Tổng thống Putin tiết lộ số liệu ‘không tưởng’ về khủng bố năm 2021 ở Nga

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, trong 11 tháng ở Nga đã ngăn chặn được 61 vụ phạm tội có xu hướng khủng bố, trong đó có 32 vụ tấn công khủng bố, điều quan trọng là phải tiếp tục hoạt động hiệu quả trong cuộc chiến chống khủng bố.

Ông Putin nói trong một video chúc mừng các cơ quan an ninh được công bố trên trang web của kênh truyền hình Zvezda: “Ngày nay, tình hình quốc tế phức tạp, tính chất và quy mô của những thách thức và nguy cơ thời đại đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với hoạt động của các cơ quan an ninh.

Trước hết trong việc thực hiện nhiệm vụ chính của mọi người, nhiệm vụ ưu tiên: đó là cuộc chiến chống khủng bố cam go và không khoan nhượng. Những năm gần đây trong phần việc khó khăn và đầy trách nhiệm này đã có những thành tích đáng kể và chuyển biến rất tích cực”.

{keywords}
Tổng thống Vladimir Putin tiết lộ số liệu ‘không tưởng’ về khủng bố năm 2021 ở Nga. (Ảnh: RIA)

Theo ông Putin, kết quả đã cơ bản giảm thiểu được mối đe dọa khủng bố.

“Trong 11 năm qua đã có hơn 200 vụ tấn công khủng bố được ngăn chặn. Số lượng các vụ phạm tội có xu hướng khủng bố xảy ra trong thời kỳ này đã giảm đi nhiều lần. Đa số các vụ phạm tội đó được chặn đứng ngay từ giai đoạn chuẩn bị, trong đó có 32 vụ tấn công khủng bố. Đây là một kết quả tốt, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề”, ông Putin nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Putin nói thêm, “điều quan trọng là phải tiếp tục hành động tích cực và hiệu quả”.

“Với vai trò điều phối của Ủy ban quốc gia về chống khủng bố, cần phải xóa bỏ cơ sở của các nhóm khủng bố quốc tế, phát hiện và chặn đứng các mối liên hệ của chúng, ngăn chặn hoạt động phá hoại của những kẻ tuyển mộ và tuyên truyền khủng bố. Trong số các nhiệm vụ ưu tiên khác là tiếp tục chiến thuật tiến công trong công tác phản gián và chống tham nhũng, đảm bảo bảo vệ vững chắc biên giới quốc gia”, ông Putin lưu ý.

Trước đó, theo thống kê của Ủy ban Chống khủng bố quốc gia, trong năm 2020, các cơ quan quyền lực của Nga đã tiêu diệt 49 tay súng, bắt giữ 36 thủ lĩnh băng đảng và 162 thành viên của các nhóm vũ trang bất hợp pháp.

Trong quá trình thực hiện các biện pháp chống khủng bố, khoảng 600 khẩu súng, 134 thiết bị nổ tự chế, hơn 100.000 hộp tiếp đạn, cũng như hơn 3.000 quả mìn, lựu đạn và các loại đạn dược khác đã bị thu giữ, 184 vụ tài trợ cho các tay súng đã bị trấn áp.

Mới đây nhất, hôm 2/12, Nga đã ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố nhằm vào các cơ sở quân sự chiến lược của Nga do tình báo Ukraine lên kế hoạch.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, đã bắt giữ 3 thành viên có liên quan đến âm mưu này. Trong số đó có Zinoviy Koval và người con trai Igor (22 tuổi). Người còn lại là một sĩ quan thuộc Cơ quan Tình báo Quân sự Ukraine, được phái đến Nga với ý định tấn công khủng bố.

Hai cha con ông Koval khai nhận đã được Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) tuyển mộ và được giao nhiệm vụ thu thập thông tin về các địa điểm nhạy cảm tại Nga. Đổi lại, SBU chuyển cho họ số tiền 10.000 USD. Lực lượng an ninh Nga cũng đã thu giữ súng nòng ngắn và súng trường tự động cùng với thiết bị bảo vệ cá nhân trong xe ô tô của cha con Koval.

Theo FSB, người của SBU có kế hoạch tiến hành hai vụ tấn công bằng thiết bị gây nổ tự chế, có đương lượng nổ tương đương với 1,5 kilogam thuốc nổ TNT.

Thanh Bình (lược dịch)

Điện Kremlin hé lộ việc chuyển giao quyền lực của ông Putin

Điện Kremlin hé lộ việc chuyển giao quyền lực của ông Putin

Theo thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov, chủ đề về việc chuyển giao quyền lực vào năm 2024 ở Nga hiện chưa được bàn đến, còn rất nhiều việc phải làm.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !