Thông xe cầu vượt nhẹ bằng thép dài nhất Thủ đô
Trước đó, trong tháng 4 và tháng 5, Hà Nội đã thông 2 cầu vượt nhẹ Chùa Bộc – Thái Hà – Sơn Tây (dài 249m) và Thái Hà – Láng Hạ (189m). Cả 2 cây cầu này sau khi được thông xe và đưa vào sử dụng đã giúp giải tỏa ùn tắc tại các ngã tư của Thủ đô.
Dự kiến đầu quý I/2013, cầu vượt lắp ghép bằng thép cho xe cơ giới rộng nhất thủ đô trên tuyến Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng có độ bền vĩnh cửu, chịu được tải trọng xe 80 tấn, sẽ đưa vào hoạt động.
Sau khi thông xe, cầu vượt Lê Văn Lương - Láng sẽ giúp người điều khiển phương tiện giao thông thuận lợi hơn trong khi di chuyển từ đường vành đai 3 vào nội đô và ngược lại.
Nhiều người dân hy vọng Hà Nội sẽ có thêm nhiều cây cầu vượt để giải tỏa ách tắc giao thông của Thủ đô.
![]() |
Cầu vượt kế cấu thép Lê Văn Lương - Láng Hạ được khởi công xây dựng ngày 11/5/2012. |
![]() |
Đúng 7h sáng nay, cầu chính thức thông xe. |
![]() |
Cây cầu có chiều dài 315,5m, rộng 9m, thiết kế gồm hai làn xe cho mỗi chiều đi. |
![]() |
![]() |
Những chiếc xe ô tô đầu tiên đi trên cầu. |
![]() |
Sau đó đến xe máy. |
![]() |
Sau thông xe, ôtô con, xe máy, xe buýt lưu thông theo hướng từ Lê Văn Lương đến Láng Hạ và ngược lại khi qua nút giao thông này sẽ ưu tiên đi trên cầu vượt. |
![]() |
Xe tải, xe chuyên dùng, xe thô sơ, người đi bộ không được phép đi lên cầu vượt. |
![]() |
Cầu có kết cấu nhịp dầm thép liên hợp bê tông cốt thép, đặt trên hệ thống móng gồm 9 cọc khoan nhồi đường kính 2m... |
![]() |
... tổng trọng lượng chủ dầm thép của công trình lên tới trên 1.000 tấn. |
![]() |
... 7h sáng nay, trái hẳn với hình ảnh ùn tắc hàng ngày thì tại nút giao Lê Văn Lương - Láng khá thông thoáng. |
![]() |
Hệ thống lan can và biển báo được thực hiện đúng tiến độ. |
![]() |
Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ còn xây dựng thêm 4 - 5 cây cầu vượt nhẹ khác tại các ngã tư của Hà Nội. |
Lê Hiếu