Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Các bạn hãy tin vào Việt Nam

"Các bạn hãy tin vào Việt Nam. Việt Nam sẽ là quốc gia 90 - 100 triệu dân ổn định về chính trị và có nền kinh tế phát triển bền vững, môi trường kinh doanh công bằng..." - Thủ tướng nói trước cộng đồng doanh nghiệp.

Tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ 2014 sáng 5/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có bài phát biểu quan trọng, trấn an lòng tin các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Khai mạc sáng nay, VBF giữa kỳ 2014 với chủ đề “Từ chương trình tới hành động – chuẩn bị cho các Hiệp định thương mại mới” tập trung thảo luận cơ hội, thách thức của Việt Nam khi tham gia vào các hiệp định thương mại tự do mới. Tuy nhiên, vấn đề được cộng đồng doanh nghiệp (DN) nước ngoài quan tâm lại là những giải pháp và cam kết của Chính phủ khắc phục hậu quả thiệt hại do biểu tình quá khích tại một số khu công nghiệp vừa qua.

Trực tiếp tham dự và phát biểu tại VBF giữa kỳ 2014, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã gây phẫn nộ trong nhân dân Việt Nam.  “Việt Nam kiên quyết đấu tranh bằng các biện pháp hòa bình để bảo vệ chủ quyền tổ quốc” – người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh.

Trước thềm Diễn đàn VBF giữa kỳ sáng 5/6 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã có cuộc gặp gỡ riêng với cộng đồng doanh nghiệp (DN) Đài Loan. Hiện hầu hết các DN bị thiệt hại đã bắt đầu trở lại sản xuất, còn khoảng 26 DN Đài Loan chưa thể sản xuất trở lại.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Các bạn hãy tin vào Việt Nam - ảnh 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

 Đề cập đến vụ việc đáng tiếc xảy ra đối với một số DN đầu tư nước ngoài, trong đó có DN của Đài Loan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ cùng chính quyền địa phương bàn bạc cụ thể đối với từng DN bị thiệt hại, để đưa ra phương án có lý, có tình, phù hợp và được cả 2 bên đồng tình để sớm phục hồi sản xuất nhanh nhất có thể.

“Chính phủ đã ngăn chặn kịp thời và sẽ không để tình trạng này tái diễn làm phiền lòng các NĐT. Các NĐT hãy tin vào Việt Nam, môi trường đầu tư kinh doanh ổn định, bền vững của Việt Nam” – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định.

Người đứng đầu Chính phủ cũng cho biết, năm 2014 Việt Nam sẽ tăng trưởng GDP khoảng 5,8% và giữ mức lạm phát khoảng 5%. Mức tăng trưởng GDP sẽ đạt 6% vào năm 2015. Từ giai đoạn 2016-2020, GDP sẽ tăng trưởng khoảng 6,5%.

Hiện cán cân thanh toán tổng thể của Việt Nam đang thặng dư lớn, dự báo sẽ thặng hơn hơn 8 tỷ USD trong năm 2014. Dự trữ tỷ giá ngoại hối Việt Nam tăng mạnh trên 12 tuần nhập khẩu từ đầu năm 2013 đến nay.

Việt Nam đang tập trung chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh thông thoáng hơn, minh bạch, bình đẳng, cạnh tranh hơn, phù hợp với tinh thần kinh tế thị trường và thông lệ quốc tế, tạo mọi thuận lợi cho các DN đầu tư nước ngoài.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Các bạn hãy tin vào Việt Nam - ảnh 2

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ 2014

Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam sẽ đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho người nước ngoài công tác, làm việc, sinh sống và học tập tại Việt Nam. "Hệ thống chính trị Việt Nam hoàn toàn đủ sức để thực hiện mục tiêu này", Thủ tướng nói. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng sẽ bằng mọi biện pháp hòa bình để đảm bảo chủ quyền quốc gia và ngăn chặn những hành vi manh động tương tự như thời gian qua làm phiền lòng nhà đầu tư.

"Các bạn hãy tin vào Việt Nam. Việt Nam sẽ là quốc gia 90 - 100 triệu dân ổn định về chính trị và có nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững, môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch và là bạn, đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

Chia sẻ với báo giới sau bài phát biểu và thông điệp quan trọng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, bà Liu Mei Tei – Tổng hội Thương mại Đài Loan tin tưởng, cộng đồng DN Đài Loan đánh giá cao những nỗ lực và thông điệp kiên quyết của Thủ tướng đưa ra đối với việc giải quyết hậu quả thiệt hại của các DN Đài Loan. Bà cũng cho biết, hiện các doanh nhân Đài Loan sau một thời gian trở về nước đã quay trở lại Việt Nam để khôi phục lại nhà xưởng, sản xuất của DN.

"Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đưa ra những cam kết về an toàn, bảo đảm an ninh và môi trường đầu tư cho DN. Đây là những thông điệp có ý nghĩa rất quan trọng để củng cố niềm tin của các DN Đài Loan. Chúng tôi sẽ truyền đạt lại thông điệp này tới tất cả cộng đồng DN Đài Loan tại Việt Nam. Chắc chắn chúng tôi vẫn tiếp tục đầu tư tại Việt Nam” - bà Liu Mei Tei khẳng định.

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.