3 loại thực phẩm chống lão hóa hàng đầu, đánh bại mỹ phẩm

3 loại thực phẩm dễ tìm này có tác dụng làm đẹp hơn nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền.

Lão hóa là đề tài muôn thuở, đồng thời cũng là vấn đề mà ai cũng phải đối mặt. Khi nói đến lão hóa, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đến việc làm thế nào để ngăn chặn nó, các chuyên gia muốn nhắc nhở mọi người rằng không thể ngăn chặn được lão hóa, và chúng ta chỉ có thể tìm cách trì hoãn vấn đề này. Để làm chậm quá trình lão hóa, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua những thực phẩm dưới đây nhé.

Táo đỏ

Ăn táo đỏ trong thời gian dài có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể con người. Táo đỏ có thể ăn trực tiếp hoặc pha nước uống. Ngoài có giá trị dinh dưỡng cao, táo đỏ còn có thể trì hoãn sự lão hóa, cải thiện thể chất và ngăn ngừa bệnh tật.

Trong táo đỏ có chứa một lượng quercetin cao, đây là một chất tự nhiên có trong hoa quả giúp thúc đẩy quá trình chống oxy hóa cũng như ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do – yếu tố ảnh hưởng nhiều đến sự lão hóa của ngoại hình, gây mất độ căng bóng, kém đàn hồi cho da cũng như xuất hiện nhiều nếp nhăn, tóc bạc, rụng tóc, móng tay yếu. Ngoài ra, hai chất flavonoid và phytochemicals trong táo đỏ cũng giúp quá trình chống lão hóa diễn ra hiệu quả hơn.

Ngoài hợp chất chống oxy hóa, táo đỏ còn chứa nhiều vitamin C – chất không thể thiếu trong các loại mỹ phẩm cho da. Vitamin C giúp dưỡng ẩm và ngăn ngừa khô da; làm sáng da, giúp da đều màu và dễ lên tone; chữa lành vết thương ở da một cách nhanh chóng; trị và ngăn ngừa mụn; làm mờ sạm nám và vết thâm do mụn gây ra…

Đu đủ

Đu đủ vừa ngon lại có tác dụng chữa bệnh, đặc biệt là đối với phụ nữ. Các enzym phân giải protein có trong đu đủ có thể bù đắp sự bài tiết của tuyến tụy và ruột, bổ sung lượng dịch vị bị thiếu hụt, giúp phân hủy protein và tinh bột. Đu đủ giàu caroten và vitamin C. Chúng có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp cơ thể chữa lành các mô, loại bỏ các chất độc hại, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể chống lại sự tấn công của virut trong đó có cúm A.

Các thành phần hoạt tính trong quả đu đủ có thể làm tăng hiệu quả của các tế bào thực bào. Đu đủ có chứa vitamin C và vitamin E giúp bảo vệ làn da của bạn và giữ cho bạn tươi trẻ. Ngoài ra còn có chất chống oxy hoá như beta-carotene giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những tổn thương của gốc tự do và giúp giảm thiểu nếp nhăn và các tổn thương da.

Khoai mỡ

Củ khoai mỡ chứa các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe có tác dụng chống lão hóa nổi bật và có thể làm giảm đáng kể hoạt động của các enzym đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. Củ khoai mỡ có đặc tính tẩy trắng tự nhiên giúp giảm quầng thâm cứng đầu đồng thời làm trẻ hóa mắt và điều trị nếp nhăn hiệu quả. Khoai mỡ cũng có thể giúp điều trị vết nhăn chân chim. Chúng có nhiều vitamin A giúp tăng cường Collagen và giúp giảm nếp nhăn.

Hạ Thảo

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !