Tỉnh Quảng Ninh, ngành than báo công với Chủ tịch nước

Đối với ngành than, Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu cần tập trung các nguồn lực, chủ động linh hoạt trong hoạt động SXKD để luôn đảm bảo được vai trò là một trong các ngành công nghiệp chủ chốt của đất nước.

 Nhân kỷ niệm 80 năm truyền thống công nhân mỏ - truyền thống ngành than (12/11/1936 – 12/11/2016), ngày 2/11/2016, tại TP Hà Nội, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn CN than khoang sản Việt Nam và Tổng công ty Đông Bắc đã báo công với Bác Hồ và báo cáo với Chủ tịch nước Trần Đại Quang về tình hình sản xuất kinh doanh của ngành than.  Đây là một vinh dự to lớn đối với tỉnh Quảng Ninh và ngành than, thể hiện tình cảm và sự quan tâm lớn lao của Đảng, nhà nước và cá nhân đồng chí Chủ tịch nước đối với tỉnh và ngành than.  

Tỉnh Quảng Ninh, ngành than báo công với Chủ tịch nước - ảnh 1

Từ một tỉnh miền núi ven biển nhiều khó khăn, đến nay, Quảng Ninh trở thành một trong những tỉnh phát triển mạnh của cả nước với tốc độ tăng trưởng cao.

Sau khi nghe đại diện Tập đoàn Công nghiệp than khoáng sản Việt Nam báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của ngành than trong những năm vừa qua, Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương và chúc mừng những kết quả mà tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn công nghiệp than khoáng sản Việt Nam và Tổng công ty Đông Bắc đã đạt được trong thời gian qua đồng thời nhấn mạnh, Quảng Ninh có vị trí địa chiến lược đặc biệt trọng yếu cả về kinh tế, chính trị, quốc phòng an ninh và đối ngoại. Ngoài ra, Quảng Ninh còn có nguồn tài nguyên khoáng sản lớn, đang trở thành trung tâm khai khoáng, trung tâm nhiệt điện, trung tâm sản xuất vật liệu xây dựng của đất nước...Không những thế, vùng Mỏ Quảng Ninh còn là cái nôi ra đời, tôi luyện của giai cấp công nhân Việt Nam. 
Từ một tỉnh miền núi ven biển nhiều khó khăn, đến nay, Quảng Ninh trở thành một trong những tỉnh phát triển mạnh của cả nước với tốc độ tăng trưởng cao. Cùng với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Quảng Ninh, ngành than cũng đã trải qua nhiều thăng trầm, biến cố của lịch sử và đã lớn mạnh cùng sự phát triển của đất nước. Hiện nay, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã trở thành một Tập đoàn kinh tế lớn của đất nước, là 1 trong 3 trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Cùng với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc đã tham gia thực hiện hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia; sản lượng than khai thác hiện nay của Tổng công ty chiếm 10 - 13% sản lượng của toàn quốc. 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu tỉnh Quảng Ninh cần hợp tác chặt chẽ với các bộ, ngành của Trung ương và các địa phương liên quan để thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó tập trung nghiên cứu, tạo ra các cơ chế, chính sách phù hợp nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng tổng hợp đặc biệt. Huy động mọi nguồn lực trong và ngoài nước để tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Tập trung phát triển giáo dục và đào tạo, củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục đạt trình độ khu vực và quốc tế. Gắn phát triển kinh tế nhanh, bền vững với bảo vệ môi trường; bảo đảm phúc lợi và an sinh xã hội. Xây dựng Quảng Ninh thực sự là khu vực phòng thủ vững chắc về quốc phòng - an ninh. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng hệ thống chính trị, chính quyền vững mạnh; Tập trung khắc phục cơ bản các tồn tại hạn chế, tăng cường cùng cố niềm tin của nhân dân với Đảng. 
Đối với ngành than, Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu cần tập trung các nguồn lực, chủ động linh hoạt trong hoạt động sản xuất kinh doanh để luôn đảm bảo được vai trò là một trong các ngành công nghiệp chủ chốt của đất nước, 1 trong 3 trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Thực hiện tốt các chương trình cơ giới hóa, tự động hóa, tin học hóa, nâng cao hiệu quả sản xuất, sản lượng, giảm giá thành sản phẩm, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong quá trình khai thác. Tiếp tục phát triển các ngành công nghiệp khác như khoáng sản, luyện kim, xây dựng và vận hành hiệu quả các nhà máy điện, sản xuất và cung ứng vật liệu nổ công nghiệp, công nghiệp hóa chất, cơ khí, vật liệu xây dựng. Dành nguồn lực thích đáng để đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, từ cán bộ quản lý các cấp đến người công nhân lao động.
Triển vọng phát triển của tỉnh Quảng Ninh, của ngành Than trong những năm sắp tới là to lớn. Chủ tịch nước tin tưởng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, với truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm", Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh, cùng với cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành Than sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của công nhân vùng mỏ và ngành Than trong 80 năm qua, qua đó xây dựng ngành Than trở thành ngành kinh tế gương mẫu cho các ngành kinh tế khác. Đồng thời xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành một tỉnh giàu đẹp như lời dạy của Bác Hồ lúc sinh thời, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh Quảng Ninh, cán bộ, công nhân, lao động Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc khẳng định và xin hứa với Chủ tịch nước tiếp tục phát huy truyền thống thợ mỏ anh hùng, kỷ luật và đồng tâm; Cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân lao động và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh nguyện đoàn kết, ra sức thi đua, phát huy nội lực, lao động sáng tạo thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới của Đảng, xứng đáng với lòng mong muốn lúc sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đẩy mạnh ngành Than trở thành một ngành gương mẫu cho các ngành kinh tế khác và tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh giàu đẹp”.

Thu Hiền

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !