Tiểu thương bị Trung Quốc chèn ép không cho nợ gối đầu

Các tiểu thương ở Chợ Đồng Xuân phản ánh, do căng thẳng Biển Đông, phía Trung Quốc đã gây khó dễ, không cho tiểu thương Việt Nam nợ gối đầu tiền hàng như trước nay.
Tiểu thương bị Trung Quốc chèn ép không cho nợ gối đầu - ảnh 1
Tiểu thương chợ Đồng Xuân bị ảnh hưởng doanh thu từ việc TQ hạ đặt giàn khoan trái phép

Sáng 4/7, lãnh đạo nhiều quận, huyện của Hà Nội đã phản ánh về những khó khăn của doanh nghiệp, thương nhân, do ảnh hưởng từ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên Biển Đông.

Theo Bí thư quận ủy Hoàn Kiếm Hoàng Công Khôi, việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 ở Biển Đông đã gây tác động về kinh tế, đặc biệt với những tiểu thương có quan hệ giao thương trực tiếp với Trung Quốc.

Qua khảo sát trên địa bàn quận, ông Khôi cho biết, tình hình kinh doanh, thương mại của người dân gặp nhiều khó khăn. Trước sự tác động từ Biển Đông, giới tiểu thương Trung Quốc đã không cho tiểu thương Việt Nam nợ gối đầu tiền hàng. Hàng hóa từ Trung Quốc về chợ Đồng Xuân ít hơn nên tình hình kinh doanh kém di.

Trong 2 tháng 5 – 6, doanh thu của Chợ Đồng Xuân giảm 40%. Bên cạnh đó, lĩnh vực du lịch trên địa bàn quận Hoàn Kiếm giảm 30%, vì khách du lịch là người Trung Quốc giảm. 

Dù ảnh hưởng như vậy, nguồn thu ngân sách 6 tháng đầu năm của Hà Nội đạt rất cao, tăng tới 69%.

Bên cạnh các giải pháp chung từ Chính phủ, và TP Hà Nội, ông Khôi cũng đề nghị phải có giải pháp để đẩy mạnh chương trình Người Việt dùng hàng Việt. Đồng thời vận động bà con chợ Đồng Xuân kinh doanh hàng Việt Nam.

Ông Vũ Đức Bảo, Bí thư quận ủy Long Biên cho biết, trước khó khăn chung và những tác động của tình hình Biển Đông, doanh nghiệp trên địa bàn hiện nay đều giảm 30 – 40% doanh thu. Doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục bị phá sản, thành lập mới thường không có danh số, và phải cầm chừng chờ thời cơ.

Bên cạnh đó mức tăng trưởng sản xuất trong nông nghiệp cũng chỉ đạt 47%, những khó khăn của người dân và người lao động là những vấn đề cấp thiết đặt ra cần sớm được giải quyết.

Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng cho rằng, nhiều vấn đề khó khăn khách quan cũng như khó khăn phát sinh khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên Biển Đông. Tuy nhiên, thành phố đã tập trung nỗ lực để khắc phục khó khăn, như hỗ trợ lãi suất cho một số mặt hàng và lãi suất sau đầu tư. Chính điều này thúc đẩy kinh tế đạt 74% trong nửa năm đầu.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương, Bí thư quận ủy Hai Bà Trưng cho biết, chỉ trong 1 tuần, người dân đã đóng góp vào quỹ ủng hộ lực lượng làm nhiệm vụ trên biển đảo hơn 3 tỷ đồng, phục vụ cho hoạt động thăm hỏi lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư làm nhiệm vụ, và ngư dân bám biển ở Đà Nẵng. Đây là hành động thể hiện tinh thần đoàn kết của nhân dân, chung sức nghĩa tình vì chủ quyền biên giới hải đảo.

Nguyễn Dũng

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.