Thủy Tiên trần tình việc trao 200 triệu cho cụ ông Hà Tĩnh: “1 là cứu cả, 2 là không”

Chứng kiến hoàn cảnh người đàn ông lớn tuổi mất trắng sau mưa lũ, lại vay ngân hàng 200 triệu đồng, Thủy Tiên không ngại giúp ông trả nợ. Tuy nhiên, hành động quyết định hỗ trợ số tiền lớn của cô gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Những ngày này, Thủy Tiên cùng ông xã Công Vinh có mặt tại miền Trung để tiếp tục hành trình cứu trợ đồng bào vùng lũ sau khi quyên góp được số tiền 150 tỉ đồng.

Vợ chồng nữ ca sĩ cùng các cộng sự chia thành nhóm nhỏ để đi rút tiền, lọc danh sách giúp người dân. Trong ngày đầu trở lại (28/10), giọng ca Cô bé mùa đông trao tiền mặt cho bà con ở các xã Cẩm Thành, Cẩm Vĩnh, Cẩm Duệ... (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Trong số đó, có thể kể đến trường hợp điển hình của ông Trần Văn Báu. Khi lắng nghe chia sẻ về việc gia đình ông vừa mới vay ngân hàng 200 triệu đồng để làm trang trại và mất trắng, trong vài phút ngắt ngủi, Thủy Tiên quyết định “táo bạo” trao ngay cho ông 200 triệu đồng.

{keywords}
 
{keywords}
Thủy Tiên hỗ trợ trả nợ ngân hàng 200 triệu đồng cho ông Trần Văn Báu (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) 

Sau khi thông tin này được chia sẻ, nhiều người đã có ý kiến trái chiều về việc nữ ca sĩ ủng hộ số tiền lớn cho một hộ gia đình.

Kết thúc ngày đầu miệt mài đi cứu trợ của mình, mới đây Thủy Tiên mới có thời gian “trần tình” lại toàn bộ sự việc trên trang cá nhân. Theo đó, nữ ca sĩ cho biết lý do vì sao cô hỗ trợ như vậy cho cụ ông trên.

Thủy Tiên viết: “Ngoài này gió mạnh, mưa lạnh đi đến 10h đêm về đến phòng nhìn cái hình mà ấm áp muốn khóc. Anh Vinh nói “Mẹ gan đó, chả ai dám quyết định số tiền 200 triệu trong chưa đầy 1 phút đâu. Ba là ba nghĩ mẹ sẽ hỗ trợ ông 20 đến 50 triệu thôi. Là ba, ba cũng sẽ áp lực không thể quyết như vậy. Mình nghĩ là, khi con người ta đã vào đường cùng thì 1 là cứu cả, 2 là không. Một quyết định có thể thay đổi cuộc đời con người ta”.

Nữ ca sĩ giải thích, không phải tự nhiên cô hành động chủ quan, tự ý đưa ra quyết định “nhanh như chớp” như vậy mà ở đây, cô có sự quan sát, theo dõi tình hình từ những người dân xung quanh. “Ông phải như nào thì cả làng cả xóm ai cũng nói vào cho ông, lúc ông cầm 200 triệu cả làng xóm ai cũng mừng cho ông cả”, cô trần tình.

Đặt mình trong hoàn cảnh đó, Thủy Tiên đồng cảm cũng như hiểu được “nỗi lo” chồng chất của ông hơn bất cứ ai.

“Thử nghĩ quanh năm làm lụng vất vả giờ mất hết không còn gì, đường cùng, ăn không có mà nhà cũng bị mất luôn thì cả nhà 6 người dựa vào ông sẽ sống ra sao. Thôi thì giúp ông từ số âm quay về số 0 bắt đầu lại từ đầu ông nhé. Mừng cho ông bao đêm mất ngủ, khóc sưng mắt vì tủi thân, nay chắc có 1 đêm ngủ ngon giấc rồi. Đời người chẳng gì bằng 1 đêm ngủ ngon giấc ông nhỉ” – Thủy Tiên đồng cảm với ông cụ.

{keywords}
Nguyên văn bài chia sẻ của Thủy Tiên


Sau bài đăng giải thích của Thủy Tiên, nhiều người hoàn toàn tán thành quyết định này của nữ ca sĩ. Họ khẳng định, chắc chắn những nhà hảo tâm nghe được những câu này sẽ ấm lòng vì đặt niềm tin nơi cô.

{keywords}
Việc làm của cô nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người.

Trước đó, sau khi nhật được số tiền hỗ trợ từ Thủy Tiên, ngay sáng 28/10, ông Báu cùng vợ và các cháu đã đưa toàn bộ số tiền đến ngân hàng để trả nợ và lấy lại sổ đỏ.

 "Tôi không tưởng tượng được nữa. Ngày hôm đó, khi nhận được tiền tôi chỉ sợ mất vì ở nhà chỉ có hai ông bà và hai cháu nhỏ nên việc đầu tiên là tối qua phải gửi ở nhà cháu dưới thành phố có két sắt để sáng nay đi trả nợ ngân hàng. Tôi biết một lời cảm ơn là không đủ nhưng chúng tôi cũng chỉ biết cảm ơn hết lòng, chân thành đến cô Tiên, mọi người dân trong cả nước đã ủng hộ người dân vùng lũ chúng tôi", ông Báu chia sẻ trên Báo Pháp luật và Xã hội.

Mai Phương

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !