch Đằng xuống cấp trầm trọng - ảnh 14
TP.HCM: Công viên bến Bạch Đằng xuống cấp trầm trọng - ảnh 15
Sỹ Đồng

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !