Hé lộ giá trị chiếc ô bảo vệ Tổng thống Pháp khi bị ném cà chua

Đoạn video cho thấy các nhân viên an ninh đã lao vào che chắn cho Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khi một túi cà chua ném sượt qua đầu trong chuyến thăm chợ thực phẩm sau khi ông tái đắc cử.

Theo Daily Telegraph, trước tình huống nguy cấp lực lượng an ninh của ông Macron đã buộc phải triển khai một chiếc ô bảo vệ đặc biệt sau khi ông bị ném cà chua trong chuyến đi đầu tiên kể từ khi được bầu lại làm Tổng thống Pháp.

Video về vụ tấn công cho thấy, Tổng thống Macron đang đi dạo quanh một khu chợ thực phẩm bắt tay và tạo dáng chụp ảnh với người dân thì một túi cà chua đã bay về phía ông từ đám đông. Ông Macron đã né được và tiếp tục chào hỏi, bắt tay người dân trong khi các vệ sĩ lập tức mở ô để che chắn cho tổng thống.

Vụ việc xảy ra hôm 27/4 ở một khu chợ thuộc thị trấn Cergy-Pointoise, phía tây bắc Paris. Được biết, gần một nửa số cử tri ở thị trấn này đã bỏ phiếu bầu cho ứng cử viên cực tả Jean-Luc Mélenchon trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống vào tháng này.

Tổng thống Pháp cho biết, ông đến thăm thị trấn này để thể hiện rằng ông là nhà lãnh đạo của tất cả người dân Pháp, bất kể họ đã bỏ phiếu cho ai.

Trước khi sự cố xảy ra, ông Macron nói: “Tôi muốn nói rằng tôi đã nghe thấy tiếng nói của từng người và rằng tôi sẽ tiếp tục gắn bó với những khu dân cư đang gặp khó khăn nhất mỗi ngày”.

Trong một cảnh quay khác, các vệ sĩ của ông Macron đã quật ngã một người đàn ông đang đứng trên bàn, người này được cho là thủ phạm đã ném cà chua về phía Tổng thống Pháp. Đối tượng sau đó đã bị bắt giữ.

Liên quan đến chiếc ô mà lực lượng vệ sĩ của Tổng thống Emmanuel Macron sử dụng để bảo vệ khỏi vụ tấn công bằng cà chua, theo Daily Telegraph đó là một chiếc ô chống đạn và có giá khoảng 9,5 nghìn euro.

Chiếc ô có tên “ParaPactum” được bọc một lớp Kevlar, một vật liệu mạnh thường được sử dụng để thay thế cho thép trong những bánh xe đua. Đây cũng là vật liệu dùng để đóng tàu.

{keywords}
Qua các cuộc thử nghiệm chiếc ô cho thấy, một chiếc ghế gỗ có thể bị vỡ làm đôi nếu dùng nó đánh mạnh liên tiếp vào đầu mũi ô. Tương tự, một chai sâm banh sẽ bị vỡ tan tành nếu đem nó đập vào đầu ô. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, chiếc ô còn được làm từ vật liệu bạc và carbon. Điều này có nghĩa là chiếc ô có thể giúp làm giảm sức mạnh của viên đạn cũng như chống lại các loại vũ khí khác như dao, axit, đất đá vào hầu như mọi loại đạn khác.

Chiếc ô cũng được thiết kế để chống lại đám đông và có thể chịu được 100kg áp lực. Thậm chí, chiếc ô cũng không thấm nước và các nhà sản xuất khẳng định nó sẽ không bị ảnh hưởng trong gió giật lên tới 125mph (dặm trên giờ).

Trước đây, chiếc ô này được đưa vào kho vũ khí của Điện Elysee dưới thời cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy sau khi những cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông được đánh giá là nhà lãnh đạo “không được lòng dân nhất trong lịch sử gần đây của nước Pháp”.

Ông Macron là Tổng thống Pháp đầu tiên tái đắc cử trong 20 năm qua từ sau chiến thắng năm 2002 của cố Tổng thống Jacques Chirac. Hôm 24/4, ông Macron đã đánh bại ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen và giành được 58,5% phiếu bầu.

Trước đó, độ tín nhiệm của người dân với ông Macron đã bị suy giảm nghiêm trọng trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế châu Âu do chiến sự ở Ukraine và các vấn đề trong nước khác, như suy thoái kinh tế do Covid-19. Bên cạnh đó, ông Macron cũng đã phải hứng nhiều chỉ trích với những chính sách nghiêm ngặt phòng dịch.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Biden ‘nói hớ’ trong cuộc họp tại Nhà Trắng

Ông Biden ‘nói hớ’ trong cuộc họp tại Nhà Trắng

RIA đưa tin, Tổng thống Joe Biden mới đây đã “nói hớ” khi bổ nhiệm Bộ trưởng Giáo dục Mỹ Miguel Cardona làm Thượng nghị sĩ.

Tình hình Nga-Ukraine: Mỹ dỡ bỏ một số hạn chế chuyển giao thông tin tình báo cho Ukraine, Kherson chuyển sang dùng đồng ruble

Tình hình Nga-Ukraine: Mỹ dỡ bỏ một số hạn chế chuyển giao thông tin tình báo cho Ukraine, Kherson chuyển sang dùng đồng ruble

Bloomberg hôm 27/4, trích dẫn các nguồn tin thân cận cho hay, Mỹ đã dỡ bỏ một số hạn chế đối với việc chuyển giao thông tin tình báo cho Ukraine.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !