Tổng giám đốc VAMC: 'Có thể xử lý 40.000-70.000 tỷ nợ xấu'

Nhậm chức Tổng giám đốc VAMC trong tâm thế phấn chấn, ông Nguyễn Hữu Thủy cho biết, với bề dày kinh nghiệm của nhân sự, nhiệm vụ xử lý 40.000-70.000 tỷ nợ xấu sẽ hoàn thành.

Tại lễ ra mắt công ty quản lý tài sản (VAMC) diễn ra sáng nay ở Hà Nội, nhiều thông điệp về hoạt động của VAMC được đưa ra. Trong đó, VAMC không phải chiếc đũa hay cây gậy thần là thông điệp rõ ràng nhất.

Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết, VAMC ra đời là một công cụ góp phần với nhiều công cụ khác để xử lý nợ xấu. Ông Bình kỳ vọng VAMC sẽ có lộ trình cụ thể để trong giai đoạn nhất định có thể phát huy tác dụng, giải quyết đáng kể nợ xấu. “Phấn đấu đến năm 2015, đưa nợ xấu xuống mức kiểm soát theo đúng quy định của pháp luật”, người đứng đầu ngành ngân hàng chia sẻ và nói thêm, VAMC cần có bước đi thận trọng, khôn khéo và phù hợp với tình hình thực tiễn.

Tổng giám đốc VAMC: 'Có thể xử lý 40.000-70.000 tỷ nợ xấu' - ảnh 1

Tổng giám đốc VAMC Nguyễn Hữu Thủy cho biết, với kinh nghiệm của nhân sự trong công ty này, số nợ xấu 40.000-70.000 tỷ cần xử lý hoàn toàn có thể thực hiện được. Ảnh: L.A.

Ông Nguyễn Hữu Thủy - Tổng giám đốc VAMC cho biết, từ nay đến cuối năm 2013, VAMC hoàn toàn có khả năng xử lý 40.000-70.000 tỷ đồng nợ xấu như tuyên bố của Thống đốc Nguyễn Văn Bình. CEO VAMC cho rằng, khi thành lập và đi vào hoạt động công ty mua bán nợ, Ngân hàng Nhà nước đã chuẩn bị đầy đủ, rõ ràng các cơ chế hoạt động, mặt khác, nhân sự của VAMC cũng là những người có kinh nghiệm trong xử lý nợ, nên chỉ tiêu trên có thể hoàn thành.

Tổng giám đốc điều hành VAMC cũng tiết lộ, phương án kiểm soát các ngân hàng có nợ xấu cao phải bán cho đơn vị này sẽ được thực hiện theo hướng đồng thuận, thay vì ép buộc. “Tôi cho rằng, xử lý nợ xấu ngoài là một nhiệm vụ lớn của nền kinh tế thì cũng giúp cho các ngân hàng nhẹ gánh mà phục vụ doanh nghiệp, nền kinh tế. Do đó, các ngân hàng nên cân nhắc và đồng thuận với chủ trương của Ngân hàng Nhà nước”, ông Thủy chia sẻ và cho rằng, không chỉ những nơi có nợ xấu cao, mà ngay cả những đơn vị nợ dưới 3% nếu thấy điều kiện có lợi vẫn có thể thảo luận với VAMC về vấn đề nợ.

Riêng việc bảo lãnh cho các doanh nghiệp vay vốn, ông Thủy cho biết, sẽ thẩm định toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, nếu có cơ hội phục hồi sẽ có giải pháp để hỗ trợ. Tổng giám đốc VAMC liên tục khẳng định kinh nghiệm của đội ngũ nhân sự tổ chức này.

Ngoài Phó thống đốc Đặng Thanh Bình đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên VAMC, bà Lê Thị Mai Hương - Trưởng phòng xây dựng chương trình và thẩm định báo cáo kiểm toán thuộc Vụ Kiếm toán nội bộ (Ngân hàng Nhà nước) giữ chức trưởng ban kiểm soát VAMC. Ông Nguyễn Hữu Thủy - thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc VAMC cũng là Vụ phó vụ Thanh tra các tổ chức tín dụng nước ngoài thuộc cơ quan thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước.

Một số lãnh đạo đến từ các ngân hàng thương mại cổ phần Nhà nước như BIDV, Agribank và các ngân hàng cổ phần gồm LienVietPostBank, SHB cũng được trao quyết định vào ban điều hành của VAMC trong sáng nay. Ông Lê Quang Châu - Giám đốc ban quản lý tín dụng BIDV, ông Đoàn Văn Thắng - Phó tổng giám đốc LienVietPostBank, ông Bùi Tín Nghị - Phó tổng giám đốc SHB giữ chức Phó tổng giám đốc VAMC.

Lan Anh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.