TPBank đổ tiền vào đầu tư giải pháp ngân hàng số

Giải pháp mới dành cho eBank và thiết bị thanh toán trên di động mPOS vừa được TPBank chính thức cho ra mắt. TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên ứng dụng HTML5 vào dịch vụ ngân hàng điện tử của mình.

So với các phiên bản eBank trước đó, điểm nổi trội của eBank mới được TPBank phát triển trên nền tảng HTML5 tiên tiến, nhờ vậy dịch vụ ngân hàng điện tử mobile banking và Internet banking của TPBank sẽ được “đồng bộ hóa” làm một. Theo đó, giao diện eBank chạy trên nền tảng HTML5 sẽ tự động sắp xếp và thay đổi bố cục nội dung trang web khi khách hàng sử dụng trên máy tính bàn, hay điện thoại di động, máy tính bảng…

TPBank đổ tiền vào đầu tư giải pháp ngân hàng số - ảnh 1

Đích thân Tổng giám đốc TPBank - ông Nguyễn Hưng giới thiệu trải nghiệm sản phẩm ngân hàng số mới

Ngoài ra mắt eBank mới, TPBank cũng giới thiệu ra thị trường thiết bị thanh toán điện tử dành cho điện thoại di động thông minh mang tên mPOS (mobile Point Of Sale). Có mặt tại buổi giới thiệu, ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc TPBank chia sẻ, ý tưởng xây dựng và thiết kế mPOS được ông đưa ra sau chuyến đi Mỹ cách đây 2 năm. “Bước vào cửa hàng của Apple tôi rất ngạc nhiên khi thấy mỗi nhân viên dùng 1 thiết bị nhỏ gắn vào điện thoại Iphone, sau đó thanh toán cho khách hàng bằng chính thẻ của khách. Mọi thủ tục thanh toán chỉ diễn ra trong vòng vài giây mà lại rất tiện lợi” – ông Hưng kể lại.

Ấp ủ ý tưởng sau 2 năm triển khai, chính Tổng giám đốc TPBank cũng thấy bất ngờ, vì “ngân hàng không gặp bất cứ trở ngại nào khi triển khai sản phẩm”.

Theo tiết lộ của đại diện TPBank, mPOS sẽ có giá khoảng 65 USD/thiết bị, thích hợp với cửa hàng kinh doanh nhỏ. Thiết bị có khả năng tương tác trực tiếp từ smartphone, khách hàng chỉ việc quẹt thẻ ATM hoặc thẻ tín dụng, hóa đơn thanh toán sẽ được gửi qua tin nhắn SMS hoặc email tới khách hàng… 

N.Hoài

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.