Tòa án phán người chồng không phải chu cấp tiền nuôi con sau ly hôn vì lý do này

Tòa án cho rằng sau khi ly hôn, người đàn ông vô sinh không có trách nhiệm phải chu cấp tiền nuôi đứa trẻ mà vợ cũ sinh ra.

Một tòa án ở Trung Quốc đưa ra phán quyết gây tranh cãi rằng người chồng sau khi ly hôn với vợ không phải chu cấp tiền nuôi con, mà thay vào đó trả khoản tiền bồi thường 20.000 nhân dân tệ (2.900 USD) cho vợ cũ.

Trên thực tế, người chồng bị vô sinh và chính anh này từng thuyết phục vợ có con với người đàn ông khác, và anh ta sẽ có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng. 

Anh Qian sinh sống ở thành phố Thượng Hải đã nộp đơn ly hôn và từ chối tiếp tục chu cấp tài chính để nuôi đứa con mang họ Ma theo họ của vợ.

Theo anh Qian, đứa trẻ là con của vợ cũ với một người đàn ông khác, trong quá trình hai vợ chồng còn chung sống với nhau. 

Người đàn ông không muốn tiếp tục chu cấp tài chính nuôi đứa con mà vợ cũ có với người đàn ông khác nên đã nộp đơn ly hôn. (Ảnh: SCMP)

Theo Jiupai News, cuộc hôn nhân kéo dài 5 năm của cặp đôi kết thúc bằng một thỏa thuận sau khi hai bên không còn tình cảm cho nhau. 

Trước khi làm đám cưới, anh Qian, người bị vô sinh, đã làm bản thỏa thuận trước hôn nhân với vợ là cô Ma rằng cô có thể có con với người đàn ông khác, và hai vợ chồng sẽ cùng nuôi đứa trẻ mà cô Ma sinh ra. 

Truyền thông địa phương cho hay cô Ma sinh con sau một năm làm đám cưới với anh Qian. Tuy nhiên, thông tin về giới tính, độ tuổi và cha đẻ của đứa trẻ không được tiết lộ. 

Anh Qian nói rằng trong quá trình chung sống anh đã giữ đúng lời hứa trong thỏa thuận, và chăm sóc tốt cho đứa trẻ mà vợ sinh ra. 

Do đó, anh Qian cho rằng khi cuộc sống hôn nhân đổ vỡ, anh đã nộp đơn ly hôn để không còn bị ràng buộc trách nhiệm pháp lý bắt buộc và nghĩa vụ chu cấp tài chính nuôi đứa trẻ.

Nhưng cô Ma lại cho rằng lời hứa nuôi con của anh Qian vẫn phải thực hiện ngay cả khi họ đã ly hôn. 

Cô Ma còn cung cấp bằng chứng tại tòa án về các đoạn tin nhắn và cuộc gọi chứng minh anh Qian hứa sẽ hỗ trợ nuôi đứa con mà cô Ma có với người đàn ông khác, cũng như đồng thuận hỗ trợ tài chính nuôi con dù tình trạng hôn nhân có là gì.

Khi tòa án hỏi cô Ma về cha đẻ của đứa trẻ, nhưng cô này đã từ chối trả lời. Do đó, tòa án yêu cầu đi làm giám định ADN, và kết quả cho thấy anh Qian không phải là cha đẻ của đứa bé. 

Cuối cùng, tòa án đưa ra phán quyết anh Qian không có trách nhiệm phải hỗ trợ tiền nuôi con của cô Ma. Nhưng anh này phải bồi thường số tiền 20.000 nhân dân tệ cho vợ cũ. 

Tình huống trớ trêu của vợ chồng anh Qian đã gây ra cuộc tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc về cái gọi là thỏa thuận tiền hôn nhân. 

“Thật là nực cười, vô cùng nực cười, như một trò đùa”, một cư dân mạng chia sẻ ý kiến. 

“Tôi cho rằng không một người đàn ông nào có thể chấp nhận chuyện vợ có con với người khác, mà mình lại phải chịu trách nhiệm nuôi đứa trẻ”, người khác cho hay. 

Song nhiều người nhấn mạnh anh Qian cần có trách nhiệm với đứa trẻ và hoàn thành lời hứa như trong thỏa thuận tiền hôn nhân như “Anh ta là người không có trách nhiệm. Một kẻ không biết giữ lời hứa”, hay “Cả hai vợ chồng đều là những người trưởng thành không có trách nhiệm”. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !