Tinna Tình và cái Tết thứ 9 ở Việt Nam

Cô ca sĩ mang hai dòng máu Séc-Việt chia sẻ dù năm nào cũng đón Tết không có gia đình bên cạnh, nhưng bù lại cô sẽ cùng "người ấy" sánh bước trên đường phố Sài Gòn "đẹp lạ lùng" như lời cô nói để ngắm không khí xuân.

Tinna Tình và cái Tết thứ 9 ở Việt Nam

Cô ca sĩ mang hai dòng máu Séc-Việt chia sẻ dù năm nào cũng đón Tết không có gia đình bên cạnh, nhưng bù lại cô sẽ cùng "người ấy" sánh bước trên đường phố Sài Gòn "đẹp lạ lùng" như lời cô nói để ngắm không khí xuân.

>> Tinna Tình: ''Nhiều người thích hình nude của tôi''
>> Tinna Tình: ''Tôi từng có quá khứ đen''

Tinna Tình và cái Tết thứ 9 ở Việt Nam - ảnh 1

- Bạn thích kỳ nghỉ lễ nào nhất trong năm và vì đâu mà bạn thích kỳ nghỉ đó?

- (Cười lớn) Câu này đúng là làm khó Tinna rồi. Tất cả những kỳ nghỉ của mọi người đều là thời điểm mà giới nghệ sĩ như Tinna phải làm việc miệt mài, bận rộn nhất. Thế nên có thể nói, kỳ nghỉ nào Tinna cũng thích vì... được đi diễn nhiều, được đem lại nhiều niềm vui cho khán giả gần xa.

- Còn Tết truyền thống Việt Nam thì sao? Nó có ý nghĩa gì trong lòng một cô Việt kiều cá tính như bạn?

- Tết là kỳ nghỉ đặc biệt nhất trong năm đối với tất cả mọi người, chắn chắn là vậy rồi! Nhưng với riêng Tinna thì những ngày đó lại... hơi buồn. Ngoài công việc ra, Tinna thường chỉ quanh quẩn trong nhà mà Tết nhất là lúc mọi người về quê đoàn tụ cùng gia đình hết. Có một mình ở lại Sài Gòn, buồn lắm. Gia đình Tinna đều sống ở nước ngoài cả nên thường Tết, Tinna chỉ có một mình thôi.

Tuy nhiên, trong cái buồn cũng có cái thú vị riêng. Mấy ngày Tết là dịp duy nhất Sài Gòn vắng người. Lúc đó thành phố đẹp và lạ lắm. Đi lang thang một mình cũng thật thú vị. Đó là cảm giác hoàn toàn khác khi đi dạo dọc các con phố đông đúc như ngày thường.

Năm nay cái Tết thứ 9 của Tinna ở Việt Nam đấy.

- Bạn thấy đón Tết ở Việt Nam khác với khi còn ở Séc như thế nào?

- Có chứ, chắc chắn là khác rất nhiều bởi mỗi nơi đều có những phong tục tập quán khác nhau mà. Nhưng Tinna nhớ nhất là có một năm được về Hưng Yên đón Tết cùng cả gia đình. Lúc đó mình còn nhỏ lắm, chỉ khoảng 5 tuổi thôi. Pháo nổ đì đùng, trẻ em chạy nhảy khắp nơi khoe tấm áo mới, bao lì xì bé xíu... Nhưng đấy chắc là cái Tết cũ và xưa lắm rồi. Tết của mình bây giờ mọi thứ có vẻ lạnh lùng hơn, không ấm cúng và thú vị như xưa nữa.

Tinna Tình và cái Tết thứ 9 ở Việt Nam - ảnh 2
Tinna Tình và cái Tết thứ 9 ở Việt Nam - ảnh 3

- Năm nay, Tinna dự định đón Tết ở đâu?

- Năm nay chắc cũng như những năm khác thôi. Tức là.... quanh quẩn trong nhà hoặc Tinna sẽ qua nhà bạn chơi. Cũng có thể, mình sẽ đi chùa vào dịp đầu năm.

- Bạn có thích được nhận lì xì?

- Nhận lì xì ư? (Cười lớn) Nói ra đừng trêu Tinna nhé, rất thích là khác. Đặc biệt là những bao lì xì... mập mạp ấy (lại cười). Nói đùa vậy thôi chứ thường thì Tinna lì xì cho người ta nhiều hơn là nhận. Cứ sát Tết là Tinna lại chuẩn bị rất nhiều bao lì xì, trong mỗi bao có một tờ tiền mới tinh. Cứ gặp bạn bè hoặc những người nghèo là rút bao ra mừng tuổi ngay. Tinna nghĩ đó là việc nên làm trong những ngày đầu năm và mình cũng thấy hạnh phúc hơn khi lì xì cho mọi người xung quanh.

- Phong bao lì xì lớn và đáng nhớ nhất mà Tinna từng nhận được là của ai?

- Tinna nghĩ phong bao lớn hay nhỏ không quan trọng, miễn tất cả cùng vui là được rồi.

- Nhiều người thích diện áo dài truyền thống trong dịp Tết âm lịch. Tinna thì sao?

- Tinna chỉ thích mặc đồ màu đỏ vì nghĩ đó là màu phù hợp với... bao lì xì nhất.

- Tết này, Tinna có vui xuân cùng người ấy của mình không?

- Chắc chắn là có rồi. Tinna sẽ rủ người ấy đi ăn kem, đi dạo phố suốt mấy ngày Tết.

Tinna Tình và cái Tết thứ 9 ở Việt Nam - ảnh 4

- Trong mắt bạn, một người đàn ông hoàn hảo là như thế nào?

- Bay giờ, suy nghĩ của Tinna về đàn ông và tình yêu đã thay đổi nhiều. Không có người đàn ông nào trên trái đất hoàn hảo cả. Ai cũng được cái này thì mất cái kia thôi. Hơn nữa, bản thân mình cũng có hoàn hảo đâu mà bắt người ta toàn mỹ chứ? Thôi đã yêu rồi thì ráng yêu cả những cái không hoàn hảo của người ta để mọi thứ trở nên vẹn toàn hơn (cười).

- Bạn thấy đàn ông Việt Nam hay nước ngoài, ví dụ như Séc, phù hợp với mình hơn?

- Tinna vẫn "chết đứ đừ đừ" những quý ông Việt. Nói ra thì nhiều người sẽ ngạc nhiên nhưng từ trước tới giờ, Tinna chưa quen người đàn ông ngoại quốc nào. Mình chỉ hẹn hò với các anh chàng "made in Vietnam" thôi. Không hiểu sao dù lớn lên, trưởng thành ở châu Âu nhưng Tinna vẫn thích văn hóa của người châu Á mình hơn.

- Người ta nói rằng đàn ông châu Âu phóng khoáng và galant hơn nhưng lại kém đàn ông “made in Vietnam” ở khoản chịu vào bếp tề gia nội trợ, chăm chút cho gia đình… Bạn thấy nhận xét này có chính xác không?

- Theo Tinna, ở nơi nào cũng có người hay và cả những người không hay. Vấn đề cốt yếu nằm ở cá tính của mỗi người mà thôi. Mong là không chỉ các quý ông mà ngay cả chị em đều nghĩ nơi nào có điểm dễ thương, đáng yêu hơn thì mình học hỏi theo để mọi thứ trở nên trọn vẹn, toàn mỹ.

- Bạn có "cởi mở" hay "thoáng" trong quan hệ tình cảm như những gì người ta vẫn hình dung về cô gái châu Âu?

- Từ xưa tới nay, Tinna chưa bao giờ coi tình dục là chuyện nhỏ dù nhiều người nói rằng đấy là chuyện rất nhỏ. Tinna lớn lên ở châu Âu thật nhưng rất... Việt Nam trong chuyện này. Với Tinna, khi đã yêu thì phải tìm hiểu nhau kỹ càng từ tính cách tới thói quen, nếp nghĩ. Chuyện sex là điều thiêng liêng và càng không thể bậy bạ, lung tung được.

Tinna Tình và cái Tết thứ 9 ở Việt Nam - ảnh 5

Quỳnh Anh

Theo Infonet.vn

Theo Infonet.vn

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !