Tổng giám đốc VAMC: 'Có thể xử lý 40.000-70.000 tỷ nợ xấu'

Nhậm chức Tổng giám đốc VAMC trong tâm thế phấn chấn, ông Nguyễn Hữu Thủy cho biết, với bề dày kinh nghiệm của nhân sự, nhiệm vụ xử lý 40.000-70.000 tỷ nợ xấu sẽ hoàn thành.

Tại lễ ra mắt công ty quản lý tài sản (VAMC) diễn ra sáng nay ở Hà Nội, nhiều thông điệp về hoạt động của VAMC được đưa ra. Trong đó, VAMC không phải chiếc đũa hay cây gậy thần là thông điệp rõ ràng nhất.

Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết, VAMC ra đời là một công cụ góp phần với nhiều công cụ khác để xử lý nợ xấu. Ông Bình kỳ vọng VAMC sẽ có lộ trình cụ thể để trong giai đoạn nhất định có thể phát huy tác dụng, giải quyết đáng kể nợ xấu. “Phấn đấu đến năm 2015, đưa nợ xấu xuống mức kiểm soát theo đúng quy định của pháp luật”, người đứng đầu ngành ngân hàng chia sẻ và nói thêm, VAMC cần có bước đi thận trọng, khôn khéo và phù hợp với tình hình thực tiễn.

Tổng giám đốc VAMC: 'Có thể xử lý 40.000-70.000 tỷ nợ xấu' - ảnh 1

Tổng giám đốc VAMC Nguyễn Hữu Thủy cho biết, với kinh nghiệm của nhân sự trong công ty này, số nợ xấu 40.000-70.000 tỷ cần xử lý hoàn toàn có thể thực hiện được. Ảnh: L.A.

Ông Nguyễn Hữu Thủy - Tổng giám đốc VAMC cho biết, từ nay đến cuối năm 2013, VAMC hoàn toàn có khả năng xử lý 40.000-70.000 tỷ đồng nợ xấu như tuyên bố của Thống đốc Nguyễn Văn Bình. CEO VAMC cho rằng, khi thành lập và đi vào hoạt động công ty mua bán nợ, Ngân hàng Nhà nước đã chuẩn bị đầy đủ, rõ ràng các cơ chế hoạt động, mặt khác, nhân sự của VAMC cũng là những người có kinh nghiệm trong xử lý nợ, nên chỉ tiêu trên có thể hoàn thành.

Tổng giám đốc điều hành VAMC cũng tiết lộ, phương án kiểm soát các ngân hàng có nợ xấu cao phải bán cho đơn vị này sẽ được thực hiện theo hướng đồng thuận, thay vì ép buộc. “Tôi cho rằng, xử lý nợ xấu ngoài là một nhiệm vụ lớn của nền kinh tế thì cũng giúp cho các ngân hàng nhẹ gánh mà phục vụ doanh nghiệp, nền kinh tế. Do đó, các ngân hàng nên cân nhắc và đồng thuận với chủ trương của Ngân hàng Nhà nước”, ông Thủy chia sẻ và cho rằng, không chỉ những nơi có nợ xấu cao, mà ngay cả những đơn vị nợ dưới 3% nếu thấy điều kiện có lợi vẫn có thể thảo luận với VAMC về vấn đề nợ.

Riêng việc bảo lãnh cho các doanh nghiệp vay vốn, ông Thủy cho biết, sẽ thẩm định toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, nếu có cơ hội phục hồi sẽ có giải pháp để hỗ trợ. Tổng giám đốc VAMC liên tục khẳng định kinh nghiệm của đội ngũ nhân sự tổ chức này.

Ngoài Phó thống đốc Đặng Thanh Bình đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên VAMC, bà Lê Thị Mai Hương - Trưởng phòng xây dựng chương trình và thẩm định báo cáo kiểm toán thuộc Vụ Kiếm toán nội bộ (Ngân hàng Nhà nước) giữ chức trưởng ban kiểm soát VAMC. Ông Nguyễn Hữu Thủy - thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc VAMC cũng là Vụ phó vụ Thanh tra các tổ chức tín dụng nước ngoài thuộc cơ quan thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước.

Một số lãnh đạo đến từ các ngân hàng thương mại cổ phần Nhà nước như BIDV, Agribank và các ngân hàng cổ phần gồm LienVietPostBank, SHB cũng được trao quyết định vào ban điều hành của VAMC trong sáng nay. Ông Lê Quang Châu - Giám đốc ban quản lý tín dụng BIDV, ông Đoàn Văn Thắng - Phó tổng giám đốc LienVietPostBank, ông Bùi Tín Nghị - Phó tổng giám đốc SHB giữ chức Phó tổng giám đốc VAMC.

Lan Anh

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.