Tình hình Nga-Ukraine: Tổng thống Zelensky vẫn đang ở Kiev?

Ông Kirill Timoshenko, Phó chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, Tổng thống Volodymyr Zelensky vẫn đang ở Kiev.

“Tôi đang ở Bankova (con phố nơi đặt văn phòng của ông Zelensky), giống như người đứng đầu văn phòng của tổng thống. Có thể nói rằng chúng tôi làm việc suốt ngày đêm và đang ở Bankova. Chúng tôi ghi lại video trên đường phố để mọi người không tin là hàng giả”, ông Timoshenko nói trên sóng của kênh truyền hình Ukraine Rada hôm 14/3.

Kiev đã không yêu cầu một cuộc điện đàm với Tổng thống Putin

Người phát ngôn của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov nói rằng, chính quyền của ông Zelensky đã không yêu cầu một cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Không”, ông Peskov nói, khi được hỏi liệu có yêu cầu như vậy hay không.

{keywords}
Lực lượng vũ trang Nga hoạt động ở Ukraine. (Ảnh: RIA)

Trước đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, không loại trừ khả năng có cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Zelensky, nhưng các phái đoàn và các bộ trưởng cần đảm bảo rằng họ gặp nhau vì kết quả và không phải vì lợi ích của cuộc trò chuyện.

Nga phá hủy 145 máy bay không người lái và gần 1.300 xe tăng

Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, cho biết tại một cuộc họp báo, trong một chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga đã phá hủy 145 máy bay không người lái và gần 1.300 xe tăng, 124 hệ thống tên lửa phóng loạt, gần 500 khẩu pháo và hơn 1 nghìn phương tiện quân sự.

“Tổng cộng, 145 máy bay không người lái, 1.298 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 124 bệ phóng tên lửa, 469 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 1.047 đơn vị xe quân sự đặc biệt của Lực lượng vũ trang Ukraine đã bị phá hủy trong chiến dịch”, ông Konashenkov nhấn mạnh.

Melitopol và Kherson nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của Nga

Người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát quốc phòng Nga, Đại tá Mikhail Mizintsev cho biết, Melitopol và Kherson nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của Lực lượng vũ trang Nga.

“Ukraine tiếp tục sử dụng chế độ im lặng để tập hợp lại và khôi phục khả năng chiến đấu”, ông Mizintsev nói.

Theo ông Mizintsev, bằng các biện pháp kiểm soát, bao gồm cả việc sử dụng các phương tiện bay không người lái, Lực lượng vũ trang Nga liên tục ghi lại mọi thay đổi của tình hình trên các tuyến đường nhân đạo.

Ông Mizintsev nói rằng, trong số 10 tuyến đường nhân đạo do Nga đề xuất đến nay chính quyền Ukraine mới chỉ thống nhất 3 tuyến. Ngoài ra, Moscow đồng ý bổ sung 11 hành lang nhân đạo do Kiev đề xuất trên các hướng Kiev, Zaporizhia, Mariupol, Lugansk và Donetsk.

Liên Hợp Quốc phân bổ 40 triệu USD viện trợ nhân đạo cho Ukraine

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres cho biết, tổ chức này sẽ phân bổ thêm 40 triệu USD từ Quỹ Ứng phó Khẩn cấp Trung ương để hỗ trợ nhân đạo cho Ukraine.

EU nhất trí về gói trừng phạt mới với Nga

Phái bộ của Pháp, chủ trì Hội đồng châu Âu, cho biết trong một tuyên bố, đại diện thường trực của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí về gói trừng phạt chống Nga thứ 4 liên quan đến tình hình ở Ukraine.

“Các đại diện thường trực phối hợp với các đối tác quốc tế đã thông qua gói trừng phạt thứ 4 đối với các cá nhân và tổ chức liên quan đến hành động xung đột ở Ukraine, cũng như một số lĩnh vực của nền kinh tế Nga”, phái đoàn Pháp cho biết trên Twitter.

Sau khi bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine, EU đã thông qua 3 gói trừng phạt mới chống lại Nga. Các biện pháp trừng phạt hiện ảnh hưởng đến 862 cá nhân và 53 tổ chức, bao gồm, lãnh đạo cao nhất của Nga, các chính trị gia và doanh nhân, quân đội và các chủ ngân hàng. Các biện pháp trừng phạt cũng bao gồm đóng băng tài sản và cấm nhập cảnh vào EU.

7 sư đoàn của Lực lượng vũ trang Ukraine mất 1.211 người

Theo tuyên bố của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), 7 sư đoàn của quân đội Ukraine đã mất 1.211 người kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraine.

Theo thông cáo, lữ đoàn cơ giới số 53 bị thiệt hại nhiều nhất với 279 người.

Nhà Trắng: Mỹ đã “nghiền nát hoàn toàn” nền kinh tế Nga

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Mỹ cùng với các đồng minh “hoàn toàn đè bẹp” nền kinh tế Nga bằng các lệnh trừng phạt nhằm đáp trả chiến dịch quân sự ở Ukraine.

“Chúng tôi đã hoàn toàn nghiền nát hoàn toàn nền kinh tế của Nga. Chúng tôi đã cung cấp hỗ trợ quân sự và nhân đạo cho người Ukraine, cho họ cơ hội kháng cự lâu hơn nhiều so với người Nga”, bà Psaki nói trong một cuộc họp báo.

Thanh Bình (lược dịch)

Tình hình Nga-Ukraine: Bộ Quốc phòng Nga hé lộ số lính đánh thuê nước ngoài bị tiêu diệt ở Ukraine

Tình hình Nga-Ukraine: Bộ Quốc phòng Nga hé lộ số lính đánh thuê nước ngoài bị tiêu diệt ở Ukraine

Các cuộc tấn công vào Lực lượng vũ trang Ukraine có tới 180 lính đánh thuê nước ngoài bị tiêu diệt.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !