Tin mới nhất vụ tai nạn ở Lào Cai: Xe khách có rất nhiều vi phạm

Vụ tai nạn khiến ít nhất 12 người chết xảy ra tối hôm qua 1/9 tại địa phận tỉnh Lào Cai được xác định nguyên nhân do xe mất phanh, sau khi va chạm với 1 xe 4 chỗ đi ngược chiều đã lao xuống vực.

* Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn cùng gia đình các nạn nhân, chỉ đạo các ban ngành, lực lượng tập trung cứu chữa các nạn nhân. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này.

Như tin Infonet đã đưa, khoảng 19 giờ tối qua, xe khách mang BKS 29B – 08582 của nhà xe Sao Việt trên đường từ Sa Pa về Lào Cai, trên xe có 53 người, gồm hành khách, lái xe và phụ xe đã lao xuống vực tại khu vực xã Tòng Sành (Bát Xát) khiến nhiều người thương vong.

Tin từ báo Lào Cai: Ngay trong đêm, sau khi có mặt tại hiện trường, BT Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo họp khẩn cấp về cứu hộ cứu nạn các nạn nhân vụ tai nạn. BT Thăng cũng yêu cầu ngay lập tức trích xuất hộp đen của xe để nắm thông tin. 

Qua dữ liệu phân tích, xe khách này chạy với tốc độ 38km/h tại thời điểm xảy ra tai nạn. Tín hiệu giám sát hành trình tắt lúc 18 giờ 39 phút, trùng thời điểm xe xảy ra tai nạn.

Tin mới nhất vụ tai nạn ở Lào Cai: Xe khách có rất nhiều vi phạm - ảnh 1

Bộ trưởng Đinh La Thăng và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh kiểm tra công tác cứu hộ tại hiện trường. Ảnh báo Lào Cai

Theo những thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng cung cấp đăng tải trên báo Giao thông vận tải, chiếc xe khách này là xe tăng cường dịp 2-9, được kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm Lào Cai. Xe được thiết kế 46 giường nằm và 1 ghế ngồi, như vậy khi xảy ra tai nạn xe chở quá tải 6 người. 

Một điểm đáng lưu ý, xe này chỉ được phép chạy tuyến Hà Nội - Lào Cai nhưng nó đã được doanh nghiệp tăng cường chở thêm khách lên Sapa (cách địa điểm theo giấy phép là 40km đường đèo dốc). Có thể đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc khi tài xế không thông thuộc đường dẫn đến mât bình tĩnh xử lý khi xe xảy ra sự cố.

Ngay khi có những thông tin báo cáo trên, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu xử lý nghiêm các đơn vị để xảy ra tình trạng này.

Trong đêm qua, ngay sau khi được báo cáo xe Sao Việt không được phép nhưng vẫn cố tình chở khách vượt tuyến lên Sa Pa, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu xử lý thật nghiêm các đơn vị để xảy ra tình trạng này.

Còn trên báo Tiền phong, dẫn lời anh Nguyễn Bảo Sơn, 32 tuổi, đến từ TP.HCM - một trong những nạn nhân may mắn chỉ bị thương nhẹ thì chiếc xe khách khởi hành lúc 18h ngày 1/9 tại thị trấn Sa Pa. Xe đầy khách, nhà xe có kiểm soát vé từng người. Khi xe đi qua đỉnh dốc thôn Ki Công Hồ, mọi người nghe thấy tài xế hét to hoảng hốt: “Xe mất phanh rồi. Nhảy hết ra đi”.

Khoảng khắc đó diễn ra rất nhanh, hành khách không thể mở cửa, do là cửa kính kín. Sau đó, xe va chạm ô tô bốn chỗ đi ngược chiều.

Anh Sơn cho rằng, tài xế đã mất bình tĩnh, để xe va chạm với xe bốn chỗ, sau đó xe lao xuống vực.

Khi rơi xuống vực, xe lộn nhiều vòng, đập vào đá, làm bay nóc xe.Những người nằm ở tầng 2 đều văng ra lưng chừng núi trượt vào vào một nền đất có cỏ ranh. Có những nạn nhân bị hất ra xa hàng chục mét. Số hành khách ở tầng 1 kẹt lại, lao xuống vực cùng chiếc xe.

Anh Sơn cho biết, khoảng 15- 20 phút sau, những người cứu hộ đầu tiên đã có mặt.

Báo Infonet sẽ tiếp tục thông tin về vụ tai nạn này.

Trước mắt, Ban An toàn Giao thông Quốc gia hỗ trợ mỗi gia đình người bị chết 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng. 

Tỉnh Lào Cai hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 2 triệu đồng và mỗi trường hợp bị thương 1 triệu đồng. Ủy ban ATGT Quốc gia hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 5 triệu đồng và trường hợp bị thương 2 triệu đồng.

T. H (Tổng hợp báo Lào Cai, GTVT, TP)

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !