Thủ tướng Anh ‘phá vỡ’ truyền thống dịp Giáng sinh

Theo Guardian, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã từ bỏ bài phát biểu Giáng sinh truyền thống cho cả nước. Thay vào đó, ông đã đích thân gọi điện cho các quan chức chính phủ để cảm ơn họ vì "sự tận tụy trong công việc" giữa một "năm đặc biệt".

Hành động của ông Sunak được cho là trái với truyền thống, theo đó thủ tướng sẽ đọc diễn văn Giáng sinh.

Theo truyền thông Anh, ông Sunak đã đích thân thực hiện các cuộc gọi tới thủy thủ đoàn của tàu chiến, các nhà ngoại giao ở Pakistan, Somalia và Ukraine, cũng như người đứng đầu chương trình sự kiện kỷ niệm do chính phủ tài trợ ở London - đây được coi là một nỗ lực của ông Sunak để cho thấy ông coi trọng các dịch vụ công như thế nào.

Thông điệp của thủ tướng được đưa ra khi hàng nghìn lính biên phòng bắt đầu cuộc đình công tại các sân bay, cùng với các công nhân đường cao tốc và nhân viên đưa thư. Họ yêu cầu mức lương cao hơn do chi phí sinh hoạt tăng.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Ảnh: Reuters.

Các chuyên gia ước tính rằng 2 tháng đầu tiên khi ông Sunak nắm quyền đã được dành để cố gắng khắc phục tình trạng hỗn loạn kinh tế do người tiền nhiệm Liz Truss gây ra và giờ đây ông đang phải đối mặt với các cuộc nổi dậy lớn.

Trước đó, cuộc đình công của các nhân viên thuộc Lực lượng Biên giới Anh dự kiến kéo dài đến ngày 31/12. Hàng trăm nghìn hành khách tại các sân bay ở Anh có nguy cơ bị chậm trễ chuyến bay do thiếu nhân viên hải quan kiểm tra hộ chiếu. Trước tình hình này, Chính phủ Anh cho biết sẽ triển khai quân đội và nhân viên dịch vụ công đến hỗ trợ công tác kiểm tra an ninh tại các sân bay.          

Các cuộc đình công đang gây sức ép lên chính phủ Bảo thủ của Thủ tướng Rishi Sunak sau quyết định từ chối yêu cầu tăng lương của người lao động trong lĩnh vực công. Lạm phát ở Anh đã tăng lên 10,7% trong tháng 11 do giá lương thực và năng lượng tăng vọt.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết ông "buồn và thất vọng", nhưng tuyên bố Chính phủ Anh sẽ không nhượng bộ trước các cuộc đình công.

"Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều biết rằng thách thức kinh tế lớn mà tất cả chúng ta phải đối mặt hiện nay là lạm phát. Chính lạm phát đang ăn vào túi lương của mọi người... và tôi muốn đảm bảo rằng chúng ta sẽ giảm lạm phát", ông Sunak nói.

Hòa Bình (lược dịch)

Thổ dân Mỹ tẩy chay ‘Avatar 2’

Thổ dân Mỹ tẩy chay ‘Avatar 2’

Một số nhà hoạt động bản địa và các nhóm liên quan ở Mỹ đã bắt đầu chiến dịch tẩy chay kêu gọi mọi người không xem “Avatar: The Way of Water” vì “tôn vinh chủ nghĩa thực dân da trắng”.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !