Thuê bao di động đổ dồn từ phố về quê, dùng 4G và live stream nhiều hơn

Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, theo thống kê của Viettel, sau ngày 23 Tết lưu lượng thoại và dữ liệu tăng khoảng 20%. Một đặc điểm của Tết năm nay là nhu cầu khách hàng sử dụng 4G và live stream nhiều hơn.

Thuê bao di động đổ dồn từ phố về quê, dùng 4G và live stream nhiều hơn - ảnh 1

Viettel đã tiếp tục triển khai phát sóng thêm 1.000 trạm, nâng tổng số trạm 4G lên hơn 37.000 trạm và phủ sâu rộng khắp toàn quốc, từ thành phố đến tận khu vực miền núi, nông thôn và biển đảo.

Trao đổi với ICTnews tối ngày 30 Tết, ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, sau ngày 23 Tết lưu lượng thoại và dữ liệu tăng khoảng 20%. Những địa phương có lưu lượng thoại và dữ liệu tăng nhiều như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Nam Định, Thái Bình, Bắc Giang. Các tỉnh phía Nam có lưu lượng thoại và dữ liệu tăng nhiều như An Giang, Bạc Liêu.

"Một đặc điểm Tết năm nay là nhu cầu khách hàng sử dụng 4G và live stream trên mạng xã hội nhiều hơn. Tuy nhiên, mức tăng trung bình trên hệ thống chỉ khoảng 20% là mức tăng không cao so với các dịp Tết Nguyên Đán những năm trước. Vì vậy, đối với mạng lưới của Viettel đã được chuẩn bị sẵn sàng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Một đặc điểm là năm nay sẽ diễn ra nhiều điểm bắn pháo hoa nên mạng lưới Viettel đã chuẩn bị sẵn sàng phục vụ khách hàng trong đêm Giao Thừa Tết Mậu Tuất", ông Tào Đức Thắng nói.

Trước đó, Viettel cho biết, một trong những điểm khác biệt của mạng lưới Viettel năm nay so với các năm trước, đây là Tết đầu tiên của hệ thống mạng 4G. Sau hơn 10 tháng chính thức khai trương, mạng 4G đã chiếm 50% lưu lượng toàn mạng. Vừa qua, Viettel đã tiếp tục triển khai phát sóng thêm 1.000 trạm, nâng tổng số trạm 4G lên hơn 37.000 trạm và phủ sâu rộng khắp toàn quốc, từ thành phố đến tận khu vực miền núi, nông thôn và biển đảo. Vùng phủ lớn, tốc độ vượt trội, kể cả khi tải dữ liệu xuống hay lên (download/upload) của mạng 4G chính là lợi thế khác biệt giúp khách hàng Viettel có được trải nghiệm tốt nhất với dịch vụ data, đặc biệt khi xu hướng livestream, chia sẻ hình ảnh, video… ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Như thường lệ, vào dịp trước, trong và sau Tết, trên cả nước có rất nhiều lễ hội, sự kiện tập trung đông người. Theo thống kê, năm nay có khoảng 125 sự kiện quy mô lớn, tập trung trên 10.000 người tham dự. Sau một năm tạm dừng, Tết Nguyên đán năm nay lại có bắn pháo hoa rầm rộ với gần 300 điểm trên toàn quốc.

Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, để đảm bảo chất lượng mạng lưới, Viettel triển khai nhiều giải pháp như phát sóng trạm mới, bổ sung tài nguyên, nâng cấp dung lượng, chuẩn bị hàng trăm xe thu, phát sóng lưu động... Mỗi chiếc xe này có năng lực phục vụ tương đương với 4 trạm thu phát sóng thông thường.

Ông Tào Đức Thắng còn cho hay, bên cạnh đó, gần 220 bộ phát Wi-Fi cũng được lắp đặt tăng cường tại các điểm trọng yếu, đông người như khu trung tâm, nhà ga, bến xe… Nhưng chỉ có những thuê bao của Viettel mới được sử dụng Wi-Fi tại các điểm này. Khi đến các điểm đó, các thuê bao của Viettel sẽ nhận được thông báo có thể sử dụng Wi-Fi để sử dụng cho các dịch vụ dữ liệu. Đây là biện pháp để san tải cho mạng 4G tại các điểm tập trung đông người.

Phía Viettel cho biết, do Tết cũng là thời điểm khách hàng có nhu cầu di chuyển nhiều nên Viettel đã thực hiện rà soát, tối ưu lại các tuyến đường quốc lộ, các thủ phủ tỉnh, huyện. Theo cơ sở dữ liệu phân tích hàng năm, các tỉnh được dự đoán có lượng khách hàng di chuyển đi nhiều nhất là Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh. Các tỉnh có khách hàng di chuyển đến nhiều nhất là Nghệ An, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, An Giang.

Đặc biệt, đây cũng là Tết đầu tiên một số hệ thống do chính Viettel nghiên cứu, sản xuất như trạm BTS 4G, Hệ thống tính cước, Tổng đài chuyển mạch, Hệ thống nhạc chuông chờ, Hệ thống tin nhắn... Đây là mốc chuyển dịch quan trọng, đánh dấu sự làm chủ mạng lưới của người Viettel.

Theo ông Tào Đức Thắng, sau thời điểm Tết Nguyên đán, số lượng người đi hành hương đến các điểm lễ hội lớn sẽ rất đông. Vì vậy, Viettel đã nâng cấp xong mạng lưới để phục vụ nhu cầu cho các thuê bao trẩy hội đầu Xuân 2018.

Thái Khang

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !