Tin mới vụ 500 học sinh nghi bị ngộ độc sau khi uống Milo: Nestle nói gì?

Theo tin chúng tôi mới nhận được, sau khi vào viện cấp cứu, hầu hết học sinh đã ra về. Nestle là đơn vị thực hiện chương trình Nestle Healthy Kids tại 127 trường ở Hậu Giang.
PV báo Thiếu niên Tiền phong online đã liên hệ qua điện thoại với Công ty Nestle Việt Nam để tìm hiểu về vụ 500 học sinh nghi bị ngộ độc sau khi uống sữa Milo (sản phẩm của Nestle) tại Hậu Giang.

Đại diện truyền thông của Nestle cho biết, hãng cũng đã tiếp nhận thông tin trên. Hiện nay Nestle đang trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng để kiểm định chất lượng sữa. Nestle cũng đang xem xét lại quá trình vận chuyển sản phẩm. "Hiện Nestle vẫn chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân vụ ngộ độc. Bao giờ có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ phản hồi quý báo." - Vị đại diện nói.

Trả lời Báo Thiếu niên Tiền phong Online, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết, thời gian qua, tỉnh có hợp đồng với Công ty Nestle thực hiện chương trình "Giáo dục dinh dưỡng học đường - Nestle Healthy Kids". Theo hợp đồng với Sở GD&ĐT, công ty Nestle thực hiện với 127 trường trên địa bàn toàn tỉnh nhiều ngày nay. Hôm nay, sau khoảng 30 phút uống sữa của Nestle, hàng trăm bạn học sinh có biểu hiện bất thường. Nhưng sau khi sàng lọc sơ cứu, có 39 em phải nhập viện để theo dõi điều trị.

Xe cấp cứu đến Trường tiểu học Lái Hiếu đưa học sinh đi cấp cứu.



Cũng theo vị lãnh đạo này, sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung Tâm Y Tế Dự Phòng Tỉnh Hậu Giang, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hậu Giang có mặt tại hiện trường kết hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang điều tra, phân loại tình trạng học sinh, khám chọn lọc tạm thời, lấy mẫu sữa để xét nghiệm, huy động toàn bộ các bệnh viện gần nhất, cấp cứu.

Cũng trao đổi với Thiếu niên Tiền phong Online, ông Huỳnh Văn Huân (Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy) cho hay, vụ việc 500 em học sinh bị ngộ độc nhìn chung đã được giải quyết ổn. Đến 19h tối nay, chỉ còn 1 học sinh có biểu hiện sốt, đau bụng Hiện Trung tâm y tế vẫn giữ học sinh này lại để theo dõi. Sức khỏe của em cũng đã ổn định dần.

38 bạn đã có tình trạng sức khỏe bình thường, không có biểu hiện gì đáng lo ngại. Bệnh viện đã tư vấn cho các bậc phụ huynh mang các bạn về nhà. Nếu có biểu hiện bất thường thì gia đình sẽ đưa các bạn trở lại bệnh viện.

"Nguyên nhân ban đầu được xác định là ngộ độc thực phẩm, sau khi uống sữa". - Ông Huân nói. Theo ông Huân, kết quả cụ thể như nào do Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Y tế dự phòng lấy mẫu điều tra.

Trước đó, sáng 27/10, Trường tiểu học Lái Hiếu cho học sinh toàn trường uống sữa Milo của nhãn hàng Nestle. Khoảng 30 phút sau khi uống sữa, các em bắt đầu có hiện tượng nôn ói, đau bụng, chóng mặt và tiêu chảy…

Đến 9h sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy đã tiếp nhận gần 400 học sinh có dấu hiệu ngộ độc do sữa. Cùng khoảng thời gian này, Trường tiểu học Nguyễn Hiền (phường Hiệp Thành) cũng xảy ra ngộ độc tương tự và cũng được đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hậu Giang, Trung tâm y tế huyện Châu Thành, Phụng Hiệp cũng đã đều đã được huy động. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm cũng đã lấy mẫu sữa đi kiểm nghiệm. Học sinh uống sữa theo chương trình "Giáo dục dinh dưỡng học đường - Nestle Healthy Kids".
Theo thieunien

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !