Tình hình Nga-Ukraine: Nga phá hủy 6 kho đạn của Ukraine, Mỹ mong các nước tăng cường hỗ trợ Kiev

Các nhà chức trách Mỹ mong đợi các nước khác sẽ tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine, vì hỗ trợ cho Kiev sẽ cần được cung cấp trong một thời gian dài.

Thông tin trên được Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tuyên bố hôm thứ Năm (28/4) tại một cuộc họp báo thường kỳ.

“Đối với các quốc gia khác, chúng tôi mong muốn họ tiếp tục tăng cường nỗ lực hỗ trợ Ukraine vì đó sẽ là một quá trình lâu dài”, bà Psaki nói.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)

Mỹ phân bổ thêm 250 triệu USD viện trợ quân sự cho Ukraine

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden có quyền phân bổ số vũ khí trị giá 250 triệu USD khác cho Ukraine và để mở rộng nguồn cung Quốc hội phải cho phép tài trợ bổ sung.

Ông Biden đã yêu cầu các nhà lập pháp trị giá 33 tỉ USD cho Ukraine, bao gồm 20,4 tỉ USD viện trợ quân sự.

“Chúng tôi đã phân bổ 3,5 tỉ USD cho hỗ trợ quân sự. Chúng tôi còn lại 250 triệu USD trong số này. Rõ ràng, chúng tôi sẽ làm việc để đẩy nhanh việc chuyển giao số tiền này cho Ukraine. Nhưng để tiếp tục cung cấp hỗ trợ cho họ cần khẩn cấp chuyển tiếp khoản tài trợ này”, bà Psaki nói với các phóng viên.

Canada huấn luyện người Ukraine dùng lựu pháo M777

Bộ trưởng Quốc phòng Canada Anita Anand công bố hôm thứ Năm (28/4) trong một cuộc họp báo ở Washington, các binh sĩ Canada đang huấn luyện các đối tác Ukraine cách vận hành lựu pháo 155mm M777 do Ottawa cung cấp cho Kiev.

“Tuần trước, cùng với các đồng minh Mỹ, chúng tôi đã tăng cường hỗ trợ cho Ukraine bằng cách cung cấp cho các Lực lượng vũ trang nước này những khẩu pháo M777. Tôi có thể xác nhận rằng quân đội Canada hiện đang huấn luyện các đồng nghiệp Ukraine cách sử dụng những vũ khí này”, bà Anand nói.

Ottawa tuần trước thông báo sẽ cung cấp cho Ukraine 4 khẩu pháo M777 155mm với tầm bắn lên tới 30 km, cùng với đó các loại đạn bổ sung cho súng phóng lựu chống tăng.

Vào tháng 3, Canada đã chuyển giao cho Ukraine như một phần của gói viện trợ quân sự, bao gồm 4.500 súng phóng lựu chống tăng M-72 và khoảng 7.500 quả lựu đạn cầm tay.

Nga phá hủy 6 kho đạn của Ukraine

Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, cho biết Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã phá hủy thêm 6 kho vũ khí tên lửa và pháo, đạn dược và nhiên liệu của Ukraine.

“Các tên lửa phóng từ đường không có độ chính xác cao của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bắn trúng 38 cơ sở quân sự của Ukraine, trong đó 3 sở chỉ huy, 22 thành trì của lực lượng dân tộc chủ nghĩa Ukraine, 7 khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự, cũng như 6 kho tên lửa và pháo, vũ khí, đạn dược, nhiên liệu trong các khu vực đông dân cư đã bị phá hủy”, ông Konashenkov nói.

Nga phá hủy hơn 300 hệ thống tên lửa phóng loạt của Ukraine

Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, cho hay kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, các Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 302 hệ thống tên lửa phóng loạt và hơn 5.000 xe tăng, xe bọc thép và xe quân sự đặc biệt.

“Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine quân đội Nga đã phá hủy: 142 máy bay, 111 máy bay trực thăng, 621 máy bay không người lái, 277 hệ thống tên lửa phòng không, 2.629 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 302 bệ phóng tên lửa, 1.154 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 2.445 đơn vị xe quân sự đặc biệt”, ông Konashenkov thông báo.

London xác nhận cái chết của một người Anh chiến đấu ở Ukraine 

Sky News dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh cho hay, nước này đã xác nhận cái chết của một công dân Anh tham gia vào các cuộc chiến ở Ukraine bên phe với Kiev.

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng một công dân Anh đã thiệt mạng ở Ukraine. Chúng tôi đang giúp đỡ gia đình anh ấy”, phát ngôn viên này nói.

Theo phát ngôn viên này, Bộ Ngoại giao Anh cũng thông báo rằng một người Anh khác đã được liệt kê là mất tích ở Ukraine.

Sky News cho biết, cả hai người này đều chiến đấu bên phía chính quyền Ukraine.

Đức ghi nhận hơn 1.700 vụ phạm tội liên quan đến các sự kiện ở Ukraine

Theo kết quả của một nghiên cứu được công bố vào thứ Năm (28/4) bởi dịch vụ xã hội học Medien Dienst Integration, kể từ khi Nga bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine (24/2), cảnh sát Đức đã ghi nhận hơn 1.700 vụ phạm tội liên quan đến các sự kiện ở Ukraine.

Cuộc khảo sát có sự tham gia của chính quyền tất cả các bang liên bang của Đức, ngoại trừ Mecklenburg-Vorpommern.

Theo đó, ít nhất 162 trường hợp liên quan đến tội phạm bạo lực. Đồng thời, phần lớn các hành vi phạm tội liên quan đến lăng mạ, làm hư hỏng tài sản, vẽ bậy và các hình thức phá hoại khác. Nghiên cứu chỉ ra rằng tại Berlin từ ngày 24/2 đến ngày 20/4, 206 vụ án liên quan đến các sự kiện ở Ukraine đã được ghi nhận.

Trong số này, 82 trường hợp bị cáo buộc có khuynh hướng chống Nga, 30 trường hợp có tính chất chống Ukraine, và 13 trường hợp khác chống Belarus.

Kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy, ít nhất 162 cuộc điều tra cũng đã được tiến hành ở Đức liên quan đến việc sử dụng chữ cái Latinh Z - vốn đã trở thành biểu tượng cho hoạt động quân sự đặc biệt của Nga.

Thanh Bình (lược dịch)

Hé lộ giá trị chiếc ô bảo vệ Tổng thống Pháp khi bị ném cà chua

Hé lộ giá trị chiếc ô bảo vệ Tổng thống Pháp khi bị ném cà chua

Đoạn video cho thấy các nhân viên an ninh đã lao vào che chắn cho Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khi một túi cà chua ném sượt qua đầu trong chuyến thăm chợ thực phẩm sau khi ông tái đắc cử.

Anh có thể đóng cửa các quán ăn phục vụ cá và khoai tây chiên vì điều này

Anh có thể đóng cửa các quán ăn phục vụ cá và khoai tây chiên vì điều này

Theo tờ Metro UK, 1/3 nhà hàng ở Anh phục vụ cá và khoai tây chiên có thể đóng cửa vào cuối năm 2022 do giá dầu ăn tăng.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !