Thu nhập dưới 9 triệu đồng được miễn thuế

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về miễn giảm thuế cho cá nhân và doanh nghiệp, trong đó tán đồng với đề xuất của chính phủ về thuế thu nhập cá nhân.

Thu nhập dưới 9 triệu đồng được miễn thuế

Thu nhập dưới 9 triệu đồng được miễn thuế

Những người có thu nhập dưới 9 triệu đồng sẽ được miễn thuế TNCN đến hết năm 2011


Với việc được 82% đại biểu nhất trí thông qua, nghị quyết về ban hành bổ sung một số giải pháp về thuế để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân đã có hiệu lực.

Các vấn đề được Quốc hội biểu quyết bao gồm việc giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) cho các DN nhỏ và vừa, giảm 50% mức thuế khoán VAT, miễn thuế cổ tức chứng khoán, miễn thuế thu nhập từ chuyển nhượng chứng khoán và miễn thuế TNCN với những người có thu nhập đến mức chịu thuế bậc 1.

Với thuế TNCN từ lương, tiền công và kinh doanh, Quốc hội nhất trí cá nhân có thu nhập đến mức chịu thuế bậc 1 (9 triệu đồng/tháng) sẽ được miễn thuế từ tháng 8 đến hết tháng 12/2011 như đề xuất của Chính phủ.

Quốc hội cũng đồng ý với Chính phủ về việc giảm 50% mức thuế khoán VAT đối với cá nhân, hộ gia đình kinh doanh nhà trọ cho công nhân, sinh viên, học sinh thuê; hộ, cá nhân trông giữ trẻ, cung ứng suất ăn ca cho công nhân với điều kiện cam kết không tăng giá.

Tuy nhiên, UBTVQH đề nghị Chính phủ kiểm soát, có chế tài đủ mạnh và huy động sự tham gia của nhiều cơ quan để việc hỗ trợ này thực sự đến với các đối tượng công nhân, học sinh, sinh viên.

Đối với việc giảm thuế TNDN, tờ trình của Chính phủ đề nghị giảm 30% thuế năm 2011 đối với DN vừa và nhỏ, DN sử dụng nhiều lao động trên một số lĩnh vực (sản xuất, gia công, chế biến nông sản, lâm, thủy, hải sản, dệt may, da giày, linh kiện điện tử, xây dựng các công trình điện - đường - trường - trạm và "một số ngành quan trọng khác". Tuy nhiên, một số đại biểu cho rằng không nên giảm thuế trên diện rộng.

Chính vì thế, UBTVQH đã quy định rõ đối tượng được giảm 30% thuế TNDN là các DNVVN, nhưng trừ số thuế tính theo thu nhập từ kinh doanh xổ số, bất động sản, chứng khoán, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và thu nhập từ sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Ngoài ra, các DN được xếp hạng I, hạng đặc biệt thuộc các Tập đoàn kinh tế; DN là công ty con do các công ty mẹ không phải là DN vừa và nhỏ nắm giữ trên 50% vốn sở hữu hoặc DN có trên 300 lao động nhưng không thuộc nhóm chế biến nông, lâm, thủy, hải sản, da giày, linh kiện điện tử, xây dựng các công trình kinh tế - xã hội đều không được giảm thuế.

Đối với các nhà đầu tư chứng khoán, Quốc hội thông qua việc miễn thuế cổ tức từ đầu tư chứng khoán và góp vốn mua cổ phần, nhưng chỉ đồng ý giảm 50% đối với thuế TNCN từ hoạt động chuyển nhượng chứng khoán của cá nhân từ tháng 8 đến 12/2011 thay vì miễn hoàn toàn như đề nghị của Chính phủ.

Ước tính, số thuế miễn giảm theo Nghị quyết này của Quốc hội là trên 13.000 tỷ đồng.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.

Cô gái Cần Thơ thu bộn tiền nhờ nghề độc lạ

Nhờ tạo ra những con vật, đồ vật siêu đáng yêu bằng len, cô gái ở Cần Thơ thu bộn tiền và tạo ra công ăn việc làm cho nhiều sinh viên.

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.