Tiểu hành tinh đường kính 130m áp sát Trái Đất có gây nguy hiểm?

Tiểu hành tinh có kích thước to bằng tượng Nữ thần tự do ở Mỹ đang lao về phía Trái Đất với tốc độ khoảng 45.000 km/h.

Theo tở Fox news, tiểu hành tinh 2010 WC9 sẽ sượt qua Trái Đất với khoảng cách chỉ bằng một nửa khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trăng.

Ước tính, đường kính của tiểu hành tinh nằm khoảng từ 60 - 130 mét. Theo các chuyên gia, đây là gần chạm trán Trái Đất gần nhất của một tiểu hành tinh có kích thước khủng như thế này.

Daniel Bamberger, Đài thiên văn Northolt Branch, London, Anh, cho biết tiểu hành tinh 2010 WC9 được phát hiện vào tháng 11 năm 2010 nhưng không nhìn thấy nó từ tháng 12/2010. 8 năm sau, tiểu hành tinh hoàn thành quỹ đạo của mình và đang quay trở lại hành tinh chúng ta. Ngày 15/5 tới  lúc 22h05 GMT, tiểu hành tinh sẽ đến gần Trái Đất nhất ở khoảng cách 203.451 km.

Người yêu thiên văn không thể quan sát sự việc tiểu hành tinh áp sát Trái Đất bằng mắt thường nhưng vẫn có thể nhìn thấy điểm sáng trên bầu trời bằng một kính viễn vọng nhỏ.

Đây là tiểu hành tinh lớn thứ hai tiếp cận Trái Đất trong những tháng gần đây. Trước đó, vào đầu tháng 4, tiểu hành tinh GE3 2018 chỉ được phát hiện một ngày trước khi nó vượt qua Trái Đất khiến các nhà khoa học bất ngờ.