TP.HCM: Cấm mọi tàu thuyền xuất bến từ 21h tối ngày 12/12

17h ngày 12/12 Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.HCM (Ban chỉ huy) đã phát đi công điện khẩn về phương án đối phó cơn Áp thấp nhiệt đới sắp đổ bộ.
TP.HCM: Cấm mọi tàu thuyền xuất bến từ 21h tối ngày 12/12 - ảnh 1

Các phương tiện đường thủy không được xuất bến từ 21h tối ngày 12/12.

Ban chỉ huy đã yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP, UBND huyện Cần Giờ và các đơn vị liên quan bằng mọi biện pháp thực hiện thông báo, yêu cầu ngư dân và các chủ phương tiện tàu thuyền đánh bắt thủy sản trên sông, trên biển vào bờ hoặc tìm nơi tránh trú an toàn, và chấp hành lệnh nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi hoạt động thủy sản

Đồng thời Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ Hàng hải và UBND các quận, huyện yêu cầu các chủ bến và chủ phương tiện đò ngang, đò dọc, tàu du lịch, tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng chấp hành lệnh nghiêm cấm xuất bến hoạt động. 

Lệnh cấm có hiệu lực kể từ 21h ngày 12/12 cho đến khi có lệnh mới. 

Để đảm bảo lệnh cấm được thực hiện nghiêm Công an, Sở Giao thông vận tải và Cảng vụ Hàng hải sẽ chỉ đạo lực lượng tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các đò ngang, đò dọc, tàu du lịch, tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng còn đang hoạt động trên các tuyến hàng hải, đường thủy nội địa; yêu cầu nhanh chóng điều khiển phương tiện cập bến an toàn, tránh để xảy ra sự cố do ảnh hưởng của sóng to, gió lớn gây ra. 

Ngoài ra cơ quan chức năng cần thông báo cho các chủ bến và chủ phương tiện về diễn biến của Áp thấp nhiệt đới để chủ động tổ chức các biện pháp phòng, tránh, ứng phó; khẩn trương sắp xếp các tàu, thuyền đang neo đậu tại bến được an toàn; tuyệt đối không để người trên tàu thuyền, lồng bè, sở đáy, chòi canh, khu nuôi trồng thủy sản ven sông, ven biển. 

Bộ Tư lệnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy và Công an TP cũng được lệnh duy trì sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tổ chức cứu hộ, cứu nạn kịp thời khi có lệnh điều động.

Bản tin lúc 17h cùng ngày của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, vào hồi 16h vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 9,8 độ Vĩ Bắc; 109,3 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Bình Thuận – Bến Tre khoảng 230km về phía Đông Đông Nam. 

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/h), giật cấp 8-9. Dự báo trong 12h tới áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10km. 

Đến 4h ngày 13/12 vị trí tâm áp thấp nhiệt đới sẽ nằm trên vùng biển Bình Thuận - Bến Tre, với gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp mạnh cấp 7, giật cấp 8-9. Trong 24 đến 36h tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10km, sau đó suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực miền Đông Nam Bộ. 

Nguyễn Cường

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !