Thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam của Saigontourit
Du khách đến Việt Nam bằng đường biển ngày càng tăng
Trên cơ sở dự báo của Tổng cục du lịch, năm 2012, Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế và thị trường nội địa còn nhiều tiềm năng khai thác phát triển, dự kiến tăng khoảng 10-12% so với năm 2011. Trong năm 2011, ngành du lịch Việt Nam cũng như TP. Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều kết quả khả quan, cả nước đã đón khoảng 6,1 triệu khách du lịch quốc tế, tăng 19,1% so với năm 2010, trong đó TP.Hồ Chí Minh đã đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 12,9%. Rieng với Saigontourist, năm qua, cũng đã đón tiếp và phục vụ 1,582 triệu lượt khách, tăng 2,6% so với năm 2010, gồm 1,25 triệu khách lưu trú (tăng 1,4%) và 380.000 lượt khách lữ hành (tăng 6,3%). Tổng doanh thu toàn Tổng công ty trong năm ước thực hiện đạt 11.345 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2010, tăng 8% so với kế hoạch với tổng lãi gộp đạt khoảng 3.456 tỷ đồng.
Từ thực tế đó, Saigontourist đã đề ra các chỉ tiêu kế hoạch cho năm 2012: Phấn đấu đạt mức tăng trưởng bình quân (các loại hình kinh doanh chính) trên 11,4%, tổng lượng khách quốc tế dự kiến đón tiếp và phục vụ đạt khoảng 1,63 triệu lượt (tăng 3%) với tổng doanh thu Tổng công ty đạt 12.600 tỷ đồng (tăng 11,2%).
Theo ông Trần Hùng Việt –Tổng Giám đốc Saigontourist: Để đạt được các chỉ tiêu trên, trong năm 2012, Tổng công ty sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện chiến lược tổng quát: "Thương hiệu - Hội nhập - Phát triển” bao gồm 8 nhóm giải pháp, 8 chương trình trọng tâm và 5 biện pháp kiểm soát. Tổng công ty chú trọng phát huy nội lực, nâng tầm thương hiệu Saigontourist, nâng cao hiệu quả quảng bá và tiếp thị, tập trung đầu tư vào các ngành chính và thế mạnh của Saigontourist; đa dạng hóa và phát triển các dòng sản phẩm, tăng cường nâng cao dịch vụ khách hàng và ứng dụng phần mềm quản lý. Tổng công ty tăng cường xây dựng thương hiệu – quảng bá tiếp thị; chú trọng đầu tư phát triển cơ sở vật chất, thực hiện chiến lược đầu tư theo chiều sâu và đầu tư mở rộng; đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ; tăng cường công tác tổ chức và nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp…
Công ty du lịch dịch vụ lữ hành Saigontourist là thành viên của Saigontourist, một trong những công ty lữ hành hàng đầu tại Việt Nam
Trước mắt, Saigontourist tập trung đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tăng cường các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn cho du khách. Trong mùa du lịch Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Kỷ niệm 30/4, 1/5, Quốc khánh 2/9... các đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí thuộc Tổng công ty giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ lưu trú, ẩm thực, tour trọn gói đa dạng, hấp dẫn, giá cả cạnh tranh, mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng. Bên cạnh đó, Tổng công ty tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng thông qua các chương trình “Nụ cười Saigontourist”, “Người khách vàng Saigontourist”... Công tác kiểm soát chất lượng sản phẩm dựa vào định chuẩn Saigontourist, cùng các tiêu chuẩn quốc tế, quy trình (ISO 9000, ISO 14001) đã được cấp chứng nhận.
Theo hướng phát triển đó, hy vọng trong giai đoạn 2012-2015, Saigontourist sẽ trở thành tập đoàn kinh tế du lịch lớn hàng đầu Việt Nam và khu vực trên các lĩnh vực lưu trú- lữ hành -ẩm thực và các dịch vụ du lịch, góp phần đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP.Hồ Chí Minh và cả nước.