Tổng thống Putin và Lukashenko bất ngờ xuất hiện trên sân khúc côn cầu

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko hôm 29/12 sau khi đàm phán đã xuống sân tham gia một trận giao hữu khúc côn cầu.

Trận dấu diễn ra trong nhà thi đấu của trường thể thao trẻ em và thanh thiếu niên Manezh ở Strelna, Saint Petersburg. Ông Putin thường chiếc mặc số 11 yêu thích, trong khi ông Lukashenko mặc áo số 1.

Các nhà lãnh đạo của hai nước đã chơi trong cùng một đội. Ông Putin mở tỉ số ngay phút thứ 3 của trận đấu, sau đó ông Lukashenko cũng ghi bàn thứ 2 vào lưới đối phương.

Các đội, cùng với Tổng thống Putin và Lukashenko là những ngôi sao của khúc côn cầu Liên Xô và Nga, bao gồm Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Fetisov, Người đứng đầu đội khúc côn cầu quốc gia Nga Ilya Kovalchuk và Tổng giám đốc Khu liên hợp thể thao và giải trí Park of Legends Alexei Kasatonov.

Con trai của Tổng thống Belarus Nikolai Lukashenko cũng có mặt trên sân. Anh đã “sút tung lưới” đối phương 4 lần.

Theo RIA, trước trận đấu Tổng thống Vladimir Putin đã trao giải thưởng cấp nhà nước cho các vận động viên khúc côn cầu nổi tiếng của Nga, Alexander Yakushev, Valeri Kamensky và Alexei Kasatonov. Ông Yakushev được tặng Huân chương Tổ quốc, hạng III, còn Kamensky và Kasatonov được tặng Huân chương Alexander Nevsky.

Tổng thống Putin nổi tiếng là một người yêu thể thao. Ngoài cưỡi ngựa, ông đã nhiều lần thể hiện khả năng chơi thể thao qua những trận đấu võ Judo, Taekwondo, đua xe F1, hay lặn dưới đáy Biển Đen.

Khúc côn cầu là môn thể thao được yêu thích thứ hai ở Nga sau bóng đá, đồng thời là một môn thi đấu thế mạnh của Nga trên các đấu trường quốc tế. Tại Olympic mùa Đông 2018, đội tuyển Nga đã giành Huy chương Vàng sau khi thắng thuyết phục Đức ở trận chung kết.

Tổng thống Putin bắt đầu chơi khúc côn cầu trên băng khi ngoài 50 tuổi. Ông được truyền cảm hứng với môn thể thao này nhờ cựu Bộ trưởng thể thao Nga Viacheslav Fetisov.

Một số hình ảnh trong trận đấu khúc côn cầu:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Putin tiết lộ về cách chọn quà Năm mới cho các cháu

Ông Putin tiết lộ về cách chọn quà Năm mới cho các cháu

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây tiết lộ ông tự tay chọn quà Năm mới cho các cháu của mình.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !