Tin đồn thất thiệt, hàng trăm người đổ xô đi bán vàng

Vì nghe tin đồn hiệu vàng bán vàng giả, sáng 20/10, hàng trăm người dân đến các hiệu mua bán vàng ở thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa (Phú Yên) để bán vàng.

Sự việc bắt nguồn từ tin đồn truyền miệng nhiều người là hiệu vàng Kim Minh (khu phố Phú Hiệp 2, thị trấn Hòa Hiệp Trung) mua bán vàng giả, với nội dung người nào mua vàng tại hiệu Kim Minh trước đây, phải bán ngay trong ngày 20/10, nếu không tiệm vàng này sẽ không mua nữa. 

Theo ông Văn Phú Trình, Phó chủ tịch UBND thị trấn Hòa Hiệp Trung, đây là tin đồn nhảm, xuất phát từ phần tử xấu để trục lợi cá nhân, gây mất uy tín cho hiệu vàng Kim Minh, làm người dân hoang mang, gây mất an ninh trật tự.

Tin đồn thất thiệt, hàng trăm người đổ xô đi bán vàng - ảnh 1

Hàng trăm người dân đổ xô đến tiệm vàng Kim Minh bán vàng vì tin đồn thất thiệt. Ảnh: Lê Quang

Thiếu tá Nguyễn Hữu Tấn, Trưởng Công an thị trấn Hòa Hiệp Trung cho biết, lực lượng công an đã kịp thời có mặt đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trong khu vực; đồng thời giải thích rõ cho người dân hiểu đây chỉ là tin đồn nhảm để họ yên tâm đi về.

Theo thông tin ban đầu, tin đồn trên là do một người dân đến hiệu vàng Kim Minh vay tiền, nhưng bị chủ hiệu vàng từ chối, nên đã tung tin đồn, khiến người dân lo lắng đổ xô đi bán vàng.

Hiện tất cả các tiệm vàng trên địa bàn thị trấn Hòa Hiệp Trung đều thu mua vàng do hiệu vàng Kim Minh sản xuất. Giá mua 1 chỉ vàng (24K) của các hiệu vàng dao động thấp hơn giá thị trường từ 40.000 đến 50.000 đồng, do đó người dân bị thiệt hại không nhỏ vì tin đồn này.

Công an thị trấn Hòa Hiệp Trung đang tiến hàng điều tra làm rõ người tung tin đồn nhảm để xử lý.

Lê Quang

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.