Tiểu hành tinh lớn hơn cầu Cổng Vàng sắp lao qua Trái Đất sẽ gây thiệt hại lớn?

Một tiểu hành tinh khổng lồ có kích thước lớn hơn cầu Cổng Vàng sẽ bay ngang qua Trái Đất vào ngày mai.

Trung tâm nghiên cứu vật thể gần Trái Đất của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đang theo dõi sát tiểu hành tinh có tên gọi là 2021 GM4.

Kính thước của tiểu hành tinh có đường kính ước tính vào khoảng từ 110 đến 250 mét và bay với vận tốc 6km/s, gấp 6 lần đạn súng trường.

Để có thể dễ hình dung về kích thước khủng của tiểu hành tinh, các chuyên gia so sánh 2021 GM4 với cầu Cổng Vàng nổi tiếng trên vịnh San Francisco, Mỹ. Chiều cao mỗi tháp của cây cầu vào khoảng 227 mét so với mặt nước.

Nó cũng có kích thước tương tự như tiểu hành tinh 2020 DM4 đã đi qua Trái đất vào tháng 5 /2020. NASA đã theo dõi chuyển động của tiểu hành tinh 2021 GM4 kể lần đầu tiên quan sát được vào tháng 10/2006.

Dựa trên ước tính của các nhà khoa học, tiểu hành tinh 2021 GM4 dự kiến ​​sẽ đến quỹ đạo Trái Đất vào thứ Năm lúc khoảng 7 giờ 53 phút tối theo giờ miền đông Mỹ.

Cầu Cổng Vàng ở vịnh San Francisco, Mỹ

Theo các chuyên gia 2021 GM4 là tiểu hành tinh có khả năng gây ra nguy hiểm dựa trên một số thông số dùng để đo khả năng tiểu hành tinh va chạm vào Trái Đất.

Ước tính, 2021 GM4 sẽ bay qua Trái Đất ở khoảng cách 4,5 triệu km, gấp 12 lần khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trăng.

Đây là tiểu hành tinh thứ ba trong 5 tiểu hành tinh tiếp cận Trái Đất trong thời gian gần đây, cũng là tiểu hành tinh có kích thước lớn nhất.

Tuy nhiên, 2021 GM4 không phải là tiểu hành tinh lớn duy nhất đi qua Trái Đất vào ngày mai. Một tiểu hành tinh kích thước 99 mét, tương đương chiều dài của sân bóng đá, kí hiệu XJ11 2010, cũng sẽ di chuyển gần Trái đất ở khoảng cách 1.555 triệu km

Hiện tại, Trung tâm nghiên cứu vật thể gần Trái Đất đãng theo dõi khoảng 26.000 tiểu hành tinh gần Trái Đất. Trong số đó, có khoảng 1.000 tiểu hành tinh có đường kính hơn 1 km.

Gần đây, NASA đã đặt tên cho hai tiểu hành tinh theo tên một phụ nữ Israel, người đã phát hiện ra nó trong một chương trình săn tìm tiểu hành tinh kéo dài một tháng.

Aseel Nama, một sinh viên kỹ thuật y sinh tại Technion, trường đại học nghiên cứu nổi tiếng ở Haifa, đã tham gia vào chương trình khoa học hợp tác với công dân tìm kiếm thiên văn quốc tế và liên kết với cơ quan vũ trụ Mỹ. Hai tiểu hành tinh mà cô gái phát hiện có tên là ANI1801 và ANI2001.

Thực đơn 120 món của phi hành gia Trung Quốc trên trạm vũ trụ

Trong thời gian ở trên trạm vũ trụ, các phi hành gia Trung Quốc vẫn được thưởng thức các món ăn truyền thống quê nhà.

Hô biến kiến khổng lồ thành bức tranh nghệ thuật

Nghệ sĩ sắp xếp những con kiến khổng lồ thành bức tranh nghệ thuật bên trong Bảo tàng Rijksmuseum ở Amsterdam, Hà Lan.

Lần đầu tiên NASA làm chệch hướng tiểu hành tinh gây nguy hiểm cho Trái Đất

NASA tạo nên lịch sử khi sử dụng tàu ​​vũ trụ trị giá 300 triệu bảng Anh, có tốc độ 24.140 km/h để đâm vào, làm chệch hướng tiểu hành tinh có thể gây nguy hiểm cho Trái Đất.

Những bí ẩn kỳ lạ về Người sói và Người khuyển ở Brazil

Nhiều người sẽ cho rằng người sói chỉ có trong tiểu thuyết và truyện cổ tích, mà không biết rằng trên khắp thế giới đã có những lời kể dai dẳng về những sinh vật như vậy thực sự tồn tại.

4 anh chị em ruột lập kỷ lục thế giới, người lớn nhất 101 tuổi

Một gia đình có 4 anh chị em với tổng số tuổi lên tới 389 đã lập kỷ lục thế giới, người lớn nhất 101 tuổi.

Kỳ lạ cô gái dị ứng nước, đụng vào là nổi mề đay

Cô bé người Mỹ 14 tuổi mắc chứng dị ứng kỳ lạ, cứ đụng vào nước là bị ngứa, nổi mề đay, thậm chí gặp vấn đề với mồ hôi của chính mình.

Có gì trong video 7 triệu lượt xem hút cư dân mạng? Icon

Video ghi lại khoảnh khắc hiếm hoi voi mẹ sinh con trong khu bảo tồn Masai Mara ở Kenya lan truyền trên mạng xã hội.

Premier Village Ha Long Bay Resort – bí kíp hút khách từ chính những món ăn ngon

Premier Village Ha Long Bay Resort vừa được World Travel Awards khu vực châu Á châu Đại dương 2022 vinh danh “Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu châu Á” tạo nên dấu ấn đẳng cấp cho riêng mình.

Những đất nước tuyệt đẹp nhưng lại bị thế giới 'bỏ quên'

Ngoài những điểm đến luôn đông đúc, trên thế giới còn nhiều vùng đất xa lạ mà du khách ít biết tới hoặc hiếm có cơ hội ghé thăm. Trên thực tế, những vùng đất này cũng sở hữu nhiều cảnh quan và trải nghiệm du lịch tuyệt vời.

Bằng chứng rõ ràng về tài ngụy trang thiên bẩm của chim cú

Khả năng ngụy trang tài tình của chim cú khiến nhiều người kinh ngạc.

Kho báu đầy trang sức bằng vàng bạc bên trong lăng mộ cổ

Các nhà khảo cổ phát hiện lăng mộ thuộc về những thợ thủ công thượng lưu với rất nhiều trang sức bằng vàng bạc và hài cốt 7 người.