Toàn cảnh lễ khai mạc World Cup 2022

Lễ khai mạc vòng chung kết World Cup 2022 đã diễn ra vào ngày 20/11 lúc 21 giờ (giờ Việt Nam), trên sân Al Bayt với sức chứa 60.000 chỗ ngồi. Đây là lần đầu tiên World Cup được tổ chức tại một quốc gia Trung Đông.

Nước chủ nhà cho biết, lễ khai mạc được sử dụng tối đa công nghệ hiện đại để đảm bảo hình ảnh ngày mở màn thật đa sắc màu, kết nối thế giới, mang đến thông điệp hòa bình, nhân ái cũng như khởi đầu giải đấu một cách suôn sẻ.

Theo ghi nhận, lễ khai mạc World Cup 2022 khá dài. Tuy nhiên, khán giả không cảm thấy nhàm chán và khó chịu bởi những màn trình diễn ấn tượng. Ý tưởng của lễ khai mạc chính là sự pha trộn văn hóa Đông Tây, điểm lại tinh hoa của các kỳ World Cup trước, nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa Qatar.

Lễ khai mạc có sự xuất hiện của nam diễn viên gạo cội người Mỹ Morgan Freeman. Điểm nhấn là màn trình diễn của ca sĩ em út trong nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc BTS - Jungkook, và ca sĩ nước chủ nhà Fahad Al Kubaisi.

Bài hát chính thức World Cup 2022 có tên Hayya, Hayya, Better Together được trình diễn bởi các ca sĩ Trinidad Cardona (Mỹ), Davido (Nigeria) và Aisha (Qatar). Trong khi trái bóng chính thức được sử dụng trong các trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần này là Al Rihla do Adidas sản xuất.

Trong bài phát biểu khai mạc, Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani kỳ vọng World Cup 2022 thành công nhất lịch sử và khẳng định Qatar sẽ nỗ lực làm điều đó. Lễ khai mạc World Cup 2022 kết thúc sau màn pháo hoa ấn tượng.

“Xin chào đón tất cả các bạn đã đến với World Cup 2022. Tôi hy vọng đây sẽ là kỳ World Cup thành công nhất lịch sử, chúng tôi sẽ nỗ lực làm điều đó. Cuối cùng sau nhiều ngày chờ đợi, World Cup 2022 đã khai mạc”, Quốc vương Tamim bin Hamad Al Thani nói.

“Từ nay và 28 ngày sắp tới, chúng ta sẽ cùng theo dõi giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Mọi sắc tộc, quốc tịch, tôn giáo sẽ cùng với Qatar theo dõi những trận đấu hay nhất. Xin chào mừng các bạn đến với Qatar”, Quốc vương Tamim bin Hamad Al Thani nhấn mạnh thông điệp khai mạc.

World Cup 2022 đã chính thức khai mạc và thế giới sẽ cùng tận hưởng những ngày tràn ngập không khí bóng đá sắp tới.

Sau đây là một số hình ảnh lễ khai mạc World Cup 2022:

Thanh Bình (lược dịch)

World Cup 2022: Qatar trước giờ bóng lăn

World Cup 2022: Qatar trước giờ bóng lăn

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang đến rất gần. Hãy dạo một vòng xung quanh kỳ World Cup lần đầu tiên tổ chức ở một quốc gia thuộc thế giới Arab.

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !