Thương hiệu mạnh ngành công nghiệp phụ trợ
Ông Trần Bá Phúc – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Nhựa Tiền Phong nhận giải thưởng "Sao Vàng Đất Việt 2010"
Mặt khác, với chiến lược không ngừng mở rộng, chiếm lĩnh thị trường, công ty nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã mở rộng chi nhánh tại khu vực phía nam. Ngoài chú trọng nâng cao uy tín, hình ảnh thương hiệu tại thị trường miền Nam, công ty còn xây dựng chiến lược và kế hoạch sản xuất, tiêu thụ, chuẩn bị sẵn sàng về thiết bị sản xuất để nâng cao gấp nhiều lần công suất hiện tại; Mở rộng đầu tư sang nước bạn Lào với Nhà máy Nhựa Tiền Phong – SMP sản xuất ống nhựa lớn nhất tại CHDCND Lào. Với 3 nhà máy sản xuất tại Hải Phòng, Bình Dương và Vientiane ( Lào), năng lực sản xuất của Nhựa Tiền Phong hàng năm lên tới 75.000 tấn sản phẩm các loại. Riêng tại phía Bắc, Công ty đang xây dựng nhà xưởng và chuyển đổi dần địa điểm sản xuất từ số 2 An Đà, TP Hải Phòng sang phường Hưng Đạo, Dương Kinh, Hải Phòng trên một diện tích sản xuất mới rộng 13,6 ha, gấp hơn 4 lần diện tích cơ sở sản xuất cũ.
Ngoài chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng, mạng lưới tiêu thụ của công ty cũng ngày càng được mở rộng. Hiện tại công ty có 6 trung tâm bán hàng trả chậm và gần 300 đại lý bán hàng, sản phẩm Nhựa Tiền Phong có mặt ở khắp các địa phương trên cả nước. Đặc biệt tại miền Bắc, sản phẩm Nhựa Tiền Phong chiếm 70-80% thị phần ống nhựa. Không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước, sản phẩm Nhựa Tiền Phong còn vươn ra thị trường quốc tế. Hiện công ty đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa tại 5 nước: Trung quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia và Myanma. Doanh số xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực trong thời gian tới sẽ được đẩy mạnh. Với phương châm “ Chất lượng là trên hết – Đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng” thương hiệu Nhựa Tiền Phòng đã được khẳng định trên thị trường và có sức lan tỏa mạnh mẽ.
Không chỉ là điểm sáng trong ngành nhựa Việt Nam, doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Hải Phòng, Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong còn là điểm sáng trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, như tham gia trợ dưỡng 5 cụ già cô đơn không nơi nương tựa; Tích cực hỗ trợ các quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Ngày vì người nghèo, Quỹ xây dựng Nhà Tưởng niệm, trao học bổng cho các cháu học sinh nghèo học giỏi, đỡ đầu cho các trẻ em khiếm thị và khuyết tật của thành phố. Với những nỗ lực và cống hiến không ngừng, Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong đã được Đảng và Nhà nước phong tặng nhiều danh hiệu cao quý: Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới năm 2005; Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2010; Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2000, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 1984, Huân chương Lao động hạng Ba năm 1973; Cờ thi đua của Chính phủ các năm: 1999, 2000, 2002, 2003, 2004, 2006, 2008, 2009, 2010; Công ty là 1 trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố Hải Phòng năm các năm 2001, 2002, 2003, 2004, 2005, 2006, 2009, 2010; Giải thưởng Chất lượng Việt Nam của Bộ Khoa học và Công nghệ năm 2008; 02 Cúp Bạc và 02 giải Cầu vàng-Bông sen vàng năm 2002; Cúp vàng “Vì sự nghiệp xanh Việt Nam” năm 2003; Cúp “Vì sự phát triển cộng đồng” năm 2004; “Cổ phiếu vàng Việt Nam” năm 2009; Tốp 10-Giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2010; Tốp 20-Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2010, 2011. Ngày 28/8/2011 vừa qua, Đảng bộ Công ty được Tôn vinh là 1 trong 100 Tổ chức Đảng xuất sắc tiêu biểu các Doanh nghiệp toàn quốc lần thứ nhất.
Ông Trần Bá Phúc – Chủ tịch HĐQT Công ty chia sẻ: “Sản phẩm nhựa của công ty Nhựa Tiền Phong đã có mặt ở hầu hết các ngành, từ công nghiệp, nông nghiệp, đến giao thông vận tải, xây dựng…Những sản phẩm đòi hỏi chất lượng tốt như ống dẫn dầu, phụ tùng nhựa cho ô tô hay máy vi tính cũng đã được chúng tôi sản xuất thành công, thay thế hàng nhập khẩu. Đặc biệt, trong năm nay Bộ Công Thương vừa phê duyệt quy hoạch phát triển ngành nhựa Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025 trở thành một trong những ngành kinh tế phát triển mạnh của đất nước. Đón bắt cơ hội này, Nhựa Tiền Phong đã chủ động nghiên cứu sâu những chính sách, quy hoạch phát triển, đưa ra những dự báo xác thực về xu hướng của thị trường và kết cấu sản phẩm. Đồng thời, định hướng đào tạo nguồn nhân lực giỏi chuyên môn nghiệp vụ, sẵn sàng đáp ứng mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước.
Trên cơ sở tiềm lực và thành công hiện tại, kết hợp với tư duy dự báo và đề xuất chiến lược kinh doanh, phát triển đúng đắn, chắc chắn Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong sẽ đưa thương hiệu Nhựa Tiền Phong tiếp tục tỏa sáng trong ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam và vươn xa chinh phục thị trường quốc tế.