Tổng thống Philippines tìm ra cách đối phó với người từ chối tiêm vắc xin Covid-19

CNN đưa tin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mới đây đã tìm ra một phương pháp mới để đối phó với những người từ chối tiêm vắc xin Covid-19.

Theo đó, Tổng thống Philippines kêu gọi tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho những người hoài nghi việc tiêm chủng.

“Tôi biết nhiều người vẫn còn hoài nghi. Đây là vấn đề đối với những ai không muốn tiêm chủng. Vì vậy, chúng tôi sẽ đến tận nhà và tiêm khi họ đang ngủ. Và thế là xong!”, ông Duterte nói.

{keywords}
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tìm ra cách đối phó với người từ chối tiêm vắc xin Covid-19. (Ảnh: AP)

Ông Duterte nói thêm rằng bản thân ông đã sẵn sàng dẫn đầu cho sáng kiến ​​này.

Đồng thời, Tổng thống Philippines cũng nhắc nhở mọi người rằng, ngoài việc tiêm chủng, cần phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách vì những biện pháp này sẽ giúp hạn chế sự lây lan của Covid-19.

Ở Philippines, gần 50 triệu liều vắc xin Covid-19 khác nhau đã được sử dụng. Theo số liệu chính thức tính đến ngày 10/10, hơn 23,1 triệu cư dân của Philippines đã được tiêm chủng đầy đủ vắc xin ngừa Covid-19. Tuy nhiên, các nhà chức trách nước này muốn có khoảng 70 triệu người được tiêm chủng vào cuối năm nay.

Mới đây, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói rằng, người dân có thể phải bắt buộc tiêm vắc xin Covid-19 dưới sự giám sát của lực lượng cảnh sát chính phủ.

Tổng thống Duterte cho biết, ông đang xem xét ban hành quy định bắt buộc tiêm vắc xin Covid-19 đối với người dân Philippines. Ông Duterte nói thêm rằng, chính phủ có thể “buộc” những người không muốn tiêm vắc xin phải đi tiêm chủng.

Quốc hội Philippines trước đó đã ban hành một đạo luật bắt buộc tiêm chủng, nhưng đối với trẻ em. Cụ thể, đạo luật quy định tất cả trẻ em phải tiêm chủng ngừa bệnh lao, bạch hầu, uốn ván, ho gà, bại liệt, sởi, quai bị, rubella, viêm gan B.

Vào tháng 4, một dự luật về bắt buộc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đã được đệ trình lên Hạ viện Philippines. Tuy nhiên, đến nay Bộ trưởng Tư pháp Menardo Guevarra vẫn từ chối bình luận về việc này.

Tổng thống Duterte cho rằng, đức tin hoặc tôn giáo của một người sẽ “không liên quan” đến việc từ chối tiêm chủng. 

“Nếu một ai đó từ chối tiêm vắc xin và trở thành nguồn lây nhiễm Covid-19, khiến dịch bệnh lây lan như cháy rừng, thì cảnh sát phải vào cuộc và can thiệp để bạn không trở thành mối nguy hiểm cho xã hội”, ông Duterte nhấn mạnh.

Trước đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte dọa sẽ ra lệnh bắt giữ những người từ chối tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Những hạn chế về Covid-19 đang thay đổi như thế nào ở các quốc gia?

Những hạn chế về Covid-19 đang thay đổi như thế nào ở các quốc gia?

Sau gần 4 tháng phong tỏa các nhà chức trách Australia cuối cùng đã nới lỏng các hạn chế về Covid-19 ở Sydney và New South Wales, nhưng chỉ đối với những người dân được tiêm chủng đầy đủ.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !