Tin mới nhất vụ tai nạn ở Lào Cai: Xe khách có rất nhiều vi phạm

Vụ tai nạn khiến ít nhất 12 người chết xảy ra tối hôm qua 1/9 tại địa phận tỉnh Lào Cai được xác định nguyên nhân do xe mất phanh, sau khi va chạm với 1 xe 4 chỗ đi ngược chiều đã lao xuống vực.

* Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn cùng gia đình các nạn nhân, chỉ đạo các ban ngành, lực lượng tập trung cứu chữa các nạn nhân. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này.

Như tin Infonet đã đưa, khoảng 19 giờ tối qua, xe khách mang BKS 29B – 08582 của nhà xe Sao Việt trên đường từ Sa Pa về Lào Cai, trên xe có 53 người, gồm hành khách, lái xe và phụ xe đã lao xuống vực tại khu vực xã Tòng Sành (Bát Xát) khiến nhiều người thương vong.

Tin từ báo Lào Cai: Ngay trong đêm, sau khi có mặt tại hiện trường, BT Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo họp khẩn cấp về cứu hộ cứu nạn các nạn nhân vụ tai nạn. BT Thăng cũng yêu cầu ngay lập tức trích xuất hộp đen của xe để nắm thông tin. 

Qua dữ liệu phân tích, xe khách này chạy với tốc độ 38km/h tại thời điểm xảy ra tai nạn. Tín hiệu giám sát hành trình tắt lúc 18 giờ 39 phút, trùng thời điểm xe xảy ra tai nạn.

Tin mới nhất vụ tai nạn ở Lào Cai: Xe khách có rất nhiều vi phạm - ảnh 1

Bộ trưởng Đinh La Thăng và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh kiểm tra công tác cứu hộ tại hiện trường. Ảnh báo Lào Cai

Theo những thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng cung cấp đăng tải trên báo Giao thông vận tải, chiếc xe khách này là xe tăng cường dịp 2-9, được kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm Lào Cai. Xe được thiết kế 46 giường nằm và 1 ghế ngồi, như vậy khi xảy ra tai nạn xe chở quá tải 6 người. 

Một điểm đáng lưu ý, xe này chỉ được phép chạy tuyến Hà Nội - Lào Cai nhưng nó đã được doanh nghiệp tăng cường chở thêm khách lên Sapa (cách địa điểm theo giấy phép là 40km đường đèo dốc). Có thể đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc khi tài xế không thông thuộc đường dẫn đến mât bình tĩnh xử lý khi xe xảy ra sự cố.

Ngay khi có những thông tin báo cáo trên, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu xử lý nghiêm các đơn vị để xảy ra tình trạng này.

Trong đêm qua, ngay sau khi được báo cáo xe Sao Việt không được phép nhưng vẫn cố tình chở khách vượt tuyến lên Sa Pa, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu xử lý thật nghiêm các đơn vị để xảy ra tình trạng này.

Còn trên báo Tiền phong, dẫn lời anh Nguyễn Bảo Sơn, 32 tuổi, đến từ TP.HCM - một trong những nạn nhân may mắn chỉ bị thương nhẹ thì chiếc xe khách khởi hành lúc 18h ngày 1/9 tại thị trấn Sa Pa. Xe đầy khách, nhà xe có kiểm soát vé từng người. Khi xe đi qua đỉnh dốc thôn Ki Công Hồ, mọi người nghe thấy tài xế hét to hoảng hốt: “Xe mất phanh rồi. Nhảy hết ra đi”.

Khoảng khắc đó diễn ra rất nhanh, hành khách không thể mở cửa, do là cửa kính kín. Sau đó, xe va chạm ô tô bốn chỗ đi ngược chiều.

Anh Sơn cho rằng, tài xế đã mất bình tĩnh, để xe va chạm với xe bốn chỗ, sau đó xe lao xuống vực.

Khi rơi xuống vực, xe lộn nhiều vòng, đập vào đá, làm bay nóc xe.Những người nằm ở tầng 2 đều văng ra lưng chừng núi trượt vào vào một nền đất có cỏ ranh. Có những nạn nhân bị hất ra xa hàng chục mét. Số hành khách ở tầng 1 kẹt lại, lao xuống vực cùng chiếc xe.

Anh Sơn cho biết, khoảng 15- 20 phút sau, những người cứu hộ đầu tiên đã có mặt.

Báo Infonet sẽ tiếp tục thông tin về vụ tai nạn này.

Trước mắt, Ban An toàn Giao thông Quốc gia hỗ trợ mỗi gia đình người bị chết 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng. 

Tỉnh Lào Cai hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 2 triệu đồng và mỗi trường hợp bị thương 1 triệu đồng. Ủy ban ATGT Quốc gia hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 5 triệu đồng và trường hợp bị thương 2 triệu đồng.

T. H (Tổng hợp báo Lào Cai, GTVT, TP)

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !