Tôi lén gửi thêm 15 triệu/tháng cho chồng cũ, ai ngờ chồng mới phát hiện lại nói thế này

Sau ly hôn 4 năm, tôi có điều kiện kinh tế thoải mái, nhà cao cửa rộng còn chồng cũ thì vất vả nuôi con. Vậy nên ngoài số tiền hằng tháng chu cấp cho con thì tôi còn bí mật gửi thêm một khoản cho chồng cũ.

Cuộc hôn nhân của tôi với chồng cũ chỉ kéo dài được 2 năm và đã kết thúc bằng tờ đơn ly dị. Chúng tôi ly hôn không phải vì tôi ngoại tình, cũng không phải vì anh ấy phản bội, tất cả là vì tính cách của chúng tôi không thể dung hòa khi sống với nhau. 

Tôi thuộc tuýp phụ nữ mạnh mẽ, luôn muốn mọi thứ hoàn hảo, không chịu đựng được khiếm khuyết. Trong khi chồng cũ lại khá xuề xòa, đơn giản, anh chấp nhận sống cuộc sống an nhàn mà không cần nỗ lực, phấn đấu gì cho tương lai.

Chúng tôi đã cãi vã rất nhiều vì tôi thì muốn anh chuyển việc khác để có thu nhập cao hơn, còn anh lại nói chúng tôi chưa đến 30 tuổi đã có nhà riêng, cuộc sống chẳng phải thiếu thốn gì mà tôi cứ phải điên cuồng lao vào công việc, không quan tâm đến việc nhà và cảm giác của anh.

Tôi luôn cho rằng tuổi trẻ thì phải phấn đấu, phải làm việc cật lực để nuôi con và phòng khi mai kia ốm đau hay già cả còn có tiền lo liệu nhưng anh kịch liệt phản đối cách sống của tôi. Cuối cùng, để giải thoát cho cả 2, chúng tôi quyết định dắt nhau ra tòa.

Sau khi ly hôn, anh giành bằng được quyền nuôi con vì thời điểm đó căn nhà chúng tôi đang ở là do bố mẹ anh cho. Hơn nữa, anh cũng khéo léo chăm sóc con, giỏi chuyện bếp núc hơn tôi nên dù rất thương con nhưng tôi cũng đồng ý để cho anh nuôi.

Biết anh vẫn đi làm cho công ty cũ với mức lương ít ỏi, mỗi tháng, tôi đều chuyển sớm cho anh 4 triệu tiền phụ cấp nuôi con. Với người phụ nữ độc thân có thu nhập trên 50 triệu/tháng như tôi thì mức tiền ấy là quá nhỏ. Thi thoảng tôi cũng chủ động mua quần áo, đồ ăn dinh dưỡng và cho con đi chơi.

Ảnh minh họa

4 năm sau đổ vỡ hôn nhân, tôi gặp được người đàn ông hiền lành, tử tế, biết lo lắng và quan tâm tới cảm xúc của tôi. Anh hiểu tính cách của tôi nên thay vì phản đối như chồng cũ thì anh đồng hành cùng tôi trong công việc và cuộc sống.

Trong quá khứ anh từng bị phụ bạc. Anh đi tu nghiệp nước ngoài 3 năm về thì chứng kiến cảnh vợ sắp cưới đi bên người khác, từ đó anh không tin tưởng vào tình yêu cho đến khi chúng tôi gặp nhau.

Quen nhau được 8 tháng, tôi thấy mình thật may mắn khi có anh trong đời nên đồng ý lời cầu hôn của anh. Cuộc sống của tôi với chồng mới rất hạnh phúc khi kinh tế dư giả. Tôi dự định 1-2 năm nữa sau khi hai vợ chồng đi du lịch vòng quanh thế giới thì sẽ sinh con.

Hôm rồi, tôi đi công tác về có mua cho con một số đồ chơi nên ghé thăm nhà chồng cũ. Bước vào căn nhà đã từng ở trước đây, tôi thấy mọi thứ vẫn như cũ. Có lẽ cuộc sống của chồng cũ khá khó khăn nên đồ dùng không có gì mới. Vô tình tôi còn thấy đĩa thức ăn thừa từ bữa trước để dành lại bữa sau trên bàn nhỏ trong phòng bếp. Tôi hỏi han thì chồng cũ bảo công ty của anh gặp khó khăn sau đại dịch nên cắt giảm lương nhân viên, hiện giờ thu nhập của anh chẳng đáng là bao.

Thương con, muốn con được đến trường tư chất lượng cao, tôi quyết định gửi thêm cho chồng cũ 15 triệu mỗi tháng để bố con anh bớt khó khăn. Việc gửi thêm tiền cho chồng cũ diễn ra được 5 tháng thì chồng mới của tôi phát hiện.

Tôi đang băn khoăn lựa lời giải thích cho chồng mới thì anh nói rằng: "Em có nghĩ anh là một người đàn ông keo kiệt không? Anh buồn không phải vì em gửi tiền cho chồng cũ mà là vì em không thành thật với anh như vậy. Bố con anh ấy khó khăn, em hoàn toàn có thể nói với anh và chúng ta có thể cùng hỗ trợ cơ mà. Từ nay, anh sẽ đồng hành với em không phải chỉ những việc chung mà cả những việc riêng nếu em muốn”.

Nghe những lời anh nói, tôi vô cùng xúc động. Không ngờ anh lại đứng ở vị trí của tôi và hiểu cho cảm xúc của tôi đến thế.

BachMy...@gmail.com

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !