Thừa Thiên Huế: Hàng nghìn người tập trung xem đua trải trên sông Như Ý

Sáng 22/2, hàng nghìn người dân tập trung về hai bên bờ sông Như Ý (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) theo dõi giải đua trải, tạo nên không khí nhộn nhịp, sôi động.

{keywords}
Các đội tập dượt trước khi vào thi đua trải trên khúc sông quê Như Ý, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Sáng nay (22/2), tại khúc sông Như Ý thuộc xã Thủy Thanh diễn ra giải đua trải (đua ghe) và với hàng trăm bạn bơi tham gia bất chấp thời tiết lạnh, cùng với hàng nghìn người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đến theo dõi và tạo nên không khí nhộn nhịp sôi động… cho lễ hội “Chợ quê ngày hội - cầu ngói Thanh Toàn” năm 2022.

Theo Ban tổ chức, giải đua trải năm nay quy tụ hơn 300 bạn bơi đến từ 8 đội trải của các xã, phường thị xã Hương Thủy bao gồm xã Thủy Dương, Thủy Phương, Thủy Châu, Thủy Tân, Thủy Lương, Phú Bài, Thủy Phù và Thủy Thanh. Tại giải đua, các đội tranh tài ở 7 độ Tiền, 1 độ Cúng và 1 độ Phá với 5 vòng 10 tráo trên khúc sông Như Ý.

Ghi nhận của PV cho thấy, từ sáng sớm đã có hàng nghìn người dân tập trung về hai bên bờ khúc sông Như Ý để theo dõi giải đua trải.

“Dù trời lạnh nhưng gia đình chúng tôi mặc thêm áo ấm và đến sớm để tìm chỗ thuận lợi nhất để theo dõi giải đua trải, một phần là để cổ vũ cho đội trải của xã mình”, anh Nguyễn Hoàng Anh (trú ở xã Thủy Phù) cho biết.

{keywords}

Các đội xuất phát vào thi đua trải trên sông Như Ý tại “Chợ quê ngày hội - Cầu Ngói Thanh Toàn” năm 2022.
{keywords}
Phần đua trải đi vòng quanh cột cờ cắm giữa sông Như Ý.
{keywords}
Các đội đua quyết liệt từ khi vừa bắt đầu.
{keywords}
Người dân tập trung kín ở hai bên bờ sông Như Ý để theo dõi đua trải.
{keywords}
Người dân cổ vũ sôi động để tiếp sức cho các đội đua trải.
{keywords}
Một đội đi trước và bỏ xa các đội phía sau.
{keywords}
Các tay đua trải bất chấp thời tiết lạnh sát mặt nước sông.

Đứng trên bờ sông Như Ý theo dõi, cổ vũ các đội trải tham gia đua, ông Trần Viết Phương (trú ở xã Thủy Châu) nói: "Trong sự kiện này, ngoài giải đua trải hấp dẫn, còn nhiều trò chơi truyền thống gắn liền với địa phương mà chúng tôi được trải nghiệm lại”.

Giải đua trải trên sông Như Ý là chuỗi hoạt động nằm trong lễ hội “Chợ quê ngày hội - Cầu Ngói Thanh Toàn” năm 2022 diễn ra từ 21 - 25/2 tại điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn với nhiều hoạt động đa dạng và gắn với đời sống sinh hoạt của người dân vùng quê qua các hoạt động trình diễn như xay lúa, giã gạo, đạp nước, cất rớ, nấu rượu gạo, làm bánh, trò chơi dân gian, đua trải, trải nghiệm ẩm thực, ca Huế, trình diễn áo dài…

Bên cạnh đó, lễ hội “Chợ quê ngày hội - Cầu Ngói Thanh Toàn” năm 2022 cũng là hoạt động nhằm chào mừng thị xã Hương Thủy đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng và công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thị xã Hương Thuỷ hoàn thành nhiệm vụ xây dựng “Nông thôn mới”.

{keywords}
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho giải đua trải trên sông Như ý.
{keywords}
Người dân theo dõi giải đua trải đeo khẩu trang phòng chống Covid-19.
{keywords}
Rất đông người tập trung trên Cầu Ngói Thanh Toàn theo dõi các đội đua trải.

Hà Oai

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !