Thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt với gian hàng quốc gia trên sàn JD.com

“Gian hàng quốc gia Việt Nam” sẽ là không gian hàng hóa Việt đầu tiên trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) thị trường Trung Quốc nói riêng và trên sàn TMĐT quốc tế nói chung, được triển khai qua phương thức thương mại điện tử xuyên biên giới.

Ngày 30/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS) - Bộ Công Thương đã họp báo công bố chương trình Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT JD.com của Trung Quốc.

{keywords}
Nhiều sản phẩm Việt Nam đang được bán trên sàn JD.com. Ảnh: Bình Minh

Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên nền tảng thương mại điện tử của JD.com được Cục TMĐT&KTS cùng Tập đoàn JD và các đối tác vận hành tại Việt Nam (gồm: Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam - Vinanutrifood, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel - Viettel Post, Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng - VPBank, Visa) hợp tác xây dựng và phát triển.

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ hợp tác về TMĐT cấp Chính phủ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc, nhằm tiếp tiếp tục hỗ trợ phát triển và thúc đẩy hàng Việt ra thị trường nước ngoài thông qua TMĐT xuyên biên giới.

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục TMĐT&KTS, đây là khu gian hàng Việt Nam đầu tiên nền tảng TMĐT quốc tế với các sản phẩm Việt của các doanh nghiệp Việt được phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại thị trường nước nhập khẩu qua phương thức thương mại điện tử xuyên biên giới.

Với sự hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ của JD.com và các đối tác, hàng hóa do doanh nghiệp Việt sản xuất sẽ được phân phối qua kênh chính thức, uy tín tại thị trường Trung Quốc. Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiều mặt từ vận hành, logistics, tài chính và quảng bá hình ảnh ngay tại thị trường quốc gia nhập khẩu từ các cơ quan chức năng cũng như các đối tác của chương trình.

Với vai trò là đơn vị tổ chức, hỗ trợ kết nối, Cục TMĐT&KTS sẽ tập hợp, tổ chức và hướng dẫn doanh nghiệp, thương hiệu Việt tham gia phân phối trên hệ thống của JD theo đúng quy định của sàn TMĐT và luật pháp tại nước nhập khẩu. Đồng thời cũng giúp tìm kiếm các nguồn lực từ đối tác để quảng bá, hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt phân phối thuận lợi trên nền tảng TMĐT của JD, thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc theo mô hình B2B2C (hợp tác giữa hai doanh nghiệp tới người tiêu dung) đã từng được nhiều quốc gia triển khai.

Phương thức TMĐT xuyên biên giới này sẽ giúp giảm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp khi phân phối sản phẩm đến người dùng cuối, giúp phát triển và duy trì thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp tại thị trường nhập khẩu.

Với góc nhìn của một doanh nghiệp, chia sẻ tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Vinanutrifood, cho biết, thời gian qua, Vinanutrifood đã tăng cường đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh trên nền tảng 20 sàn TMĐT trong nước và quốc tế tại nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hoa Kỳ… Bà Hằng kỳ vọng Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại JD.com sẽ thúc đẩy giao thương hàng hóa, đưa những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tới thị trường quốc tế thuận lợi và hiệu quả.

Là một trong những đối tác tham gia vận hành Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn JD, Viettel Post đang nỗ lực triển khai, vận hành hệ thống logistics hiện đại, và đặc biệt là nền tảng TMĐT Vỏ Sò (Voso.vn)

Phó Tổng Giám đốc Viettel Post Đinh Thanh Sơn khẳng định cam kết phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam tham gia và mở rộng tiêu thụ hàng hóa ở thị trường nước ngoài; xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao trên thị trường thế giới thông qua TMĐT xuyên biên giới.

Đại diện Ngân hàng VPBank cũng cam kết sẽ đồng hành và hợp tác với các đối tác của chương trình này trong việc nỗ lực tối ưu các gói giải pháp tài chính hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ đủ tiềm lực vốn để đầu tư kinh doanh, mở rộng quy mô, phục hồi sản xuất và tạo đà vào thị trường thương mại quốc tế.

Nguồn vốn ưu đãi lãi suất lên tới 4% cùng giải pháp thanh toán bảo mật cao và chính sách miễn/giảm phí giao dịch của VPBank sẽ góp phần tạo đà để doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị kinh tế toàn cầu cũng như góp phần đưa những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tới thị trường quốc tế thuận lợi và hiệu quả hơn.

Mặt khác, VPBank sẽ hợp tác với Cục TMĐT&KTS triển khai đào tạo, tập huấn trực tiếp và trực tuyến ứng dụng công nghệ số, tài chính số và thanh toán trực tuyến. Đây là việc làm rất cần thiết bởi trên thực tế, dù khá nhiều doanh nghiệp Việt đã mua hàng thương mại xuyên biên giới qua các kênh, trang TMĐT nước ngoài, song việc đẩy mạnh xuất khẩu qua TMĐT xuyên biên giới còn khá hạn chế và sự tiếp cận của doanh nghiệp sản xuất Việt Nam chưa nhiều.

Bình Minh

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !