Tiền triệu mỗi giờ, chú hề thổi bóng tranh thủ tăng giá mùa Trung thu

Tại Hà Nội, để thuê một chú hề đứng uốn bóng bay nghệ thuật cho bữa tiệc dịp Tết Trung thu năm nay, chủ nhân sẽ phải trả 1 triệu đồng cho một giờ.
Thuê dịch vụ chú hề thổi bóng bay nghệ thuật biểu diễn tại các sự kiện, ngày lễ, Tết mới rộ lên vài năm gần đây, nhưng đã nhanh chóng trở thành một trào lưu “hot”. Trong những bữa tiệc có sự góp mặt của những thiên thần nhỏ, việc thuê những chú hề làm hoạt náo viên và biết tạo hình bóng theo sở thích, ngoài sự khác lạ còn mang tới không khí vui tươi và cũng là một cách gây ấn tượng độc đáo với những “chủ nhân nhí” của buổi tiệc.

Chỉ cần bộ trang phục chú hề ngộ nghĩnh, kèm theo “đồ nghề” và đủ loại bóng màu sắc khác nhau, với đôi bàn tay khéo léo và sáng tạo, các chú hề thổi bóng nghệ thuật có thể kiếm hàng triệu mỗi buổi biểu diễn.

Thông thường, dịch vụ thổi bóng tạo hình nghệ thuật có giá từ 500.000 đồng cho tới 800.000 đồng một giờ. Mức giá trên dao động tùy thuộc vào kinh nghiệm, độ điêu luyện của mỗi chú hề. Nếu là chú hề chuyên nghiệp có kinh nghiệm chơi và thổi bóng nghệ thuật hơn 2 năm, giá thuê dịch vụ mỗi giờ 800.000 đồng. Mức giá sẽ là 600.000 đồng một giờ nếu chú hề chỉ có 1 năm kinh nghiệm “chơi” bóng. Còn chú hề dưới 1 năm hoạt động trong lĩnh vực thổi bóng nghệ thuật giá thuê mỗi giờ chỉ 500.000 đồng. Trong mỗi giờ làm “hoạt náo viên”, tùy thuộc vào thao tác và độ dễ, khó của hình được yêu cầu mà mỗi chú hề có thể “thổi” được từ 30 đến 45 hình, tối đa có thể lên tới 60 hình.

Tiền triệu mỗi giờ, chú hề thổi bóng tranh thủ tăng giá mùa Trung thu - ảnh 1

Dịch vụ chú hề thổi bóng nghệ thuật dịp Trung thu năm nay được "thổi giá" lên tới cả triệu đồng một giờ

Vậy nhưng, tới mỗi dịp lễ, Tết thì giá dịch vụ đều được “hét” đồng loạt 1 triệu đồng một giờ, không phân biệt kinh nghiệm, độ điêu luyện của chú hề. Với vài giờ biểu diễn trong một bữa tiệc, số tiền kiếm được của mỗi chú hề vì thế mà cũng nhân lên gấp đôi, gấp ba.

“Những ngày lễ như thế này thì giá đều bằng nhau hết là 1 triệu đồng một giờ, lịch cũng kín hết rồi. Giờ chúng tôi chỉ có thể nhận lịch sau Rằm một ngày”- quản lý một trang web về dịch vụ thổi bóng bay nghệ thuật cho hay.

Theo Cường – một “chú hề” có nhiều kinh nghiệm tiết lộ, từ sau ngày 2/9 tới nay nhóm của anh “chạy sô” không hết lịch hẹn. Dù trên thị trường hiện cũng có khá nhiều nhóm mở dịch vụ này, nhưng nhóm của Cường do có nhiều mối khách hàng quen “rỉ tai” nhau giới thiệu nên vẫn rất đông khách đặt dịch vụ. Vào dịp cao điểm như Trung thu, thì trung bình mỗi “chú hề” trong nhóm có thể “chạy sô” từ 3-5 cuộc mỗi ngày.

“Dịp này các công ty, gia đình đều tổ chức Trung thu cho trẻ em nên bọn em đều kín lịch hết cả. Nếu là khách quen giới thiệu mối thì cũng cố gắng “ken” lịch. Còn với khách hàng lạ mà gọi điện đặt dịch vụ vào giờ chót thì đành chịu” – Cường chia sẻ.

Về mức giá bị “thổi” lên tới 1 triệu đồng cho một giờ biểu diễn của các “chú hề” thổi bóng bay nghệ thuật dịp Tết Trung thu năm nay, Cường lý giải, mức giá này được đưa ra ở các trung tâm lớn đã có tiếng. Còn với nhóm do Cường đứng lên làm “nhóm trưởng” thì giá cả đưa ra cũng mềm hơn, chủ yếu là để tạo dựng uy tín và lấy mối khách quen.

“Báo giá” dịch vụ thổi bóng nghệ thuật trong dịp lễ Tết Trung thu năm nay, “chú hề” có hơn 3 năm kinh nghiệm trong nghề thổi bóng bay nghệ thuật cho biết, hiện mức giá 800 ngàn đồng/ giờ được nhóm của Cường áp dụng từ ngày Quốc khánh 2/9 tới hết ngày 7/9 (tức ngày 14 Âm lịch). Còn sau đó, giá sẽ giảm chỉ còn 600.000 đồng mỗi giờ.

Cường giảng thích thêm, sở dĩ giá dịch vụ chú hề thổi bóng nghệ thuật khá cao, vì ngoài công sức và sự khổ luyện của chú hề để “thành nghề”, chi phí nguyên liệu sử dụng cho loại hình nghệ thuật này cũng khá đắt. Bóng được lựa chọn không thể là bóng Trung Quốc rẻ tiền vài chục nghìn đồng cả lố trăm quả được, mà chuẩn nhất là bóng nhập từ Mỹ, có độ đàn hồi tốt dù giá loại bóng này rất cao.

“Nếu dùng kém chất lượng, không có độ đàn hồi sẽ ảnh hưởng tới chất lượng buổi biểu diễn. Bóng vừa thổi đã vỡ thì nói gì tới thao tác vặn, xoắn tạo hình?” – Cường cắt nghĩa.

Dù bị “thổi giá” vào mỗi dịp lễ, Tết nhưng vì để con trẻ có niềm vui trọn vẹn trong buổi tiệc Trung thu năm nay, nhiều bậc phụ huynh vẫn “chậc lưỡi” bỏ tiền ra thuê dịch vụ với giá khá “chát” này.

Chị Như (Dịch Vọng – Cầu Giấy) cho biết, sau một hồi bàn bạc với các nhà trong xóm, chị vẫn quyết định thuê dịch vụ thổi bóng bay nghệ thuật và chú hề biểu diễn trong bữa tiệc Trung thu của khu phố.

“Đúng là giá mấy dịch vụ vào các dịp lễ, Tết như thế này đắt thật, nhưng bỏ thêm vài trăm ngàn mà bọn trẻ thích thì cũng không thành vấn đề. Cả năm mới có một dịp Tết Trung thu dành cho trẻ nhỏ mà, mình có thể tiết kiệm khoản khác để bù sang cũng không thành vấn đề. Miễn làm sao con trẻ vui là được” – chị Như chia sẻ.

Trường Giang

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !