TP HCM: Người dân viết đơn cầu cứu vì container "bủa vây" suốt nhiều năm

Hàng trăm hộ dân ở khu dân cư Cát Lái (Q.2 – TPHCM) kêu cứu tới Bí thư thành ủy và cơ quan chức năng vì những chiếc container siêu trường, siêu trọng bủa vây, uy hiếp đến tính mạng đến người dân bất cứ lúc nào.

Khu dân cư Cát Lái nằm trên đường Nguyễn Thị Định ( Q.2 – TPHCM) được xây dựng từ năm 2006 với quy hoạch là một khu dân cư đảm bảo chất lượng về không gian sống, có kiến trúc hạ tầng như trường học, bệnh viện, chợ …

Tuy nhiên nhiều năm nay, người dân sống trong khu dân cư này luôn nơm nớp lo sợ mỗi khi ra khỏi nhà phải luồn lách trước hàng trăm container chạy nháo nhào bất kể ngày đêm.

TP HCM: Người dân viết đơn cầu cứu vì container

Nguy hiểm luôn rình rập mỗi lần đi trên con đường này

Anh Nguyễn Văn Cường (người dân sống tại KDC Cát Lái) cho biết: “Hàng loạt xe tải, xe container phóng ào ào trên đường của khu dân cư bất kể ngày đêm. Những giờ cao điểm để tránh ùn tắc, xe container còn lấn sang cả đường xe máy, nhiều lúc phải nép mình bên vệ đường để bảo toàn tính mạng”.

TP HCM: Người dân viết đơn cầu cứu vì container

những chiếc container thản nhiên đậu trên vỉa lẫn lòng đường cho dù có biểu báo cấm

Chị Khánh Vân (cũng sống tại DKC Cát Lái) chia sẻ: “Người lớn còn rợn tóc gáy mỗi lần ra đường, huống chi trong KDC có rất đông các em học sinh, các bé mẫu giáo. Cứ giờ đưa đón con đi học lại luồn lách giữa làn xe container và xe tải, cảm giác rất sợ hãi, chỉ khi nào về tới nhà mới biết mình còn sống”.

Khu dân cư Cát Lái chỉ có đường Nguyễn Thị Định là lối ra vào duy nhất. Vào giờ cao điểm, để tránh ùn tắc tại đường Mai Chí Thọ qua Đồng Văn Cống hướng về cảng Cát Lái, hàng loạt container siêu trường, siêu trọng chạy tắt qua con đường này. Không những thế, đường Nguyễn Thị Định này lại có một khúc cua nhỏ, gây mất tầm nhìn. Các tài xế container thường cua gấp cho xe chiếm hết phần đường cho người đi xe máy, làm cho người đi đường không kịp phản ứng, uy hiếp đến tính mạng.

TP HCM: Người dân viết đơn cầu cứu vì container

Đoạn giao cắt giữa đường Nguyễn Thị Định Và Đồng Văn Cống đã xảy ra nhiều vụ tại nạn thương tâm

Thời gian gần đây, nhiều người dân cũng phản ánh một số đơn vị lập các bãi đỗ xe, tập kết hàng 2 bên con đường này khiến việc đi lại của người dân càng khó khăn thêm.

Vừa qua, hàng trăm hộ dân sống ở KDC Cát Lái đã viết đơn cầu cứu đến Bí thư thành ủy TP.HCM và cơ quan chức năng sớm có biện pháp giải quyết về tình trạng container “bủa vây” người dân trong suốt nhiều năm qua.

Trước mắt người dân mong muốn Phòng cảnh sát giao thông TP HCM cử cán bộ chiến sĩ tục trực 24/7 để điều tiết xe container, không để xảy ra tình trạng tranh giành, lấn chiếm phần đường của người đi xe máy, vượt đèn đỏ... Đề nghị các cơ quan chức năng giải tỏa ngay việc lấn chiếm lòng đường, cắm biển cấm xe container đi tắt vào cổng C cảng Cát Lái ngang qua KDC để tránh gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân và việc đi lại người dân cũng được dễ dàng.

Sỹ Đồng

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !