TP Huế: Hàng chục nhà dân chờ sập vì thi công dự án môi trường nước

Hàng chục hộ dân sinh sống tại phường Phường Đúc (TP.Huế) rất lo lắng khi nhà cửa liên tục bị nứt nẻ, sụt lún nghiêm trọng do việc thi công dự án cải thiện môi trường nước.

Nền lún, tường nứt toác!

Trong những ngày gần đây, PV liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân tổ dân phố 12 (phường Đúc, TP.Huế) liên quan đến việc các đơn vị thi công xây dựng dự án cải thiện môi trường nước TP.Huế làm nứt, sụt lún nhà cửa.

Cụ thể, theo nhiều người dân sống dọc đường Bùi Thị Xuân (phường Đúc, TP.Huế) cho rằng, kể từ khi các đơn vị đến thi công dự án được vài ngày thì nhà cửa xuất hiện các vết nứt toác dài, rộng và lún nền nhà, bên cạnh đó còn gây ô nhiễm bụi bay mù mịt, mất an toàn giao thông nên ảnh hưởng đến cuộc sống như tài sản và tính mạng.

Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua nhưng vẫn chưa thấy các đơn vị gây ra hậu quả hoặc các đơn vị liên quan đến kiểm tra, xử lý hay khắc phục.

TP Huế: Hàng chục nhà dân chờ sập vì thi công dự án môi trường nước - ảnh 1

Dự án cải thiện môi trường nước TP.Huế đang được thi công trên đường Bùi Thị Xuân.

Sau khi nhận được thông tin, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Khôi - tổ trưởng TDP 12 (phường Đúc) để đến ghi nhận.

Tại hiện trường ông Khôi cho biết, người dân sống ở khu vực này phải hứng chịu bụi cả ngày và có gần 10 hộ dân bị ảnh hưởng do việc thi công làm cống nước dọc tuyến đường Bùi Thị Xuân. Trong đó, có 2 nhà bị nứt toác và lún rất nghiêm trọng.

Từ đó, ông Khôi dẫn PV đến nhà ông Nguyễn Thanh Hàm (79 tuổi, trú ở số 243 đường Bùi Thị Xuân, TP.Huế) và thấy móng nhà này bị lún, các đoạn nối các bức tường bị nứt chằng chịt, nền nhà bị lún.

Ông Hàm chia sẻ, ngôi nhà được xây dựng kiên cố từ lâu mà không bị vấn đề gì nhưng kể từ khi các đơn vị thi công đưa máy đến múc mương thoát nước đoạn đi qua trước cổng nhà được vài ngày thì xuất hiện các vết nức nhỏ rồi to, dài ra và rồi lún nền.

“Vợ chồng già cả rồi giờ còn phải sống trong ngôi nhà bị nứt, lún. Nay mai mùa mưa xuống không biết sẽ thế nào nữa” - ông Hàm lo lắng.

TP Huế: Hàng chục nhà dân chờ sập vì thi công dự án môi trường nước - ảnh 2

Nhà bị nứt nghiêm trọng có nguy cơ bị sụp đổ.

TP Huế: Hàng chục nhà dân chờ sập vì thi công dự án môi trường nước - ảnh 3

Đường bụi bay mù mịt khiến cho việc tham gia giao thông bị ảnh hưởng.

TP Huế: Hàng chục nhà dân chờ sập vì thi công dự án môi trường nước - ảnh 4

Cả ngôi nhà của tổ trưởng tổ dân phố 12 (phường Đúc) cũng bị nứt kéo dài.

Tiếp tục PV đi vào nhà số 31/134 (đường Bùi Thị Xuân) ghi nhận thì việc nứt, lún càng nghiêm trọng hơn nhiều so với các nhà khác.

Các tường và nền sát với công trình thoát nước dẫn ra sông Hương bị nặng và có nguy cơ bị sập bất cứ lúc nào. Các vết nứt rộng khoảng 5cm xuất hiện ở trong bếp, kéo theo nền nứt toác kéo dài theo các khe nối lên tường nhà.

"Chúng tôi đã gửi báo cáo lên TP"

Trao đổi với PV báo Infonet, ông Trần Minh Tuấn - Cán bộ Địa chính, phụ trách mảng quản lý Đô thị và Môi trường phường Đúc cho biết, phía phường đã nhận được phản ánh và đã về nắm tình hình việc nhà của người dân bị nứt, lún do thi công hệ thống thoát nước thuộc dự án cải thiện môi trường nước TP.Huế. Qua thống kế ban đầu có 11 hộ dân bị ảnh hưởng.

Ông Trần Minh Tuấn cho biết thêm: Đây là dự án cải thiện môi trường nước TP.Huế do Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Huế làm chủ đầu tư. Tại khu vực nhà của người dân bị nứt có 2 đơn vị đang thi công là Công ty UDIC và Công ty Bạch Đằng 15. 

“Việc nhà của người dân bị nứt, lún phường đã có kiến nghị gửi ban quản lý dự án để có biện pháp khắc phục, xử lý và đền bù thỏa đáng cho người dân. Đồng thời phường cũng đã có báo cáo gửi UBND TP về việc này” - ông Tuấn chia sẻ.

Một số hình ảnh nhà dân bị nứt mà PV ghi nhận được:

TP Huế: Hàng chục nhà dân chờ sập vì thi công dự án môi trường nước - ảnh 5

Tường nhà dày bị nứt từ bên trong xuyên ra bên ngoài .

TP Huế: Hàng chục nhà dân chờ sập vì thi công dự án môi trường nước - ảnh 6

Các khớp nối nền nhà bị hở ra rất rộng.

TP Huế: Hàng chục nhà dân chờ sập vì thi công dự án môi trường nước - ảnh 7

Tường bị nứt toác rất rộng.

TP Huế: Hàng chục nhà dân chờ sập vì thi công dự án môi trường nước - ảnh 8

Ông Nguyễn Thanh Hàm đang chỉ cho PV thấy việc khe nứt theo gạch.

TP Huế: Hàng chục nhà dân chờ sập vì thi công dự án môi trường nước - ảnh 9

Bên trong phòng ngủ cũng xuất hiện trên trần nhà.

TP Huế: Hàng chục nhà dân chờ sập vì thi công dự án môi trường nước - ảnh 10

Vợ ông Hàm lo lắng khi cả phòng ngủ cũng bị nứt nghiêm trọng.

TP Huế: Hàng chục nhà dân chờ sập vì thi công dự án môi trường nước - ảnh 11

Nền nhà ông Võ Thanh Giao (số nhà 31/134) bị lún nền.

TP Huế: Hàng chục nhà dân chờ sập vì thi công dự án môi trường nước - ảnh 12

Gần cửa đi vào cũng bị nứt toác.

TP Huế: Hàng chục nhà dân chờ sập vì thi công dự án môi trường nước - ảnh 13

Phía trong bếp cũng bị nứt.

TP Huế: Hàng chục nhà dân chờ sập vì thi công dự án môi trường nước - ảnh 14

Bụi cũng khiến cho nhiều người dân ở khu vực này ảnh hưởng.

Hà Oai - Đặng Sơn

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !