Tiểu thương bị Trung Quốc chèn ép không cho nợ gối đầu

Các tiểu thương ở Chợ Đồng Xuân phản ánh, do căng thẳng Biển Đông, phía Trung Quốc đã gây khó dễ, không cho tiểu thương Việt Nam nợ gối đầu tiền hàng như trước nay.
Tiểu thương bị Trung Quốc chèn ép không cho nợ gối đầu - ảnh 1
Tiểu thương chợ Đồng Xuân bị ảnh hưởng doanh thu từ việc TQ hạ đặt giàn khoan trái phép

Sáng 4/7, lãnh đạo nhiều quận, huyện của Hà Nội đã phản ánh về những khó khăn của doanh nghiệp, thương nhân, do ảnh hưởng từ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên Biển Đông.

Theo Bí thư quận ủy Hoàn Kiếm Hoàng Công Khôi, việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 ở Biển Đông đã gây tác động về kinh tế, đặc biệt với những tiểu thương có quan hệ giao thương trực tiếp với Trung Quốc.

Qua khảo sát trên địa bàn quận, ông Khôi cho biết, tình hình kinh doanh, thương mại của người dân gặp nhiều khó khăn. Trước sự tác động từ Biển Đông, giới tiểu thương Trung Quốc đã không cho tiểu thương Việt Nam nợ gối đầu tiền hàng. Hàng hóa từ Trung Quốc về chợ Đồng Xuân ít hơn nên tình hình kinh doanh kém di.

Trong 2 tháng 5 – 6, doanh thu của Chợ Đồng Xuân giảm 40%. Bên cạnh đó, lĩnh vực du lịch trên địa bàn quận Hoàn Kiếm giảm 30%, vì khách du lịch là người Trung Quốc giảm. 

Dù ảnh hưởng như vậy, nguồn thu ngân sách 6 tháng đầu năm của Hà Nội đạt rất cao, tăng tới 69%.

Bên cạnh các giải pháp chung từ Chính phủ, và TP Hà Nội, ông Khôi cũng đề nghị phải có giải pháp để đẩy mạnh chương trình Người Việt dùng hàng Việt. Đồng thời vận động bà con chợ Đồng Xuân kinh doanh hàng Việt Nam.

Ông Vũ Đức Bảo, Bí thư quận ủy Long Biên cho biết, trước khó khăn chung và những tác động của tình hình Biển Đông, doanh nghiệp trên địa bàn hiện nay đều giảm 30 – 40% doanh thu. Doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục bị phá sản, thành lập mới thường không có danh số, và phải cầm chừng chờ thời cơ.

Bên cạnh đó mức tăng trưởng sản xuất trong nông nghiệp cũng chỉ đạt 47%, những khó khăn của người dân và người lao động là những vấn đề cấp thiết đặt ra cần sớm được giải quyết.

Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng cho rằng, nhiều vấn đề khó khăn khách quan cũng như khó khăn phát sinh khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên Biển Đông. Tuy nhiên, thành phố đã tập trung nỗ lực để khắc phục khó khăn, như hỗ trợ lãi suất cho một số mặt hàng và lãi suất sau đầu tư. Chính điều này thúc đẩy kinh tế đạt 74% trong nửa năm đầu.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương, Bí thư quận ủy Hai Bà Trưng cho biết, chỉ trong 1 tuần, người dân đã đóng góp vào quỹ ủng hộ lực lượng làm nhiệm vụ trên biển đảo hơn 3 tỷ đồng, phục vụ cho hoạt động thăm hỏi lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư làm nhiệm vụ, và ngư dân bám biển ở Đà Nẵng. Đây là hành động thể hiện tinh thần đoàn kết của nhân dân, chung sức nghĩa tình vì chủ quyền biên giới hải đảo.

Nguyễn Dũng

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.