Thông xe tuyến đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn

Sau 5 năm thi công, giai đoạn 1 tuyến đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài đã được khánh thành vào sáng hôm nay, ngày 28/9.

Chủ trương đầu tư dự án Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài được bắt đầu vào năm 1996, tuy nhiên phải tới 9/6/2008 tuyến đường mới chính thức được khởi công. Đây là dự án BT (xây dựng – chuyển giao) giữa công ty xây dựng GS E&C Hàn Quốc hợp tác với chính phủ Việt Nam.

Tuyến đường này thuộc 1 trong 4 đường vành đại quy hoạch giao thông TP.HCM đến năm 2020, với tổng chiều dài 13,6km, có chiều rộng từ 30 đến 60m (tương đương 4 đến 12 làn xe), đi qua các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức. Tuyến đường sẽ kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với khu vực quận Thủ Đức và phía Đông bắc thành phố.

Được coi là điểm nhấn trên tuyến đường này, cầu Bình Lợi với chiều dài 1,1km băng qua sông Sài Gòn là cây cầu có cấu trúc vòm Nielsen lớn nhất Việt Nam. Với 12 làn xe cho hai hướng, cây cầu này đảm nhận khoảng 40% phương tiện lưu thông vào khu vực trung tâm thành phố.

Đoạn đường thông xe ngày 28/9 có chiều dài 4,7km, bắt đầu từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn đến cầu Bình Triệu. Trước mắt, đoạn đường này sẽ giúp việc lưu  thông vào trung tâm TP từ phía quân Thủ Đức dễ dàng hơn rất nhiều, tình trạng hỗn loạn tại nút giao thông Kha Vạng Cân – Quốc lộ 13 cũng sẽ được giải quyết. Toàn tuyến của dự án sẽ hoàn thành vào năm 2014.

Một số hình ảnh tuyến đường trong buổi sáng ngày thông xe, 28/9:

Thông xe tuyến đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn - ảnh 1
Tới dự buổi lễ thông xe sáng nay có sự tham gia của các ông Lê Thanh Hải - Bí thư Thành ủy TP.HCM, Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Tín - Phó chủ tịch UBND TP.HCM và đại diện lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM.
Thông xe tuyến đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn - ảnh 2

Thông xe tuyến đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn - ảnh 3

Thông xe tuyến đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn - ảnh 4

Thông xe tuyến đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn - ảnh 5

Thông xe tuyến đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn - ảnh 6
Cầu Bình Lợi - cây cầu với cấu trúc vòm Nielsen lớn nhất Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại
Thông xe tuyến đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn - ảnh 7

Thông xe tuyến đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn - ảnh 8

Thông xe tuyến đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn - ảnh 9
Ngay khi lưu thông qua đây, nhiều người đã tranh thủ ghi hình lại cây cầu này
Thông xe tuyến đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn - ảnh 10

Thông xe tuyến đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn - ảnh 11
Những chiếc xe đầu tiên lưu thông trên tuyến đường
Thông xe tuyến đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn - ảnh 12

Thông xe tuyến đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn - ảnh 13
Thông xe tuyến đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn - ảnh 14
Những cây cầu dành cho người đi bộ cũng đã hoàn thành.
Nguyễn Cường

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !