Thủ tướng gặp mặt kiều bào ở Singapore

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore, chiều ngày 26/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã có buổi gặp mặt và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Singapore.

Thủ tướng gặp mặt kiều bào ở Singapore

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng gặp gỡ và nói chuyện với bà con kiều bào, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Singapore trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Singapore lần đầu tiên trên cương vị người đứng đầu Chính phủ Việt Nam.

Thủ tướng thông báo một số kết quả chuyến thăm Cấp cao lần này và vui mừng cho biết đây là chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy, đưa quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore lên một tầm cao mới. Các cuộc hội đàm với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, hội kiến Tổng thống Halimah Yacob cùng các cuộc làm việc, ký kết các thoả thuận với các cơ quan, doanh nghiệp của Singapore là cơ hội tốt để kết nối hai nền kinh tế cũng như tăng cường trao đổi các vấn đề đóng góp vào việc xây dựng cộng đồng ASEAN.

Đối với cộng đồng người Việt Nam tại Singapore, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định lại chủ trương, chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam là luôn trân trọng những tình cảm quý báu của bà con hướng về đất nước và luôn coi kiều bào là một bộ phận ruột thịt không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.

Thủ tướng mong kiều bào tiếp tục phát huy là một cộng đồng trí thức trẻ với đội ngũ giáo sư, tiến sĩ có năng lực phát triển vững mạnh và hội nhập sâu vào xã hội sở tại, làm sao để trở thành những công dân toàn cầu nhưng vẫn phát huy được bản sắc văn hoá Việt Nam. Thủ tướng cũng đề nghị các giáo sư, nhà khoa học, các chuyên gia và du học sinh Việt Nam bằng kinh nghiệm, vốn kiến thức của mình sẽ tiếp tục hiến kế, đóng góp công sức và chất xám cho sự phát triển của đất nước.

Thủ tướng mong mỏi cộng đồng trí thức trẻ của Việt Nam ở Singapore có thể góp sức để cùng trả lời câu hỏi Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ thế giới và tại sao Việt Nam chưa thể đi nhanh hơn để từ đó hiến kế xây dựng các giải pháp nhằm tạo sự phối hợp nhịp nhàng hơn giữa nguồn lực trong và ngoài nước, tạo sức mạnh tổng hợp đưa đất nước tiến lên cuộc cách mạng 4.0.

Thay mặt cán bộ Đại sứ quán và cộng đồng, Đại sứ Việt Nam Tào Thị Thanh Hương khẳng định tập thể cán bộ Đại sứ quán và bà con người Việt tại Singapore luôn hướng về đất nước và sẽ phấn đấu nỗ lực để đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc xây dựng đất nước cũng như vun đắp quan hệ hợp tác hai nước ngày càng phát triển cả về bề rộng và chiều sâu. Đại sứ cho biết hiện có khoảng 13.000 người gốc Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Singapore; trong đó có khoảng 9.000 học sinh, sinh viên.

Huyền Anh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !