Thu Nhi: 'Nếu đối thủ thua không phục, hãy thách đấu lại với tôi'

Nhà vô địch WBO thế giới hạng mini-flyweight Nguyễn Thị Thu Nhi tự hào là võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành đai và sẵn sàng nhận lời thách đấu để bảo vệ danh hiệu.

Chiều 23/10 tại Hàn Quốc, Nguyễn Thị Thu Nhi viết trang sử mới cho boxing Việt Nam khi giành đai vô địch WBO thế giới hạng mini-flyweight. Tay đấm 24 tuổi giành chiến thắng điểm sau 10 hiệp trước đương kim vô địch Etsuko Tada (Nhật Bản).

Lo lắng hai hiệp cuối để rồi vỡ òa

- Chúc mừng Thu Nhi với đai vô địch thế giới WBO. Chiến thắng trên đất khách mang tới cảm xúc thế nào cho Nhi?

- Khi giành đai vô địch thế giới trên đất khách, điều đầu tiên chắc chắn là tôi rất vui. Nhưng tôi cũng tiếc khi giải không được tổ chức tại Việt Nam. Bởi nếu tổ chức tại Việt Nam (như kế hoạch năm 2021 - PV), giải sẽ rất hoành tráng. Tuy vậy, nói trên đất khách cũng không hẳn, bởi ban huấn luyện của tôi có người Hàn Quốc nên tính ra tôi cũng có chút gì đó gọi là an ủi, động viên.

Thu Nhi WBO anh 2

Thu Nhi (trái) có nhiều đòn phản công chuẩn xác. Ảnh: WBO.

- Etsuko Tada dường như là thử thách khó nhằn nhất trong sự nghiệp của Nhi?

- Chị Tada là đối thủ khó khăn nhất mà tôi từng đánh. Còn tương lai thì có thể có nhiều đối thủ khác mà tôi phải bảo vệ đai. Những hạng cân khác sẽ có những đối thủ khác khó hơn bởi tôi sẽ tiếp tục thi đấu chứ không phải dừng lại tại đây. Ước mơ của tôi còn nhiều lắm.

- Sau trận, dường như võ sĩ Nhật Bản không phục chiến thắng của Nhi?

- Tôi cũng nhận thấy điều đó. Nhưng dù sao, tôi đã thắng rồi. Nếu chị ấy không phục, có thể thách đấu lại với tôi giống như cách tôi đã thách đấu với chị ấy. Không sao cả.

- Suốt 10 hiệp, có khoảnh khắc nào Nhi tỏ ra lo lắng? Trước đối thủ dày dặn kinh nghiệm và đang giữ đai, Nhi nhập cuộc với tâm lý thế nào?

- Tôi nhập cuộc với một tinh thần rất thoải mái và lạc quan bởi đối thủ giàu kinh nghiệm. Hiệp một, tôi thăm dò đối thủ. Hai hiệp cuối, tôi cảm thấy lo lắng bởi khi đó, bản thân bị chảy máu ở đuôi mắt rất nhiều.

Với kinh nghiệm của chị ấy, khi thấy tôi như vậy, sẽ tận dụng để tấn công liên tục. Tôi lo lắng và đánh hai hiệp cuối không được tốt cho lắm bởi tôi sợ vết thương sẽ nặng hơn nếu nhận thêm cú đấm vào đó. Tôi đã lùi hơi nhiều nên có phần mất ưu thế.

- Trận này, Nhi có nhiều pha phản đòn chuẩn xác. Chắc hẳn Nhi và ban huấn luyện đã nghiên cứu kỹ đối thủ?

- Ngày nào, tôi cũng coi video chị ấy đánh. Nhưng không có nhiều video trên mạng xã hội, đa phần là những video cách đây 6-7 năm rồi. Những đòn đánh chính xác như vậy, tôi học hỏi được từ những bạn bên Uzbekistan. Hai tháng tập luyện bên này mang lại cho tôi rất nhiều lợi ích. Nó không uổng phí những công lao mà tôi đã bỏ ra.

- Chuyến tập huấn trước trận tranh đai lịch sử này giúp ích cho Nhi những gì? Ở Uzbekistan, Nhi có gặp khó khăn gì không?

- Chuyến tập huấn tại Uzbekistan giúp tôi có thêm tốc độ ra đòn và độ chính xác được cải thiện. Thể lực cũng tăng lên. Lúc mới qua, tôi gặp chút khó khăn về ăn uống bởi khẩu vị của mình khác họ. Khi đó, tôi sụt 3-4 kg trong vòng 3 ngày. Nhưng rồi ăn lâu cũng thành quen. Đồ ăn của họ không có nhiều dầu mỡ, nên việc ép cân cũng dễ. Tôi cũng buồn khi xa nhà đã lâu.

- Trận tranh đai hoãn lại một năm là lợi thế hay bất lợi đối với Nhi?

- Trong thời gian dịch, tôi bị hoãn trận tranh đai vô địch này rất nhiều lần. Tuy nhiên, việc này giúp tôi có thêm thời gian để tập các đòn kỹ thuật và ép cân. Nó cũng có những bất lợi khi khiến tôi rất khó chịu về tinh thần bởi đã chuẩn bị sẵn sàng thi đấu. Tôi cảm thấy mình có phần nào đó xuống tinh thần. Nhưng khi nhận tin sẽ được tranh đai ở Hàn Quốc cùng cơ hội đi tập huấn đã giúp tôi đẩy tinh thần lên rất nhiều.

Thu Nhi WBO anh 3

Boxing thay đổi cuộc đời Thu Nhi. Ảnh: WBO.

Võ sĩ Việt đủ sức giành đai

- Sau khi giành đai, Nhi đã hét lên "I'm from Vietnam" (Tôi đến từ Việt Nam - PV). Vì sao Nhi lại hét lên như thế? Nhi có định trước việc sẽ hét lên và ăn mừng như vậy không?

- Lúc đầu, tôi không có ý định đó bởi chưa thi đấu thì không thể biết được thắng thua ra sao. Nhưng khi nhìn thấy camera, tôi muốn cho mọi người trên thế giới biết rằng tôi là người Việt Nam và võ sĩ Việt Nam có thể bước lên võ đài danh vọng của thế giới chứ không riêng gì ai cả.

- Cơ duyên nào để Nhi biết đến và gắn bó với môn thể thao này?

- Tôi biết tới boxing khi đi học võ cổ truyền ở trường trung học để được cộng thêm điểm môn thể dục. Cũng may mắn là thầy giáo của tôi dạy cả 2 môn võ cổ truyền và boxing. Sau đó, tôi được chọn qua tập boxing đến bây giờ. Chắc đó là cái duyên rất lớn để tôi gắn bó với boxing.

- Boxing đã thay đổi cuộc đời Nhi như thế nào?

- Boxing thay đổi cuộc đời tôi rất nhiều. Nó giúp tôi điềm đạm về tính cách. Tôi cũng có thu nhập tốt hơn để lo cho gia đình. Còn về mặt tinh thần, có rất nhiều người biết đến tôi. Tôi không nghĩ rằng việc tham gia boxing lại giúp nhiều người biết đến mình như vậy. Nhiều lúc ra đường, họ cũng nhận ra tôi là nhà vô địch châu Á. Tôi thấy rất vui.

- Hiện tại, Nhi đã là nhà vô địch WBO. Mục tiêu tiếp theo của Nhi ra sao?

- Tôi chưa có lịch bay về nước lúc này. Vì vậy, kế hoạch trước mắt của tôi là nghỉ ngơi tại Hàn Quốc một thời gian cho vết thương bình phục, tinh thần thoải mái hơn. Sau khi có chuyến bay về nước và hoàn thành việc cách ly, tôi sẽ trở lại tập luyện bình thường.

Tôi sẽ đợi thêm các trận bảo vệ đai rồi tham dự các trận tranh đai của hệ thống khác, hạng cân khác. Ước mơ của tôi là tiến từng bước một cách từ từ. Ước mơ của tôi là để thực hiện, không phải những thứ quá cao siêu rồi mình làm không được. Cái đó thì mãi chỉ là ước mơ thôi. Mục tiêu trước mắt là bảo vệ đai vô địch được nhiều lần.

- Cảm ơn Nhi về cuộc trò chuyện!

Theo zingnews.vn

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !