Tin áp thấp nhiệt đới mới nhất 10/8 và dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới

Sáng sớm nay (10/08), vùng áp thấp trên khu vực phía Tây Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 100km về phía Đông Đông Nam.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10km.

Trung tâm DBKTTV TƯ cho biết, hồi 04 giờ sáng nay (10/8), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 18,5 độ Vĩ Bắc; 111,3 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 100km về phía Đông Đông Nam. 

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 50km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới. 

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10km. Đến 04 giờ ngày 11/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 20,9 độ Vĩ Bắc; 110,3 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 50km tính từ vùng tâm áp thấp nhiệt đới. 

 Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên ở vùng biển phía Tây Bắc khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông, gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới: (gió mạnh cấp 6 trở lên): phía Bắc vĩ tuyến 17,5 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 109,0 độ Kinh Đông.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5km.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay (10/8), ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m; biển động.

Vùng biển Vịnh Bắc Bộ, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Dưới đây là dự báo thời tiết Hà Nội và cả nước trong 3 ngày tới:

Trong 2 ngày tới, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, không mưa. Tuy nhiên, ngày 13/8, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khu vực Hà Nội sẽ có lúc có mưa.

Các tỉnh Tây Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ 2 ngày cuối tuần trời không mưa, tuy nhiên đến ngày 13/8, do ảnh hưởng của áp thấp nên trời có lúc có mưa.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới nên Các tỉnh ven biển phía Đông Bắc Bộ như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình... trong 3 ngày tới có mưa rào và dông, trong cơn dông đề phòng lốc tố và gió giật mạnh.

Khu vực các tỉnh miền Trung 3 ngày tới trời không mưa, riêng Thanh Hóa ngày 11/8 và ngày 13/8 có mưa rào và dông.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trong 3 ngày tới trời nắng, không mưa, nhiệt độ thấp nhất từ 27 độ C, cao nhất là 34 độ C.

Khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam, vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan trong 3 ngày tới có mưa dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Minh Thư

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !