Tiếp thị tuyển sinh bủa vây các điểm thi ĐH
Tiếp thị tuyển sinh bủa vây các điểm thi ĐH
Tuyển sinh vào các trường ngoại quốc, học bổng du học, hay những bài trắc nghiệm đơn giản… đều được các tiếp thị phô diễn bên ngoài phòng thi. Đối tượng tiếp cận chủ yếu là những phụ huynh mong muốn con em mình được vào Đại học.
“Tôi biết lực học của con mình thế nào, nó đỗ tốt nghiệp cũng là may rồi. Khi có kết quả đợt thi này, tôi dự kiến sẽ cho con đi du học, hoặc xin vào một trường dân lập nào đó ở trong nước, miễn sao có được tấm bằng đại học” – một phụ huynh chia sẻ. Nắm được tâm lý vào đại học bằng mọi giá của nhiều phụ huynh, học sinh, tiếp thị nhanh chân chọn cơ hội thi cử để dẫn dắt khách hàng.
Ghi nhận của phóng viên, tại rất nhiều điểm thi như Học viện Ngân hàng, ĐH Xây Dựng, ĐH Bách Khoa, ĐH Thủy Lợi, các trường phổ thông, tiểu học… đều xuất hiện các loại tiếp thị khác nhau. Đa phần là những thanh niên hoặc sinh viên nhập vai để kiếm thêm thu nhập.
Một nhân viên tiếp thị đứng quan sát mục tiêu |
Tranh thủ tiếp cận |
Mở tài liệu tiếp thị đưa xem trường này như thế nào |
Hồ sơ tuyển sinh thậm chí còn được phát đến tận tay |
Rất đông nhân viên tiếp thị bủa vây các điểm đông phụ huynh chờ con em đi thi |
Tiếp cận |
Thông tin từ thí sinh thường được khai thác triệt để |
Dưới tay tiếp thị, cơ hội vào đại học trở nên dễ dàng hơn |
Nguyễn Dũng