Thủ tướng biểu dương Bưu điện Việt Nam chung tay chống rác thải nhựa

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có Văn bản số 8304 ngày 14/9 biểu dương Tổng công ty Bưu điện Việt Nam về việc chung tay cùng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thực hiện phong trào “Toàn xã hội chung tay hành động chống rác thải nhựa”.

trong văn bản Thủ tướng đánh giá, Bưu điện Việt Nam đã chủ động, sáng tạo, đồng hành cùng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thực hiện phong trào “Toàn xã hội chung tay hành động chống rác thải nhựa”.

Hành động tích cực hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, đồ nhựa dùng một lần trong toàn mạng lưới của Tổng công ty, đồng thời phát huy thế mạnh của mạng lưới bưu chính để kêu gọi mọi người hưởng ứng phong trào là hành động thiết thực, góp phần làm thay đổi nhận thức, thói quen và nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với môi trường.

Thủ tướng Chính phủ mong Bưu điện Việt Nam tiếp tục có thêm nhiều sáng kiến hay, hoạt động cụ thể để giảm thiểu tối đa ô nhiễm rác thải nhựa, góp phần cải thiện, bảo vệ môi trường, thực hiện tốt mục tiêu phát triển bền vững.  

Trước đó, xác định việc chống rác thải nhựa là vấn đề “nóng” của toàn xã hội, là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đã ban hành các nghị quyết, chỉ thị về chống rác thải nhựa, đồ nhựa dùng một lần trong toàn Tổng công ty.

Các chai nước nhựa dùng một lần được thay thế bằng bình nước thủy tinh hoặc bình inox tại phòng họp của khối Cơ quan Tổng công ty và các đơn vị.

Bưu điện Việt Nam yêu cầu toàn mạng lưới thực hiện đồng bộ các giải pháp chống rác thải nhựa, đồ nhựa dùng một lần. Đặc biệt từ 1/8/2019, toàn mạng lưới sẽ không sử dụng đồ nhựa dùng một lần, túi nilon trong mọi hoạt động của đơn vị.

Tại các hội nghị, hội thảo, tuyệt đối không sử dụng chai nước nhựa sử dụng một lần; không sử dụng đồ nhựa, văn phòng phẩm, vật tư, ấn phẩm nhựa dùng một lần, không sử dụng túi nilông tại tất cả đơn vị.

Bên cạnh đó, tại các bưu cục, giao dịch viên sẽ khuyến khích, vận động khách hàng thay đổi thói quen gói bọc hàng hóa bằng túi nilon sang sử dụng hộp bìa các tông có đủ tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cho hàng hóa do Bưu điện Việt Nam cung cấp. 

Đoàn thanh niên Tổng công ty ra quân dọn rác thải tại bãi biển Diễn Thành – Nghệ An.

Ngoài ra, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng tổ chức nhiều chương trình dọn dẹp, thu thu gom rác thải, phát túi vải tái chế tại chợ dân sinh, đổi rác thải nhựa lấy cây xanh.... Qua đó góp phần tổ chức tuyên truyền tới đông đảo người dân hạn chế sử dụng túi ni lông, chuyển sang các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường.

Để đảm bảo việc triển khai diễn ra thường xuyên, liên tục và đạt hiệu quả cao, Bưu điện Việt Nam sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, giám sát thực hiện; tổ chức các phong trào thi đua chống rác thải nhựa linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc thù hoạt động của đơn vị; biểu dương, khen thưởng, nhân rộng kịp thời các tập thể, cá nhân tích cực, đi đầu.

Đoàn Thanh niên Tổng công ty phát huy vai trò xung kích, đi đầu trong tổ chức các buổi làm việc, ngày chủ nhật “Xanh”, các hoạt động dọn dẹp, vệ sinh nơi làm việc và môi trường xung quanh.

Bình Minh

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !