Thực hư vụ thanh niên “quên” mua vé, khiến nữ nhân viên xe buýt "mất việc" tại TP.HCM
Nữ nhân viên bật khóc khi bị đình chỉ. Ảnh: Trọng Thạch Vũ Nguyễn |
Cụ thể, sự việc xảy ra sáng cùng ngày trên chuyến xe bút số 150 (tuyến Tân Vạn – Chợ Lớn). Khi đến Suối Tiên, nữ nhân viên soát vé đã nhiều lần hỏi: “Còn ai chưa mua vé không?” nhưng không có ai trả lời.
Đến trạm dừng trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) thì lực lượng kiểm tra của Hợp tác xã vận tải 19/5 tiến hành kiểm tra xe buýt BKS: 51B-307.70. Lúc này một nam hành khách mới cho biết mình... “quên mua vé”.
“Chỉ vì 1 câu "quên mua vé" của nam thanh niên mà chị nhân viên bán vé bị quy vào tội gian lận về quy định bán vé và cuối cùng bị đình chỉ công việc theo quy định.
Trong khi xử lý vụ việc, chị bán vé chỉ biết trách trách nam thanh niên: "Sao tôi kêu to như vậy mà anh không nghe, anh làm người khác phải mất việc anh thấy chưa" rồi ôm mặt khóc” – tài khoản Facebook thuật lại.
Câu chuyện được nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ lại nhanh chóng, với các ý kiến chỉ trích gay gắt hành động của nam thanh niên. Đa số các ý kiến trên mạng xã hội cho rằng, hành vi trốn mua vé (chỉ 7.000đ/lượt) là kém văn hóa, khiến người khác rơi vào cảnh mất việc thì không đáng.
Trước thông tin này, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM đã xác minh và đưa ra kết quả ngay chiều 13/9. Theo Trung tâm này, sự việc diễn ra vào lúc 5h50’ ngày 12/9, trên xe buýt BKS: 51B-307.70.
Hành khách vi phạm bị xác định đã đi quá 10 trạm nhưng không có vé, dù nội quy quy định hành khách qua 1 trạm nhân viên phục vụ phải bán vé đầy đủ. Tổ kiểm tra đã lập biên bản và tạm định chỉ công tác nữ nhân viên H.Y. để chị giải trình chứ chưa đuổi việc hay đình chỉ.
Sau khi xác minh qua camera và các thông tin liên quan, Hợp tác xã vận tải 19/5 (đơn vị quản lý tuyến xe) quyết định chỉ nhắc nhở chị Y., không xử phạt và đồng ý để chị tiếp tục công việc.