Tình hình Nga-Ukraine: Bộ Quốc phòng Nga hé lộ số lính đánh thuê nước ngoài bị tiêu diệt ở Ukraine

Các cuộc tấn công vào Lực lượng vũ trang Ukraine có tới 180 lính đánh thuê nước ngoài bị tiêu diệt.

Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov cho biết, với sự trợ giúp của các cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao vào các trung tâm huấn luyện của Lực lượng vũ trang Ukraine, quân đội Nga đã tiêu diệt tới 180 lính đánh thuê nước ngoài và một lượng lớn vũ khí nước ngoài.

“Vào sáng ngày 13/3, vũ khí tầm xa chính xác cao đã tấn công các trung tâm huấn luyện của Lực lượng vũ trang Ukraine ở làng Starichi và tại khu huấn luyện quân sự Yavorovsky”, RIA đưa tin.

{keywords}
Các cuộc đàm phán Nga-Ukraine dự kiến ​​diễn ra vào thứ Hai (14/3). (Ảnh: RIA)

Ông Konashenkov nói rằng, các cơ sở bị phá hủy là trung tâm đào tạo lính đánh thuê nước ngoài.

“Việc tiêu diệt lính đánh thuê nước ngoài đã đến lãnh thổ Ukraine sẽ tiếp tục”, ông Konashenkov nói thêm.

Quân đội Nga phá hủy 3.736 cơ sở quân sự ở Ukraine

Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga hôm 13/2 cho hay, trong 18 ngày diễn ra của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, quân đội Nga đã phá hủy 3.736 cơ sở hạ tầng của quân đội Ukraine.

“Tổng cộng, 3.736 cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine đã bị phá hủy trong chiến dịch. Trong đó: 100 máy bay, 139 máy bay không người lái, 1.234 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 122 hệ thống tên lửa phóng loạt, 452 pháo dã chiến và súng cối, 1.013 xe quân sự đặc chủng”, ông Konashenkov nói.

Các cuộc đàm phán Nga-Ukraine dự kiến ​​vào thứ Hai (14/3)

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, các cuộc hội đàm giữa Moscow và Kiev dự kiến diễn ra vào thứ Hai (14/3).

Trong khi đó, Reuters dẫn lời cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng các cuộc đối thoại đang được tiến hành “ngay bây giờ”.

“Không. Các cuộc đàm phán được lên kế hoạch vào thứ Hai”, ông Peskov nói.

Mỹ sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine

Theo Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan, Washington tự tin rằng mình có khả năng tiếp tục các chuyến hàng vũ khí quan trọng tới Ukraine.

“Chúng tôi tự tin vào khả năng tiếp tục cung cấp một lượng hỗ trợ quân sự đáng kể vũ khí và vật tư cho Ukraine”, ông Sullivan nói với CBS.

Mỹ công bố danh sách hàng xa xỉ bị cấm xuất khẩu sang Nga

Cục Công nghiệp và An ninh của Bộ Thương mại Mỹ đã công bố danh sách hàng hóa bị cấm xuất khẩu sang Nga.

Danh sách bao gồm khoảng 570 mặt hàng của các sản phẩm khác nhau. Trong số đó: rượu (cụ thể là rượu bourbon, rượu tequila, rượu rum, rượu whisky và rượu sâm panh); các sản phẩm thuốc lá (đặc biệt là xì gà và thuốc lá sợi); mỹ phẩm và nước hoa; túi xách nữ; sản phẩm lông thú tự nhiên; quần áo và giày trị giá hơn 1.000 USD; san hô, đá quý và đồ trang sức; thảm và đồ cổ.

Các hạn chế cũng sẽ ảnh hưởng đến xe điện, xe máy và các đồ vật nghệ thuật khác nhau, bao gồm cả cây đại dương cầm hòa nhạc.

Theo quy định, lệnh cấm sẽ có hiệu lực vào ngày 16/3 và cũng sẽ áp dụng cho Belarus . Hơn nữa, công dân của cả hai quốc gia, những người đã bị đưa vào danh sách trừng phạt của Bộ Tài chính Mỹ sẽ bị cấm mua các loại hàng hóa trên, bất kể chúng ở đâu.

Tổng thống Chechnya Ramzan Kadyrov: Quân Chechnya đã đến gần Kiev

Người đứng đầu Chechnya, Ramzan Kadyrov, cho biết trên kênh Telegram rằng các đơn vị Chechnya đã đến gần Kiev.

“Những người anh em của chúng tôi tiếp tục di chuyển theo hướng Kiev. Bây giờ họ đang ở gần thủ đô của Ukraine”, ông Kadyrov viết.

Ông Kadyrov cũng nói thêm, những tin đồn về sự rút lui của quân đội Nga là không đúng sự thật.

Nhà Trắng sẽ không gửi quân đội Mỹ đến Ukraine

Ông Jake Sullivan, Trợ lý của Tổng thống Mỹ về An ninh Quốc gia cho biết, quân đội Mỹ không tham gia vào các hoạt động chiến đấu trên lãnh thổ Ukraine và sẽ không được cử đến nước này.

“Các quân nhân Mỹ sẽ không tham gia các chiến dịch ở Ukraine. Họ không có ở đó lúc này, nhưng chúng tôi sẽ bảo vệ từng tấc lãnh thổ của NATO (Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương)”, ông Sullivan nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN.

Thanh Bình (lược dịch)

Bộ Quốc phòng Nga công bố video phá hủy cơ sở quân sự của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga công bố video phá hủy cơ sở quân sự của Ukraine

Hôm 12/3, Bộ Quốc phòng Nga đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh cơ sở quân sự Ukraine bị phá hủy ở khu vực gần Kiev.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !