Tin đồn thất thiệt, hàng trăm người đổ xô đi bán vàng

Vì nghe tin đồn hiệu vàng bán vàng giả, sáng 20/10, hàng trăm người dân đến các hiệu mua bán vàng ở thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa (Phú Yên) để bán vàng.

Sự việc bắt nguồn từ tin đồn truyền miệng nhiều người là hiệu vàng Kim Minh (khu phố Phú Hiệp 2, thị trấn Hòa Hiệp Trung) mua bán vàng giả, với nội dung người nào mua vàng tại hiệu Kim Minh trước đây, phải bán ngay trong ngày 20/10, nếu không tiệm vàng này sẽ không mua nữa. 

Theo ông Văn Phú Trình, Phó chủ tịch UBND thị trấn Hòa Hiệp Trung, đây là tin đồn nhảm, xuất phát từ phần tử xấu để trục lợi cá nhân, gây mất uy tín cho hiệu vàng Kim Minh, làm người dân hoang mang, gây mất an ninh trật tự.

Tin đồn thất thiệt, hàng trăm người đổ xô đi bán vàng - ảnh 1

Hàng trăm người dân đổ xô đến tiệm vàng Kim Minh bán vàng vì tin đồn thất thiệt. Ảnh: Lê Quang

Thiếu tá Nguyễn Hữu Tấn, Trưởng Công an thị trấn Hòa Hiệp Trung cho biết, lực lượng công an đã kịp thời có mặt đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trong khu vực; đồng thời giải thích rõ cho người dân hiểu đây chỉ là tin đồn nhảm để họ yên tâm đi về.

Theo thông tin ban đầu, tin đồn trên là do một người dân đến hiệu vàng Kim Minh vay tiền, nhưng bị chủ hiệu vàng từ chối, nên đã tung tin đồn, khiến người dân lo lắng đổ xô đi bán vàng.

Hiện tất cả các tiệm vàng trên địa bàn thị trấn Hòa Hiệp Trung đều thu mua vàng do hiệu vàng Kim Minh sản xuất. Giá mua 1 chỉ vàng (24K) của các hiệu vàng dao động thấp hơn giá thị trường từ 40.000 đến 50.000 đồng, do đó người dân bị thiệt hại không nhỏ vì tin đồn này.

Công an thị trấn Hòa Hiệp Trung đang tiến hàng điều tra làm rõ người tung tin đồn nhảm để xử lý.

Lê Quang

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.